Bị bụi mắt: Cần phải làm gì đầu tiên?


4,226
1
1
Xu
53
Phản ứng đầu tiên khi bụi mắt phổ biến là dụi thật mạnh để hạt bụi đi ra ngoài, tuy nhiên đây là cách làm sai và có thể gây hại cho võng mạc mắt. Dưới đây là những cách xử lí khi gặp phải tình huống này.

Bụi nhiều vào mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa b.si. tối hôm kia cháu đi trên đường bị 1 đám bụi bay vào mắt trái.rồi c đã ghé qua hiệu thuốc mua natriclorid nhỏ. Rồi nháy nước mà bụi k thể nào ra hết. Rồi cho đến ngày hôm qua cháu đi làm mà mắt vẫn cứ cộm cộm. Nắng chói vào. C chớp mắt là chảy hết nước mắt ra. Rồi đến tối c mới lộn cái mí mắt trên lên để lau, lộn mãi k đk , lại chảy nước mắt. Oy c lau thế là c hết cộm ạ. Nhưng mắt rát và đỏ . Sáng nay c ngủ dậy cả 2 mắt c đỏ lên , có ken mắt và chảy nước mắt. C nên mua thuốc gi nhỏ được ạ. C có nhỏ được tobrex k b.si . Vì mọi lần mắt c yếu hay bị đau mắt đỏ. Đi khám b.si bảo viêm kết mạc. Kê chl c tobrex. Nên hsau c bị đỏ là c mua nhỏ 2 ngày là hết hẳn ạ .mong bsi cho c lời khuyên . C cảm ơn b.s nhiều ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Bạn có thể rửa mắt bằng cách mở mắt ở trong bát nước lọc, hoặc nhỏ thuốc natriclorid. Sau khi nhỏ thuốc mắt, nếu hôm sau vẫn bị cộm thì có 2 khả năng là bụi ra rồi hoặc chưa ra.

Nếu bụi ra rồi mà vẫn cộm và đỏ mắt thì có thể bụi có vi khuẩn gây tổn thương hoặc gây viêm giác mạc, hoặc do nấm và virus. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng thử Tobrex.

Tuy nhiên, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định rõ và đúng nhất nguyên nhân cũng như cách thức xử trí.

Chúc bạn sức khỏe.

Đau mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

cjabac si.cho e hoi.mat cua e bi nhuc moi khi dao mat nhin sang trai hay sag phai va rat ngua mat nua.hoi mat e bi lam sao vay bs

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Triệu chứng nhức mỏi mắt của bạn có thể do rối loạn điều tiết hoặc viêm củng mạc. Tốt nhất bạn nên đi khám để được theo dõi và hướng dẫn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

tôi bị viêm giác mạc mắt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Tâm

tôi bị viêm giác mạc mắt, đã được khám và lấy thuốc uống và thuốc nhỏ mắt nhưng vẫn chưa khỏi ,mong bác sỹ cho tôi lời khuyên sớm nhất ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Thông thường thời gian chữa trị viêm giác mạc mắt kéo dài khá lâu. Việc đưa ra các thức điều trị còn tùy thuộc vào từng trường hợp, mức độ, nguyên nhân. Bạn nên tới các phòng khám chuyên khoa mắt để có cách điều trị thích hợp nhất.

Chúc bạn sức khỏe.

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào bạn Thảo,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng tính năng Hỏi Bác sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của bạn về viêm giác mạc.

Tuy nhiên, để giúp bác sĩ tư vấn hiệu quả nhất, xin bạn cung cấp thêm thông tin về loại thuốc đã sử dụng ạ

Hi vọng ViCare có thể chuyển lời tư vấn của bác sĩ tới bạn trong tương lai. Chúc bạn sức khỏe.

Mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ. Thưa bác sỹ. Con nhà cháu được 8 tuổi , cháu bị nháy mắt răt nhiều. Liệu có chữa được không thua bác sỹ

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào cháu,
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nháy mắt có rất nhiều, đôi khi do thói quen.
Cháu nên cho con hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, ipad… và nhắc nhở con luyện tập không nháy mắt nữa. Nếu không đỡ, cháu cần đưa con đi khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa mắt để bác sĩ tìm nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị nhé.
Chúc cháu sức khỏe!

mắt chảy nước


Câu hỏi bởi: nguyễn hữu đức

Thưa bác sĩ cháu bị bên mắt bên phải bị chảy nước và ra dỉ mắt vàng. Sáng dậy không mở được bên mắt đó cháu bị như này 3 4 hôm rồi ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,

Trường hợp của cháu bị viêm kết mạc , cần đi khám và tra thuốc kịp thời.

Chúc cháu mau khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl