Những lưu ý khi dùng thuốc điều trị HIV/AIDS cho từng đối tượng


4,226
1
1
Xu
53
Như đã biết HIV/AIDS là căn bệnh thế kỉ có thể bắt gặp ở tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay chủng tộc,…Tuy nhiện, việc sử dụng thuốc điều trị ở từng đối tượng lại khác nhau và có những lưu ý bắt buộc riêng để có một kết quả tốt nhất.

Thuốc làm chậm sự phát triển của HIV mua ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị HIV tính đến nay đã 10 năm nhưng thời gian này em thấy trên da xuất hiện những đốm đỏ làm em rất sợ. Em muốn hỏi mua thuốc làm chậm phát triển của vi- rút ở đâu? Mong bác sĩ chỉ giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em cần đến trung tâm Phòng chống HIV/AIDS của địa phương để được đăng ký, theo dõi và chữa trị. Em có thể được chữa trị miễn phí. Việc sử dụng thuốc không nên tùy tiện mà cần phải được bác sĩ khám, kê đơn và chỉ định chữa trị.

Chúc em khỏe mạnh!

Dùng thuốc phơi nhiễm HIV 3 lần có bị nhờn thuốc?


Câu hỏi bởi: lehung

Em chào các anh chị bác sĩ!

Em là nam giới, 29 tuổi. Trước đây em có 2 lần quan hệ với gái mại dâm và đều sử dụng thuốc phoi nhiễm và đã an toàn. Em đã xét nghiệm sau 6 tháng nguy cơ. Gần đây em có quen một cô gái qua mạng, mới được 2 tuần chúng em đã quan hệ không bao cao su. Nhưng em chỉ cho vào một nhịp rồi xuất tinh. Em sợ cô gái này là người dễ dãi (cô ấy là sinh viên không phải gái mại dâm, nhưng tính ham chơi và có nhiều mối quan hệ) nên đã đi dùng thuốc phơi nhiễm sau 3 giờ nguy cơ. Bác sĩ cho em hỏi nguy cơ của em có cao không và em dùng lần 3 như vậy thì hiệu quả còn không ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) với người có nguy cơ lây nhiễm HIV được chỉ định cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV không do nghề nghiệp. Em đã có 3 lần uống thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Chúng tôi không thể biết là em có nguy cơ cao nhiễm HIV cao hay không vì điều đó còn phụ thuộc vào câu trả lời: Liệu bạn gái của em có nhiễm HIV hay không? Nếu cô ấy không nhiễm HIV thì em không cần phải dùng PEP. Nếu cô ấy nhiễm HIV hoặc nghi ngờ nhiễm HIV thì em dùng PEP là phù hợp. Trong tình huống này em tiến hành uống thuốc sau 3 giờ có nguy cơ, tôi tin là có hiệu quả.

Chúc em mạnh khỏe!

Hiện nay đã có thuốc điều trị HIV chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi là hiện đã có thuốc chữa trị HIV chưa ạ. Em có đọc vài bài báo năm 2015 là đã có thuốc!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Hiện chưa có thuốc chữa trị khỏi bệnh HIV, chỉ có những thuốc chữa trị gọi chung là ARV (Anti Retroviral Drugs) làm chậm sự tiến triển của bệnh, kéo dài cuộc sống của người nhiễm HIV, vẫn đang được áp dụng chữa trị tại Việt Nam và các nước trên thế giới.

Chúc em mạnh khỏe.

Bị HIV phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Thanh thanh

Chào bác sĩ.

Em là một người thuộc thế giới thứ ba. Em đã bị nhiễm HIV. Em xin hỏi bác sĩ là em có thể dùng thuốc gì để hết căn bệnh này không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Hiện nay, nhờ việc sử dụng ARV trong chữa trị, các bệnh nhân nhiễm HIV có được sức khỏe tốt hơn và có thể có cuộc sống sinh hoạt gần như bình thường. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có phương pháp chữa trị để làm hết căn bệnh này. Để có sức khỏe tốt, em cần đi khám bác sĩ, căn cứ triệu chứng lâm sàng và kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ giải đáp và hướng dẫn em chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl