Tôi có đang bị liệt dương hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Liệt dương là nỗi lo đau đáu của tất cả anh em nam giới. Vậy làm cách nào để biết mình đang mắc bệnh này hay không? Điều đó cần tới sự giúp đỡ của các bác sĩ nam khoa.

Xuất tinh ra máu có bị liệt dương không?


Câu hỏi bởi: 1688680954

Chào bác sĩ!

Tôi sau một lần quan hệ khi tôi chuẩn bị xuất tinh thì ra máu. Tôi thấy rất lo. Xin hỏi bác sĩ là tôi có bị liệt dương không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Xuất tinh ra máu là biểu hiện không bình thường cho thấy có tổn thương của cơ quan sinh sản. Có thể là viêm tinh hoàn, hoặc viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, tổn thương niệu đạo… Xuất tinh ra máu không gây liệt dương, nhưng lí do nào dẫn đến xuất tinh ra máu thì cần khám mới có thể kết luận. Khuyên bạn khám chuyên khoa Nam học để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Dương vật không cương cứng hết chỉ khoảng 50% có phải bị liệt dương


Câu hỏi bởi: abc196

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Cháu thủ dâm được 3-5 năm nay rồi với tần xuất rất nhiều. Vài lần trên ngày gần đây cháu cũng có thủ dâm nhưng không để ý dương vật không còn cương như trước. Nó chỉ được 50% so với trước kia. Hôm trước cháu có quan hệ tình dục với bạn gái. Nhưng do dương vật cháu yếu quá. Kích thích thế nào cũng không đủ cương. Vậy cháu có phải đã bị liệt dương rồi không ạ? Cháu còn đang đi học với ở nông thôn nên không có điều kiện khám bác sĩ. Cháu rất mong bác sĩ giải đáp và cho cháu cách xử lý.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn nhưng bạn không nên lạm dụng nhiều quá nhé, nếu quá nhiều có thể gây rối loạn cương, xuất tính sớm, thậm chí liệt dương, hoặc có thể có các sang chấn tổn thương bộ phận sinh dục. Bạn cần hạn chế điều này nhé, hãy tăng cường tập luyện thể thao, ăn uống làm việc có kế hoạch… Liệt dương là tình trạng dương vật không cương được vì thế bạn không phải là liệt dương mà đang ở tình trạng rối loạn cương. Bạn hãy không thủ dâm nữa theo dõi một thời gian xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật khi cương lên chỉ hơi cứng có phải bị liệt dương không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, dương vật em khi cương lên chỉ hơi cứng thôi không cứng hết được một trăm phần trăm. Em cũng thường thủ dâm lắm, em sáng ngủ dậy không cứng nhiều, lúc quan hệ thì chỉ cương lên nhưng hơi mềm ạ. Em muốn hỏi bác sĩ em bị như vậy em có bị liệt dương không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Liệt dương là tình trạng dương vật hoàn toàn không thể cương cứng để có thể thực hiện quan hệ tình dục bình thường. Do vậy, với những gì em mô tả thì em không bị liệt dương. Dương vật của em không cương cứng hoàn toàn nhưng em vẫn có thể quan hệ tình dục được, như vậy thì em không nên quá lo lắng. Nếu em quá lo lắng về tình trạng này thì sẽ càng tác động tới khả năng cương dương của em. Em cũng nên “điều tiết” tần suất thủ dâm của mình, chỉ nên thủ dâm 1-2 lần/tuần thôi nhé. Ngoài ra, em nên tránh tiếp xúc với khói thuốc, tránh thức khuya, có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thể lực thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày,…

Chúc sức khỏe!

Nam 17 tuổi nhưng chưa có ham muốn tình dục có phải liệt dương không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 17 tuổi nhưng vẫn chưa có ham muốn tình dục. Có phải em bị liệt dương không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với, em cảm ơn nhiều ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Nhu cầu tình dục là nhu cầu hết sức tự nhiên của con người. Ở bạn nam khi bước vào độ tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc môn nội tiết, thì cơ thể phát triển mạnh về mọi mặt, trong đó có sự phát triển để hoàn thiện chức năng sinh sản. Sự phát triển mạnh độ tuổi này dẫn tới “cậu nhỏ” cũng phát triển mạnh và đảm nhận được chức năng “duy trì nòi giống”. Chính sự phát triển này dẫn tới phát sinh nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, tùy theo đặc điểm thể trạng cơ thể và môi trường sống gia đình cũng như xã hội mà nhu cầu tình dục của mỗi người có những đặc điểm khác nhau.

Theo các tài liệu, nhu cầu tình dục là các cảm xúc như thích gần gũi với người khác phái (trừ người có giới tính thứ ba). Các cảm xúc này có thể bị “thôi thúc” mạnh hơn khi có ảnh hưởng của những hình ảnh, âm thanh, trí tưởng tượng, đụng chạm với người khác phái,… và đôi khi do quá “bức xúc” về tình dục nên dẫn tới hành vi thủ dâm, thực chất là giải tỏa cảm xúc liên quan tới tình dục.

Như vậy, tình huống của em chưa thấy có ham muốn tình dục thì cũng chưa thể xác định có bị bệnh gì hay không. Việc xác định lí do dẫn tới không có ham muốn tình dục trước hết phải xem tình trạng sức khoẻ toàn thân thế nào, có mắc bệnh lý gì hay không, nồng độ các hoóc môn sinh dục có bình thường không, đồng thời cũng xem các triệu chứng cấu tạo giải phẫu và chức năng của cơ quan sinh dục.

Một điều em cũng đang quan tâm tới đó là liệt dương. Liệt dương là khái niệm để chỉ sự rối loạn khả năng cương của “cậu nhỏ” và thường tác động tới khả năng “xâm nhập” vào “đối tác”, xuất tinh trong khi giao hợp. Hiện tượng liệt dương có thể liên quan tới cảm xúc tình dục, tuy nhiên ở một số người vẫn có nhu cầu tình dục (mong muốn được quan hệ tình dục) nhưng lại không thể kiểm soát được “cậu nhỏ”. Như vậy hiện tượng liệt dương có thể liên quan hoặc không liên quan tới nhu cầu tình dục.

Nói tóm lại, tình huống của em trước hết không nên lo lắng quá mức, gây tác động tới sức khoẻ. Bên cạnh đó, cần tăng cường sức khoẻ thông qua lối sống lành mạnh với chế đô ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất, sắp xếp thời gian học tập và tập luyện, nghỉ ngơi một cách hợp lý. Trong tình huống “cậu nhỏ” hoàn toàn không cương được hoặc muốn kiểm tra chức năng sinh sản thì em nên đến cơ sở y tế chuyên về Nam khoa để khám và nhận giải đáp cụ thể.

Thân mến.

18 tuổi thủ dâm nhiều có bị liệt dương không?


Câu hỏi bởi: anhkute

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu thủ dâm được 4, 5 năm nay rồi với tần xuất rất nhiều. Vài lần trên ngày gần đây cháu cũng có thủ dâm nhưng không để ý dương vật không còn cương như trước. Nó chỉ được 50% so với trước kia. Hôm trước cháu có quan hệ tình dục với bạn gái. Nhưng do dương vật cháu yếu quá. Kích thích thế nào cũng không đủ cương. Vậy cháu có phải đã bị liệt dương rồi không ạ. Cháu còn đang đi học và ở nông thôn nên không có điều kiện khám bác sĩ. Cháu rất mong bác sĩ giải đáp và cho cháu cách xử lý.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu!

Cháu thủ dâm ngày vài lần, như thế là quá nhiều mà lại kéo dài 4-5 năm. Việc đó sẽ làm tác động đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của cháu. Liệt dương chỉ là một triệu chứng thôi, nếu cứ tiếp tục như thế cháu sẽ bị tác động đến hạnh phúc tương lai của cháu. Cũng may là cháu còn rất trẻ nên vẫn còn khả năng hồi phục. Việc cháu cần làm bây giờ là phải cai được thủ dâm. Điều này có thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cháu, cháu phải rất quyết tâm, đừng để cho thói quen mê hoặc cháu thực hiện hành vi thủ dâm một minh. Cháu nên chơi thể thao, tham gia văn hóa, văn nghệ lành mạnh như đánh cờ, đọc sách báo, xem phim, đi chơi với bạn bè. Những hoạt động tập thể sẽ giúp cháu bớt đi thời gian sinh hoạt một mình để tránh bị thói quen thủ dâm dụ khị. Cháu đã có bạn gái và hãy chỉ quan hệ tình dục khi nào cả hai bên thật sự ham muốn, tránh quan hệ quá nhiều tác động đến sức khỏe. Quan hệ tình dục giữa hai người một cách điều độ sẽ giúp cháu bớt đi ham muốn thủ dâm.

Chúc cháu thành công!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl