Những loại thuốc bôi ngoài da người bệnh á sừng nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Bên cạnh các loại thuốc uống để điều trị, bệnh nhân á sừng có thể lựa chọn các loại thuốc bôi ngoài da thay thế. Dưới đây là những lời khuyên của các sĩ về các loại thuốc bôi ngoài da.

Tay cháu bị lỡ loét dù dùng nhiều nước hay ít nước, chữa trị như thế nào ạ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Tay cháu bị lở loét dù dùng nhiều nước hay ít nước. Trước kia tay cháu vẫn đụng nước bình thường, nhưng do rửa chén nhiều nên mới bị như vậy, lúc đầu chỉ bị 1 ngón, dần dần số ngón bị lỡ ngày một nhiều hơn. Triệu chứng là có những hột nước đọng dưới da (giống như bị ăn mòn) sau đó nứt nẻ chảy máu. Chỉ cần đụng tới nước là bị lỡ, nên chuyện sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, gội đầu của cháu cũng rất khó khăn. Mong Bác sĩ giải đáp giúp cháu cách để trị bệnh này.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Triệu chứng như bạn mô tả có thể là ở nhiều bệnh khác nhau: bệnh nấm da, bệnh á sừng hoặc viêm da tiếp xúc…. Nếu lí do chỉ là viêm da tiếp xúc (nước nửa bát, xà phòng,…) thì bạn bôi thuốc Flucina hoặc Cortebios, ngày bôi 2 lần, số lượng thuốc đủ kín khắp các ngón tay, kiêng tiếp xúc với nước xà phòng, nước rửa bát…. Hoặc đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chẩn đoán xác định và kê toa thuốc chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Dùng chanh chữa bệnh á sừng da đầu có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 25 tuổi. Tôi bị bệnh á sừng da đầu hơn 1 năm nay, rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi có nên dùng chanh để xát lên các vị trí có vảy và bong vảy không ạ? Tôi dùng chanh để gội đầu có sao không ạ? Bệnh có thể chữa trị dứt điểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Chanh chứa chất axit hữu cơ (axit citric). Vì có tính axit nên có tính chất ăn mòn da và làm bong tróc nhẹ. Dùng chanh chà xát vào vùng bị á sừng có tác dụng bong tróc và làm bong á sừng. Đây là biện pháp làm giảm biểu hiện chứ không chữa trị tận gốc. Muốn chữa trị cơ bản còn phải tăng cường dinh dưỡng da, uống các loại vitamin A, C, nhóm B và các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen và có thể dùng thêm thuốc kháng nấm, kháng sinh vì đôi khi vi nấm, vi khuẩn cũng làm á sừng phát triển.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị viêm da gần 1 năm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: ChiNguyen

Chào bác sĩ!

Tôi đã mắc bệnh viêm da cách đây gần 1 năm. Tôi đã dùng thuốc đông, tây y kết hợp nhưng không hết. Khi tiếp xúc với hóa chất là tay tôi lại đỏ bừng như cua lột nhúng nước sôi. Xin hỏi bác sĩ tôi phải chữa bệnh thế nào ạ?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị chàm khô (trước đây gọi là á sừng). Đây là bệnh do cơ địa mà có. Bệnh mãn tính, chữa trị chỉ làm giảm biểu hiện và dễ tái phát. Bệnh này ngoài chữa trị làm giảm biểu hiện bản thân còn phải tự bảo hộ cho mình đó là hạn chế tối đa tiếp xúc hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa, phải sử dụng găng tay, đi ủng khi lao động có tiếp xúc những chất này. Khi vượng bệnh nên đi bác sĩ da liễu chữa trị một đợt. Em hết sức bình tĩnh bệnh này do cơ địa, khi tuổi lớn cơ địa biến đổi bệnh sẽ giảm dần.

Chào em!

Bị á sừng lâu ngày không khỏi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dùng dầu gội nizoral trị gàu nhưng bị rụng tóc là thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, năm nay cháu 19 tuổi, đã đi làm công nhân. Thời gian gần đây da đầu cháu rất ngứa, kèm theo đó là những mảng gàu lớn xuất hiện trên đầu. Vùng da bị ngứa đỏ lên và kèm theo nữa là rụng tóc. Cháu đã ra tiệm thuốc tây và dùng dầu gội nizoral. Giờ gàu ít hơn nhưng tóc rụng nhiều hơn ạ. Cháu đã đi cắt ngắn lại cho tiện việc vệ sinh da đầu nhưng tóc vẫn rụng, dơ tay vuốt tóc là đếm được khoảng 10 sợi tóc trên tay khi gội cũng vậy. Cháu mong bác sĩ giúp cháu ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em bị á sừng liên cầu và kèm theo rụng tóc. Em dùng dầu gội nizoral có đỡ nhưng không khỏi. Bây giờ em có thể dùng Viokox mỗi ngày gội 1 lần và uống Sporal 100mg x 2 viên/ngày và Acnotin 10mg x 2 viên/ngày liên tục 2 tuần bệnh sẽ giảm.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl