Phát hiện thai lưu, cần phải điều trị như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thai lưu, nhưng không phải bà bầu nào cũng hiểu về vấn đề này. Khi bị thai lưu cần phải có liệu trình điều trị phù hợp để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho thai phụ. Những lời khuyên của chuyên gia dưới đây sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn.

Hỏi về thai lưu


Câu hỏi bởi: bombi

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, vừa rồi em bị thai lưu và đã phải khắc phục bằng biện pháp hút thai. Tuy nhiên, khi đi khám lại thì phát hiện vẫn còn sót thai. Em nghe nói để sót thai là sẽ bị ung thư. Em lo quá, trường hợp của em như thế nào? Bác sĩ có thể giúp em không ạ?

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Có một thai nhi khỏe mạnh là điều mà bất kì bà mẹ nào khi mang thai đều mong muốn. Nhưng trong những tình huống thai nhi không tốt (thai lưu, thai dị dạng,…) thì bác sĩ sẽ có những chỉ định đình chỉ thai nghén (mẹ không nên giữ lại thai). Việc đình chỉ thai dù chủ động thì vẫn có thể xảy ra biến chứng, một trong những biến chứng đó là sót nhau thai.

Trường hợp của em, đã được chẩn đoán là bị sót rau sau thai lưu, em nên đi khám sớm và xử lí kịp thời. Em cần được chữa trị tích cực theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa Sản vì càng để lâu thì sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng huyết…, chứ không phải dẫn đến ung thư như em nghe nói. Khi tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, buồng trứng… thì sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh càng cao. Vì vậy, em nên đi khám càng sớm càng tốt.

Chúc em chóng khỏe!

Sản phụ khoa- vấn đề thai lưu


Câu hỏi bởi: phùng Quốc Toản

Thưa bác sĩ, vợ em hiện giờ mới biết có thai.lần trước vợ em có thai nhưng được 8 tuần mà đi siêu âm vẫn chưa thấy có tim thai các bác sĩ chẩn đoán thai lưu và đã cho ra.sau 7 tháng vợ lại có. vậy e hỏi bác sĩ giờ vợ em có cần can thiệp gì không ạ?

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em.

Theo những mô tả về tiền sử thai lưu của vợ em, vợ chồng em nên theo dõi và chăm sóc đặc biệt trong giai đoạn mang thai này. Nếu được, nên đi khám sớm để các bác sĩ có thể kịp thời theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường, nếu có.

Chúc gia đình em hạnh phúc.

Tư vấn kết quả siêu âm thai lưu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em đi siêu âm đầu dò có echo hỗn hợp trong buồng tử cung d: 34x41mm, dap60mm. Kết quả xét ngiệm beta HCG là 894,9, Progesterol là 7.92. Đây là kết quả ngày 27/10/2015. Còn ngày 26/10/2015 thì beta HCG 783. Bác sĩ chẩn đoán em thai lưu. Bác sĩ cho em hỏi có đúng như vậy không ạ? Em kế hoạch ngày 25/9/2015 mới thả thì chỉ 1 tháng sao lại dự em được 6 tuần? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy nếu có thai thì phải tính như vậy. Kết quả xét nghiệm bạn đã có beta Hcg như vậy chắc chắn bạn đã có thai vì beta HCG do thai sản xuất ra, xét nghiệm lần 2 thấy giảm chứng tỏ thai đã ngừng phát triển, kết hợp với siêu âm khối dịch không rõ ràng trong tử cung nên bác sĩ khẳng định thai lưu. Bạn cần hút thai lưu càng sớm càng tốt nhé vì để lâu nguy cơ chảy máu của bạn sẽ tăng hơn.

Chúc bạn khỏe.

Thai lưu cần khắc phục như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 32 tuổi. Có thai được 6 tuần 3 ngày với các chỉ số sau: Dài túi ối 25 mm, dài phôi thai 5,3mm, không có hoạt động tim thai và kết luận là thai lưu. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân khiến thai bị lưu và tôi cần dùng phương pháp nào để khắc phục thai này ạ? Có người nói thai còn nhỏ nên có thể uống thuốc và thai sẽ ra như 1 kỳ kinh nguyệt có đúng không ạ? Mong câu trả lời sớm nhất của bác sĩ.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng hoặc dựa trên siêu âm đo đường kính túi ối. Với kết quả siêu âm của bạn đường kính túi ối 25mm, có âm vang thai như vậy thai tương đương 6 tuần. Với thai 6 tuần thì chưa thể có tim thai, phải 8 tuần mới có thể thấy được tim thai.

Bạn hãy làm thêm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem bao nhiêu, sau 2 ngày làm lại, nếu beta Hcg tăng chứng tỏ thai vẫn phát triển bình thường. Tốt nhất bạn hãy đi khám lại nhé, lưu ý khám đúng bác sĩ chuyên khoa Sản và nên khám trong bệnh viện.

Chúc bạn khỏe.

Muốn giữ thai lưu có cách nào không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em muốn hỏi thai em đi siêu âm được 7 tuần 2 ngày. Đi siêu âm mọi thứ đều bình thường chỉ là chưa có tim thai. Họ kết luận thai lưu và bảo em làm xét nghiệm máu hai lần để kết luận… Em có thai lần đầu tiên. Xin bác sĩ giải đáp giúp em. Em muốn giữ thai có cách nào không?

Em xim cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thông thường nếu thai lần đầu tiên thì khi được 8 tuần mới có thể thấy được tim thai và phải siêu âm bằng đầu dò âm đạo. Nếu bạn có hình ảnh túi thai trong tử cung, có âm vang thai, màng nuôi dày rõ thì có thể coi như thai tốt (bạn hãy cung cấp lại thông tin nhé). Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác thì có thể làm thêm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu 2 lần. Nếu lần 2 tăng thì chứng tỏ thai phát triển bình thường, nếu giảm thì có thể thai đã hỏng. Bạn hãy tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để có chẩn đoán chắc chắn nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl