Gạt bỏ nỗi lo âu khi bị mụn đầu đen hoành hành


4,226
1
1
Xu
53
Một gương mặt đầy mụn là nỗi khổ sở và lo lắng của không chỉ phái đẹp mà còn của phái mạnh, để giảm bớt nỗi lo, mời các bạn tham khảo một số câu hỏi về mụn đầu đen thường gặp.

Mỡ trăn có trị được mụn bọc, mụn đầu đen không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi mỡ trăn có thể trị được mụn bọc, mụn đầu đen không ạ? Cách thức và liều lượng sử dụng ra sao ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Trong y văn không có nói đến dùng mỡ trăn để chữa trị mụn trứng cá. Người ta dùng mỡ trăn để chữa trị da khô, nứt nẻ và dùng làm tá dược để pha chế các loại cream bôi da. Nếu dùng làm tá dược pha chế các loại cream có chứa kháng sinh, Trenoin để chữa trị mụn trứng cá. Em không nên dùng mỡ trăn đơn thuần để chữa trị trứng cá.

Chúc em mạnh khỏe.

Da nhờn nhiều mụn đầu đen là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Da em thường hay bị nhờn và có nhiều mụn đầu đen ở trên mũi và hai bên má. Vậy thì bằng cách nào để em có thể ngăn ngừa mụn đầu đen và nhờn, xin bác sĩ cho em ý kiến.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Bệnh trứng cá là bệnh thông thường hay găp ở tuổi thanh thiếu niên, bệnh có nhiều thể đầu đen, đầu trắng, mụn mủ, bọc mủ,… Bệnh trị khỏi nhưng hơi kéo dài có khi vài ba tháng mới khỏi. Trước mắt em phải đi khám bác sỹ chuyên khoa Da liễu và nhận biện pháp chữa trị hợp lý. Bên cạnh đó, cần đảm bảo lối sống tích cực, khoa học.

Chúc em mạnh khỏe!

Vùng trán bị mụn cám li li, 2 má thâm mụn đầu đen mụn đầu trắng, mụn mủ, chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Ngan

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 14 tuổi đã bị mụn từ lớp 5 càng ngày càng nhiều và bây giờ da mặt cháu rất xấu. Cháu bị mụn ẩn đầu trắng cộm lên trông thấy rõ, cháu đi tiệm nặn 1 lần ra rất nhiều mụn, muốn nặn nữa nhưng bây giờ đi học nặn phải đeo khẩu trang nên ngại. Vùng trán thì bị mụn cám li li nhiều lắm ạ, 2 má thâm khủng khiếp với mụn đầu đen mụn đầu trắng, mụn mủ đỏ sưng đỏ nữa ạ. Cháu đang phân vân không biết nên mua Vertucid hay Neuderm. Bác sĩ có thể giải đáp cháu nên làm thế nào không ạ? Mặt cháu khủng khiếp quá.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Theo thông tin cháu cung cấp cháu bị trứng cá tuổi dậy thì. Tuổi của cháu bị mụn là bình thường, cháu nên tới bác sĩ Da liễu khám, nếu có điều kiện thì tới Bệnh viện Da liễu khám và làm một số xét nghiệm về nội tiết để tìm lí do tại sao mụn phát triển sớm. Cháu nên đi khám và giải đáp cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt. Khi mụn nhiều phải dùng thuốc chữa trị kịp thời nếu không sẽ để lại di chứng sẹo.

Chúc cháu mau khỏe.

Mụn đầu đen không cạy có thành nốt ruồi không?


Câu hỏi bởi: Hồng Phương

Chào bác sĩ!

Cháu tên Phương, năm nay 16 tuổi, là nữ. Da của cháu có ít mụn và một chút nhờn thì nên dùng sửa rửa mặt loại nào? Và mụn đầu đen có nên cạy ra không? Cháu nghe người thân nói không cạy mụn đầu đen sẽ thành nốt ruồi đúng không ạ? Vậy thời điểm nào nên cạy mụn và thời điểm nào không nên cạy mụn?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi 15 có mụn là chuyện bình thường, cháu bị trứng cá ở tuổi dậy thì. Nếu ở mức độ vừa và nặng phải đến bác sĩ chữa trị không nên tự chữa trị vì kết quả không tốt sẽ dẫn đến di chứng sẹo rất đáng tiếc. Còn ở mức độ nhẹ, rải rác vài cái thì cháu có thể thực hiện như sau:

1. Giữ trang thái thần kinh thăng bằng sống lạc quan. Tránh lo âu căng thẳng, bất hòa, nóng nảy, stress. Không thức khuya quá 23h, tạo cảm giác ngủ ngon. Sống yêu đời, lạc quan.

2. Chăm sóc da mặt xoa bóp da mặt: hàng ngày chỉ nên rửa mặt 2 – 3 lần, rửa mặt bằng tay nhẹ nhàng tránh làm xây xước da, xoa bóp nhẹ nhàngda mặt giúp lưu thông chất bã. Có thể rửa mặt ngày 2 lần bằng xà phòng Acne aid bar có tác dụng tẩy bớt chất bã nhờn ở da. Hạn chế dùng mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chứa Corticoid. Không dùng mỹ phẩm lâu dài. Không thoa các loại mỹ phẩm lên da, nhất là dạng crème (kem), dạng dầu.

3. Hạn chế ăn chất ngọt, dầu mỡ, đồ chiên xào. Tránh để táo bón. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước lọc, nhiều sinh tố C để tăng đề kháng và làm sáng da.

4. Luôn giữ môi trường trong sạch, thoáng mát nhất là nơi phòng ngủ.

5. Che chắng nắng, chống nắng. Khi ra ngoài nên đội nón rộng vành, đeo kính bảo vệ.

6. Khi có mụn không nên chích nặn. Cháu hết sức chú ý vì da mặt biểu hiên tính chất thẩm mỹ cao nên cần thiết bảo vệ và chăm sóc đúng.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl