Phẫu thuật hở hàm ếch cho trẻ em và những câu hỏi liên quan


4,226
1
1
Xu
53
Phẫu thuật hở hàm ếch là loại tiểu phẫu thẩm mỹ khá phức tạp, đặc biệt đối với trẻ em. Những câu hỏi dưới đây sẽ trang bị thông tin quý báu giúp mọi người có thêm kiến thức về phẫu thuật hở hàm ếch.

Hở hàm ếch


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Tâm

Thưa các bác sĩ e tên Tâm năm nay 22 tuổi, E bị hở hàm ếch bẩm sinh ,Năm học lớp cấp 2 ở bệnh viện Việt Nam Cuba có 1 đợt mổ miễn phí và e đã đk mổ miến phí ở đó.Nhưng mổ xong nói vẫn vậy k khả thi hơn hiện nay e vẫn bị hở ở bên trong.Mong các bác sĩ tư vấn giúp e ạ.Vì giọng nói mà e đi xin việc ở nhiều nơi họ không nhận và bị các bạn nhại lại giọng và cười chê

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên đi khám sàng lọc tại bệnh viện Tai mũi họng Trung ương. Hiện nay với khả năng cấy ghép hiện đại hoàn toàn có thể giải phẩu chỉnh hình cho bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe

Trẻ bị hở hàm ếch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, bé nhà tui mới sinh được 01 tháng 10 ngày hiện 4.4 kg. Cháu bị hở hàm ếch. Tôi muốn cho cháu phẫu thuật sớm nhất có thể. Mà không biết bao nhiêu tháng , bao nhiêu kg thì có thể phẫu thuật được cho bé. Mong bác sĩ giúp đỡ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn,
Việc phẫu thuật cho trẻ bị tật khe hở môi-hàm càng sớm càng giúp trẻ cải thiện được khả năng ăn uống, khả năng nói và khuôn mặt của trẻ. Không nên để trẻ quá lớn mới đi phẫu thuật vì ảnh hưởng nhiều đến việc bú, ăn uống và tập nói. Nếu vì lý do nào đó mà trẻ không đủ số cân nặng khi đã đủ tháng tuổi để phẫu thuật thì cũng không nên quá muộn. Cụ thể, trẻ bị khe hở môi không nên để quá 6 tháng tuổi và trẻ bị khe hở hàm ếch không nên để quá 2 tuổi mới đi phẫu thuật.
– Đối với tật khe hở môi: Độ tuổi tốt nhất để thực hiện phẫu thuật là sau từ 4 đến 6 tháng tuổi.
– Đối với tật khe hở hàm: Tuổi tốt nhất để thực hiện phẫu thuật là sau 18 tháng tuổi.
Các phẫu thuật sửa chữa lần 2 có thể thực hiện ở các thời điểm sau:
– Phẫu thuật chức năng nói do thiếu hụt màng hầu khi trẻ được 5 tuổi
– Ghép xương ổ răng lúc trẻ 8 – 11 tuổi
– Nâng hàm trên lúc trẻ 15 – 16 tuổi
– Phẫu thuật mô mềm lần thứ hai và chỉnh hình mũi khi trẻ 18 tuổi

Với thông tin trên bạn bố trí cho con bạn đi mổ

Chúc bạn mạnh khỏe.

Có con bị hở hàm ếch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu có con sinh ra bị sứt môi . hở hàm ếch . hiện tại con cháu đã gần 5 tháng tuổi , nặng 6.5kg . xin hỏi gần tới bệnh viện việt nam cuba có đợt mổ hở hàm ếch từ thiện nào không ạ

ViCare


Chào anh/chị! Trước tiên, ViCare cảm ơn chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của chị liên quan đến dịch vụ đợt mổ hàm ếch từ thiện ở bệnh viện Việt Nam Cuba, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời. Theo thông tin Vicare tìm được, đợt mổ hở hàm ếch từ thiện sắp tới là vào thứ 2 tuần sau (ngày 27/06/2016) ạ. Hi vọng thông tin trên giúp ích cho anh/chị. Chúc bé bình an!

Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch ở đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Bác sĩ giải đáp cho em địa chỉ để phẫu thuật bé sứt môi hở hàm ếch với ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch thuốc lĩnh vực chuyên khoa Hàm mặt và tạo hình. Em có thể khám ở chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt bệnh viện Đa khoa của tỉnh hoặc em có thể cho bé đi khám, chữa trị tuyến sau tại Viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe!

Chữa nói ngọng do bệnh hở hàm ếch.


Câu hỏi bởi: Lê Duy Long

Chào bác sỹ,
Cháu sinh năm 1992, bị hở hàm ếch, nói ngọng nhưng từ bé chưa đi phẫu thuật ở đâu. Năm 19 tuổi cháu có đi khám ở bệnh viện răng hàm mặt trung ương (ở Tràng Thi, Hà Nội), có một anh bác sỹ khám qua loa rồi nói lại với cháu là tật nói ngọng này là không thể phẫu thuật chữa được. Nghe vậy cháu rất buồn và không có hy vọng tìm kiếm chữa trị gì nữa. Nhưng hôm nay cháu vô tình đọc được thông tin về bác sỹ Lê Văn Sơn chữa được ngọng nên cháu muốn liên hệ để bác sỹ khám lại xem trường hợp của cháu có thể chữa được không.
Mong sớm có hồi âm từ bác sỹ, cảm ơn bác sỹ!
SDT của cháu: 01692652609

Phòng Khám Bệnh Răng- Hàm- Mặt Tư Nhân Bác sĩ Mai Đình Hưng


Chào cháu,

Sứt môi và khe hở hàm ếch là hai dị tật bẩm sinh với tỉ lể gặp khoảng 0,5-1/1000 trẻ sơ sinh ở VN. Nguyên nhân có thể do di truyền, hóa chất độc hoặc mẹ nhiễm cúm virut khi mang thai những tháng đầu. Nếu chỉ sứt môi thì sẽ mổ lúc cháu nặng 6 kg, khoảng 6 tháng. Nếu có khe hở vòm miệng thì sẽ mổ lúc 1-2 tuổi trước khi tập nói.

Việc mổ là để đóng kín khe hở vòm miệng và tạo hình môi; nhưng muốn nói được bình thường thì cháu phải được huấn luyện dậy nói. Ở Hà Nội, có hai nơi điều trị dị tật bẩm sinh này được tín nhiệm là BV Răng – Hàm – Mặt Trung ương ở 40B Tràng Thi, và Khoa Răng Hàm Mặt BV VN-Cuba tại 37 Hai Bà Trưng. Cháu có thể tham khảo.

Chúc cháu sớm chữa được bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl