Những câu hỏi hay liên quan đến chi phí thực hiện các phẫu thuật ở mũi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nâng mũi, mổ xoang,…đều là những phẫu thuật mũi mà bất cứ ai cũng có thể phải tiến hành. Vì vậy, tìm hiểu về chi phí cho những việc đó là điều khá cần thiết.

Phẫu thuật vách ngăn mũi bị vẹo


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em 32 tuổi, là nam. Thỉnh thoảng em thấy nhức mũi và trán, đi khám bác sĩ bảo em bi vẹo vách ngăn bên trái, cần phẫu thuật. Em muốn hỏi bác sĩ, phẫu thuật có để lại sẹo không? Thời gian phẫu thuật có lâu không? Thời gian hồi phục trong bao lâu và chi phí cho một lần phẫu thuật như vậy hết bao nhiêu tiền?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những lí do của ngạt mũi, viêm xoang, có khi đau nửa đầu. Nó cũng là một trong những lí do xuất tiết ở mũi sau làm bệnh nhân phải khạc nhổ. Người bệnh thấy ngạt một bên, tuy nhiên ngạt có thể từng lúc và đau thường gặp sau cảm cúm, viêm họng. Ngày nay phần lớn bệnh nhân được phát hiện khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát nhờ có nội soi kiểm tra mũi.

Trong phần lớn tình huống, vách ngăn bị vẹo sống chung hòa bình trong cơ thể chúng ta mà chẳng hề có vấn đề phiền toái nào mà không cần phẫu thuật. Vẹo vách ngăn có chỉ định phẫu thuật khi:

Vẹo vách ngăn mũi gây nghẹt mũi cùng bên.

Vẹo vách ngăn mũi gây chèn ép các cuống mũi gây viêm mũi xoang cùng bên.

Vẹo vách ngăn mũi dạng gai, mào chèn ép các cuốn mũi (điểm tiếp xúc) gây nhức đầu mà đã khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh không thấy nguyên nhân khác gây nhức đầu.

Đây là phẫu thuật không lớn và không để lại sẹo. Để an toàn bạn nên làm ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương hoặc các bệnh viện khác như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Hữu Nghị… Còn các bệnh viện tư nhân thì bạn phải nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nào có đủ phương tiện và khả năng phẫu thuật. Giá một cuộc phẫu thuật vẹo vách ngăn khoảng < 10 triệu đồng ở bệnh viện công nếu không có bảo hiểm y tế.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có nên phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không?


Câu hỏi bởi: netquang

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi. Năm 2010 em có đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai và được bác sĩ kết luận là lệch vách ngăn mũi (T), viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Em đã dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng không khỏi, và em cứ để vậy, đành sống chung với lũ. Nhưng đến nay bệnh tình có chiều hướng xấu đi, em thường xuyên đau đầu, sau mỗi lần đi tắm, gội đầu em thường bị ngứa mũi, giống như dẹp bì quanh vành lỗ mũi, rất khó chịu. Vậy bác sĩ giải đáp giúp em xem bây giờ em nên làm gì, có nên phẫu thuật vách ngăn mũi không và chi phí phẫu thuật là bao nhiêu?

Em cảm ơn!

Chào bạn.

Vẹo vách ngăn mũi là một dị hình (dị tật) xương vách ngăn mũi. Đây là hậu quả của sự phát triển không đồng bộ giữa phần cứng (gồm xương và sụn) vách ngăn mũi với khối xương mặt (khối xương trán và xương hàm trên). Rất nhiều người vẹo vách ngăn nhưng không có triệu chứng và không cần khắc phục gì. Chỉ mổ chỉnh hình vách ngăn khi vẹo lệch nhiều gây đau đầu, viêm mũi dị ứng nặng lên, viêm xoang,…

Phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn là phẫu thuật không quá phức tạp, có thể thực hiện dưới hướng dẫn của nội soi. Các bệnh viện có khoa Tai – Mũi – Họng đều có thể thực hiện phẫu thuật này đặc biệt là các bệnh viện tuyến tỉnh. Nhưng vấn đề là người bác sĩ trực tiếp khám và đề nghị bạn mổ vách ngăn với mục đích gì? Cần phải xem ngoài vẹo vách ngăn, bạn còn bị bệnh gì ở mũi xoang kèm theo không? Ví dụ như kèm nghẹt mũi, lúc này, mục đích của mổ vách ngăn để giảm nghẹt mũi nhưng sau mổ không giảm nghẹt mũi coi chừng còn nguyên khác gây nghẹt mũi, và như vậy là vách ngăn đã bị mổ “oan”. Nghẹt mũi được “đổ tội” lên đầu vách ngăn nhưng không hoàn toàn như vậy. Vì, nguyên nhân gây nghẹt mũi rất nhiều: Do viêm xoang, viêm mũi dị ứng, do uống thuốc nhỏ mũi co mạch (làm thông mũi kéo dài) khi không có thuốc nhỏ mũi sẽ nghẹt, do hít dầu thường xuyên không có dầu là nghẹt,… đôi khi phải phối hợp chữa các bệnh đi kèm với vẹo vách ngăn thì mới thông mũi.

Bạn nên đến khám ở một bác sĩ Tai – Mũi – Họng ở bệnh viện khác và nghe giải đáp kỹ trước khi mổ: Có cần thiết phải mổ vách ngăn không? Sau mổ hết triệu chứng gì? Còn triệu chứng gì? Có phải dùng thuốc nữa không? Thời gian mổ? Thời gian nằm viện, chi phí cuộc mổ? Tái khám như thế nào? Nếu khám ở ba bác sĩ Tai – Mũi – Họng mà cả 3 người đều nói mổ thì hãy mổ. Chúc bạn sẽ được khám và giải đáp kỹ trước khi phẫu thuật vách ngăn nhé.

Chúc bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Có nên phẫu thuật chỉnh vẹo vách ngăn mũi


Câu hỏi bởi: Nguyen Thao

Chào bác sĩ!

Em bị viên xoang mãn tính 4 năm nay. Đi khám tại bệnh viện Tai-Mũi-Họng Trung Ương Hà Nội. Bác sĩ chẩn đoán vẹo vách ngăn. Cho thuốc uống, sau đợt chữa trị thì hết thuốc bệnh lại bị. Đợt vừa rồi bị đàm nhiều trong họng, khạc suốt ngày. Em đi phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán u nang hạ họng và mổ nội soi. Sau 5 ngày thuốc thì bệnh vẫn không tiến triển, em đi khám lại, bác sĩ tư chẩn đoán dịch xoang chảy xuống cổ họng, vẹo vách ngăn quá, phải phẫu thuật chỉnh hình. Em đang phân vân không biết có nên làm phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn không? Và cho em hỏi:giá phẫu thuật là bao nhiêu, có nên phẫu thuật tại bệnh viện tư nhân hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị viêm xoang mãn tính 4 năm nay. Đi khám tại bệnh viện Tai-Mũi-Họng Trung Ương Hà Nội. Bác sĩ chẩn đoán vẹo vách ngăn. Vách ngăn mũi là một vách ở giữa mũi gồm ba lớp: ở giữa gồm sụn phía trước và xương phía sau, hai bên là hai lớp niêm mạc mũi. Vách ngăn chia mũi thành hai hốc mũi, đi từ tiền đình mũi tới cửa mũi sau. Vách ngăn thường lúc mới sinh ra đây là một vách thẳng, nhưng dần theo sự phát triển, vách ngăn có thể trở nên cong vẹo hoặc tạo thành lệch, vẹo vách ngăn, mào vách ngăn, gai vách ngăn,…Vẹo vách ngăn có thể do sang chấn do ngoại lực ảnh hưởng như ngã, đấm vào mũi,… một số ít tình huống do bẩm sinh.

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những lí do của ngạt mũi, viêm xoang, có khi đau nửa đầu. Nó cũng là một trong những lí do xuất tiết ở mũi sau làm bệnh nhân phải khạc nhổ.

Người bệnh thấy ngạt một bên, tuy nhiên ngạt có thể từng lúc và đau thường gặp sau cảm cúm, viêm họng. Ngày nay phần lớn bệnh nhân được phát hiện khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát nhờ có nội soi kiểm tra mũi. Trong phần lớn tình huống, vách ngăn bị vẹo “sống chung hòa bình” trong cơ thể chúng ta mà chẳng hề có vấn đề phiền toái nào mà không cần phẫu thuật. Vẹo vách ngăn có chỉ định phẫu thuật khi:

Vẹo vách ngăn mũi gây nghẹt mũi cùng bên Vẹo vách ngăn mũi gây chèn ép các cuốn mũi gây viêm mũi xoang cùng bên Vẹo vách ngăn mũi dạng gai, mào chèn ép các cuốn mũi (điểm tiếp xúc) gây nhức đầu mà đã khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh không thấy lí do khác gây nhức đầu. Vẹo vách ngăn được lấy đi trong một số phẫu thuật nội soi mũi xoang nhằm tạo điều kiện cho phẫu thuật viên có thể dễ dàng quan sát và tiếp cận những bệnh tích.

Khi chỉnh hình vách ngăn, có thể bác sĩ sẽ cắt, gọt một phần, nhưng cũng có thể cắt toàn bộ vách ngăn, tùy tình huống. Trường hợp vẹo vách ngăn của bạn đã gây viêm xoang kéo dài 4 năm nay. Bạn nên làm phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn ngay. Để an toàn bạn nên làm ở bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương hoặc các bệnh viện khác như Bạch Mai, Bệnh viện E, Xanh pôn, Hữu Nghị … Còn các bệnh viện tư nhân thì bạn phải nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nào có đủ phương tiện và khả năng phẫu thuật. Giá một cuộc phẫu thuật vẹo vách ngăn khoảng < 10 triệu đồng ở bệnh viện công nếu không có bảo hiểm y tế.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chi phí sửa mũi


Câu hỏi bởi: Trinh

E nam nay 23 tuoi mui canh to e mun sua mui sun nhan tao gia bao nhiu

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của chị liên quan giá của dịch vụ sửa mũi

Với vấn đề này, mỗi cơ sở y tế sẽ có mức giá dao động khác nhau và hiện tại có rất nhiều phương pháp phẫu thuật. Chị có thể cung cấp thông tin rõ hơn để bên em tư vấn được không ạ?

Chúc chị mạnh khỏe

Bác sĩ Julia Sac


Chi phí từ 5-10tr bạn nhé
Chúc bạn vui

Nữ 22 tuổi bị viêm xoang cấp không mổ có sao không?


Câu hỏi bởi: nhung

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay đã 22 tuổi, là nữ, ở Cần Thơ. Cháu vừa đi nội soi mũi khi thấy khó thở, thì biết bị “hẹp vách mũi hai bên và viêm xoang cấp”. Bác sĩ giải đáp cháu nên mổ, nhưng cháu rất sợ mổ. Vậy cho cháu hỏi nếu cháu không mổ có bị biến chứng gì về sau không và một ca mổ là bao nhiêu?

Cháu xin cảm ơn!

Chào bạn.

Bạn bị nghẹt mũi (gọi là khó thở mũi) và nội soi mũi bị “hẹp vách mũi 2 bên/viêm xoang cấp”. Kết luận bệnh trên phiếu nội soi nếu đúng như vậy thì tôi nghĩ bệnh của bạn chưa đến lúc phải mổ. Về nguyên tắc, chữa bệnh trước tiên là uống thuốc (có thể là thuốc uống – tiêm – xịt – xông mũi,…) ngoại trừ một số bệnh cần mổ ngay nếu không mổ đe dọa tính mạng như viêm ruột thừa, chấn thương sọ não gọi là bệnh cấp cứu. Bệnh gì chữa khỏi bằng thuốc uống thì chưa nên mổ. Chỉ khi thuốc đã dùng đúng, đủ liều, theo hướng dẫn của bác sĩ, có tái khám định kỳ mà vẫn không khỏi kèm theo bệnh ngày nặng hơn, đe dọa biến chứng người ta mới nói là thất bại với uống thuốc, chuyển sang mổ để giải quyết bệnh, nhất là với các bệnh mũi xoang.

Vậy bạn có nên mổ không? Với kết quả nội soi chưa nói lên được mức độ nặng của bệnh viêm xoang. Với bệnh viêm xoang cấp không biến chứng, thường chỉ uống thuốc uống 5-7 ngày là khỏi. Bạn nghẹt mũi là do hẹp vách mũi 2 bên mà lí do là do viêm xoang cấp làm sưng nề trong mũi mà thôi. Hết viêm xoang cấp, bạn sẽ hết hẹp vách mũi, và cũng sẽ hết nghẹt mũi. Như vậy, bạn nên uống thuốc theo đơn ít nhất 1 tuần, chưa nên đồng ý mổ xẻ gì cả nhé. Chi phí cho ca mổ mũi xoang nội soi tùy giá của từng bệnh viện. Có thể từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.