Thực phẩm chức năng: Hiệu quả hay không hiệu quả?


4,226
1
1
Xu
53
Trên thị trường hiện nay, các loại thực phẩm chức năng được bán tràn lan trên mọi hiệu thuốc với nhiều mẫu mã đẹp mắt và đa dạng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm chức năng nào cũng đạt tiêu chuẩn chất lượng, thậm chí một số loại còn gây phản ứng phụ không đáng có. Dưới đây là 5 câu hỏi tiêu biểu đối với những “fan” của thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chức năng nào tốt cho trẻ nhỏ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con em được 2 tuổi rưỡi nhưng cháu thường xuyên bị ho và sổ mũi. Cháu không ăn được các loại hoa quả nhiều, em không biết cháu có phải do sức đề kháng kém không? Có loại thực phẩm chức năng nào tốt nhất không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Chào bạn.

Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Junior Neo bao trùm tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể trẻ em và giúp trẻ phát triển toàn diện trong độ tuổi lớn nhanh. Hoạt động liên tục của chúng giúp sự phát triển của trẻ nhỏ diễn ra bình thường – để chúng lớn lên khoẻ mạnh và đầy năng lượng. Tính năng của thực phẩm chức năng Vision Junior Neo:

Cung cấp cho cơ thể đang phát triển một bộ đầy đủ các vitamin, các nguyên tố đa lượng và vi lượng cần thiết .

Đảm bảo hấp thụ đầy đủ canxi, giúp xương và răng chắc khoẻ.

Nâng cao sức ổn định của cơ thể trước các bệnh cảm cúm, củng cố hệ miễn dịch .

Hiệu quả trong giai đoạn thích nghi với nhà trẻ và trường học.

Tạo điều kiện để trẻ phát triển hợp lý. Làm cho hệ thần kinh của trẻ vững chắc hơn.

Tăng cường về vận động thể chất và nhận thức.

Phù hợp với nhu cầu của cơ thể đang phát triển và để phát triển hài hoà .

Ưu thế của thực phẩm chức năng Vision Junior Neo:

Trong thành phần thực phẩm chức năng Junior Neo bao gồm “ bộ vàng “ các vitamin, nguyên tố đa lượng, vi lượng cần thiết cho cơ thể đang phát triển .

Sử dụng đơn giản – viên nhai vị sôcola khiến trẻ em thích thú như những viên kẹo ngon.

Những ai cần sử dụng thực phẩm chức năng Vision Junior Neo:

Tất cả trẻ em ở độ tuổi trước và đang đến trường, để củng cố sức khoẻ chung cho cơ thể.

Những trẻ em rất cần bổ sung vitamin và khoáng chất trong giai đoạn trưởng thành.

Những trẻ em ngủ kém, quấy khóc, hay mệt, kém ăn.

Những trẻ em thường đau ốm, hệ miễn dịch kém.

Những trẻ em bị thiếu hụt vitamin hoặc khoáng chất trong cơ thể .

Thực phẩm chức năng Junior Neo đã được Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF công nhận là sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ em

Chúc gia đình mạnh khỏe.

Uống thực phẩm chức năng tái tạo sụn khớp được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 37 tuổi, thấy đầu gối bên phải kêu lạo xạo mỗi khi co duỗi chân. Đi khám bác sĩ chẩn đoán thoái hóa khớp. Tôi nghe quảng cáo và VTV2 nói đến thực phẩm chức năng Jex bổ sung tái tạo sụn khớp. Tôi uống Jex có được không? Có tác dụng phụ không? Khi có bầu có uống được không? Rất mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Thoái hóa khớp là một bệnh tự miễn gây nên viêm các khớp. Thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính, có nghĩa rằng có thể có những chu kỳ có hoặc không có biểu hiện, bệnh kéo dài ngày một nặng và có thể không bao giờ khỏi hoàn toàn. Điều trị sớm là chìa khóa để giải quyết vấn đề về bệnh. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh, bạn không nên tự mua và sử dụng.

Chúc bạn khỏe!

Có nên uống thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con trai tôi năm nay 13 tuổi, sắp bước vào tuổi dậy thì. Nhờ bác sĩ giải đáp, ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày có nên cho cháu uống bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao hay không? Nếu có nên uống loại nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Chiều cao phụ thuộc: giống nòi, gen di truyền gia đình, tập luyện các môn thể thao có tính chất kích thích phát triển chiều cao, chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Các chế phẩm quảng cáo hỗ trợ tăng chiều cao có tác dụng rất ít. Bạn chỉ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm, chú ý tăng cường các thực phẩm có nhiều can xi. Khuyến khích trẻ chơi các môn thể thao như: bơi, xà đơn, bóng chuyền.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm chức năng cho người mang thai 7 tuần?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em có bầu được 7 tuần rồi nhưng em chưa sử dụng loại thuốc hay sữa nào. Nghe các má nói em nên mua viên sắt và sữa uống để tốt cho em bé. Cơ thể em rất gầy vì khi mang thai em không ăn được mấy. Mong bác sĩ giúp em với ạ!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Phụ nữ mang thai nên được uống bổ sung sắt, canxi và axít folic trước khi có thai một tháng và tới sau khi sinh. Ngoài ra, việc bổ sung axít folic sớm và đầy đủ sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các dị tật của ống thần kinh. Còn lại bạn không cần phải chữa trị thêm bất kì thuốc bổ nào khác cả, trừ tình huống có bất thường trong quá trình mang thai thì bạn dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt là trong 3 tháng đầu, bạn không nên tự ý dùng bất kì loại thuốc nào khác vì có thể gây các dị tật ở thai nhi. Từ tháng thứ 4 của thai kì, thai phát triển mạnh nên bạn cần chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Chúc bạn khỏe!

Người nhiễm HIV có nên sử dụng thực phẩm chức năng không?


Câu hỏi bởi: Bằng Lăng Tím

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, và mới phát hiện bị nhiễm HIV. Em mới biết bị HIV cách đây 1 tuần và thấy trong người không được khỏe, ăn không thấy ngon miệng. Em đã cố lạc quan nhưng không tài nào ăn ngon được ạ. Em có tham gia tập thể thao, vận động nhẹ, ăn uống đầy đủ, đúng bữa. Thể trạng em gầy 1m7, 47kg. Em muốn hỏi là em thấy bảo tảo mặt trời hỗ trợ tăng cường bổ sung các vitamin và giúp ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn. Với lại có thể cải thiện tình trạng cân nặng. Vậy người nhiễm HIV như em có thể dùng được không ạ? Có ảnh hưởng đến việc điều trị ARV khi bệnh tình tiến triển đến giai đoạn sau không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu xét nghiệm test nhanh HIV cho kết quả dương tính thì cần kiểm tra lại bằng xét nghiệm khẳng định do các bệnh viện được phép khẳng định kết quả HIV do Bộ Y tế quy định, vì test nhanh HIV có thể cho kết quả dương tính giả. Em có thể sử dụng tảo mặt trời nếu không dị ứng cho em. Về nguyên tắc người nhiễm HIV không được dùng bất cứ thuốc hay sản phẩm nào có khả năng ức chế miến dịch hoặc gây dị ứng cho mình. Em có thể dùng tảo mặt trời vì tảo Spirulina được nghiên cứu có khả năng làm tăng sức miễn dịch của cơ thể do đó không tác động đến việc dùng ARV sau này.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl