Nếp nhăn: Không chỉ là dấu hiệu lão hóa của làn da


4,226
1
1
Xu
53
Sự xuất hiện của nếp nhăn thường được mặc định là do làn da bị lão hóa. Nhưng, ngoài ra, đó còn có thể là những dấu hiệu bệnh lý và vấn đề mà những người quan tâm đến sức khỏe quan tâm kỹ.

Đến tuổi dậy thì da xuất hiện nếp nhăn, tàn nhan, khô cứng, mụn trứng cá


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay đã 15 tuổi rồi, cháu biết ở lứa tuổi này là lứa tuổi đang phát triển và dậy thì, năm cháu 13 tuổi da mặt cháu rất đẹp, trắng sáng và rất hồng hào, nhưng sau một năm da mặt cháu xuống sắc và xanh xao hơn, mặt nhiều nếp nhăn, tàn nhan và khô cứng hơn, có cả mụn trứng cá nữa. Cháu đã bổ sung rất nhiều vitamin và uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để da đẹp hơn. Nhưng đẹp một thời gian rồi da của cháu lại xấu trở lại. Vậy thưa bác sĩ, biểu hiện của cháu như vậy nghĩa là sao, làm sao để xử lý và có một làn da đẹp ạ!

Mong bác sĩ giải đáp cho cháu!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Trước hết để làm cho da hết nhờn và không xuất hiện mụn trứng cá. Bạn nên:

Hạn chế ăn dầu, mỡ, cay, sô cô la, đồ ngọt, đồ rán, xào.

Nên ăn những đồ luộc, nấu.

Làm sạch da hằng ngày bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu.

Không nên thức khuya.

Để không xuất hiện các nếp nhăn và tàn nhang. Bạn nên đến chuyên khoa Da liễu để được giải đáp và chữa trị.

Chúc bạn có được làn da như ý!

Da bị teo, tạo thành nếp nhăn ở má chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Thien kieu

Thưa bác sĩ!

Em là nữ, năm nay 28 tuổi. Da mặt em bị dị ứng gần một tuần nay. Da bị đỏ, khô và nổi sần. Da bị teo lại và tạo thành nếp nhăn hai bên má và miệng. Xin bác sĩ giúp em giảm tình trạng này.

Em cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Sau 25 tuổi da bắt đầu lão hóa. Khi da xuống cấp thì dễ dị ứng, khô, nhăn nheo vả nổi sẩn em rơi vào tình huống đó. Hiên tại em nên dùng kem dưỡng da, dưỡng ẩm và thỉnh thoảng mát-xa da mặt để tăng cường tuần hoàn nuôi dưỡng cho da. Chú ý uống nhiền nước lọc, tăng cường khẩu phần ăn có nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất. Sinh hoạt, lao động điều độ, ra nắng phải che chắn bảo vệ. Không thức khuya, hạn chế stress… da sẽ cải thiện. Phương pháp tốt nhất đễ cho da hồi phục tốt là lăn vi kim (Dermaroller) với sản phẩm tế bào gốc.

Thân ái!

Ở miệng trên xuất hiện nhiều vết nhăn dài là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Ở miệng trên của em gần răng cửa xuất hiện nhiều vết nhăn dài, em không có khó chịu gì, lấy lưỡi chạm vào thì cảm giác nhạt, lấy tay chạm vào cảm thấy ngứa tức thì rồi hết. Bác sĩ cho em hỏi em bị làm sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Vị trí bạn mô tả đó là vòm miệng, phía trước miệng là vòm miệng cứng do đáy xương hàm trên tạo nên, cho phép lưỡi ép vào một bề mặt vững chắc, giúp hoạt động làm mềm và pha trộn thức ăn dễ dàng hơn. Vòm miệng mềm phía sau có thể ngăn chặn thức ăn không bị đưa lên mũi. Các nếp nhăn là cấu trúc bình thường của niêm mạc vòm miệng cứng, nếu hiện tại bạn không đau hay rát ở vị trí này thì không có vấn đề gì cả, bạn có thể yên tâm nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da nhăn nheo, nứt nẻ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Aăâ

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, năm nay 19 tuổi. Từ bé đến giờ da của cháu bị nứt nẻ cả mùa hè và mùa đông còn bị nứt gót chân da lòng bàn tay nhăn nheo nhiều nếp nhăn, phần da ở eo, bắp chân thì kinh khủng như da rắn. Cháu xin hỏi đó là bệnh gì? Có phải do di truyền không (bố mẹ cháu không bị bệnh này). Rất mong bác sĩ giúp đỡ giúp cháu.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả thì da em bị nứt nẻ cả mùa hè và mùa đông, da nhăn nheo ở nhiều nơi trên cơ thể. Điều này cho thấy làn da của em có triệu chứng khô và dinh dưỡng da, tổ chức dưới da kém. Hiện tượng da nhăn nheo, da khô có rất nhiều lý do gây ra trước hết có thể do giảm cân đột ngột, dẫn tới các vùng da trước đó có nhiều mỡ ở dưới bị nhăn nheo khi giảm mỡ, tiếp đến có thể do sử dụng các thuốc, đặc biệt là lạm dụng thuốc bôi (như thuốc chứa Corticoid,…) gây ảnh hưởng trực tiếp tới da, khiến da khô, teo da, da nhăn nheo. Yếu tố môi trường cũng tác động trực tiếp đến làn da như phơi nắng nhiều, tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao, hóa chất,…

Ngoài ra, do rối loạn chuyển hoá của da dẫn tới da khô, thiếu collagen. Trường hợp lão hóa sớm da cũng có thể xảy ra với các triệu chứng da khô, thô ráp, da nhăn nheo, da nhẽo, da trùng xuống, da bị teo, đồng thời thường kèm theo các triệu chứng như vết sắc tố, nám da, tóc bạc,… Trường hợp của em nếu gia đình hai bên nội ngoại không ai có triệu chứng tương tự như vậy thì có thể tạm loại trừ yếu tố gia đình (di truyền), nhưng còn có thể do lý do khác nêu trên. Do vậy em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, xác định chính xác lý do và có hướng chữa trị thích hợp. Bên cạnh đó, để tăng cường sức khoẻ và bảo vệ làn da, em nên có chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, thích hợp, với việc uống đủ nước (đặc biệt mùa hanh khô), nên uống nhiều nước trái cây tươi. Chế độ ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, giàu vitamin A, C, E,… Tránh tắm các loại xà phòng thông thường, hạn chế tiếp xúc da với các chất tẩy rửa vì có thể khiến da khô, nhăn nheo hơn.

Chúc em sức khỏe!

Da mặt mẩn đỏ, khô nhăn


Câu hỏi bởi: su nguyen

Chào bác sĩ.

Con là nữ, năm nay 20 tuổi. Hiện nay da mặt con đang nổi mụn mẩn đỏ, da khô, nhăn, ngứa ở 2 bên má và dưới cằm còn sần da nữa. Con phải làm gi để cho mau hết ạ? Mong bác sĩ giúp con.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào con!

Con bị mụn trứng cá, trước tiên là làm sao cho bệnh không nặng lên và khi khỏi không để lại di chứng sẹo. Con nên phải đi bác sĩ khám thực tế được chữa trị và giải đáp.

Hiện tại con nên:

Giữ trang thái thần kinh thăng bằng, sống lạc quan. Tránh lo âu căng thẳng, bất hòa, nóng nảy, stress. Không thức khuya quá 23h, tạo cảm giác ngủ ngon. Sống yêu đời, lạc quan. Chăm sóc da mặt: Xoa bóp da mặt, hàng ngày chỉ nên rửa mặt 2-3 lần, rửa mặt bằng tay nhẹ nhàng tránh làm xây xước da, xoa bóp nhẹ nhàng da mặt giúp lưu thông chất bã. Có thể rửa mặt ngày 2 lần bằng xà phòng Acne Aid Bar, nó có tác dụng tẩy bớt chất bã nhờn ở da. Hạn chế dùng mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chưa Corticoid. Không dùng mỹ phẩm lâu dài. Không thoa các loại mỹ phẩm lên da, nhất là dạng Creme (kem), dạng dầu… Hạn chế ăn chất ngọt, dầu mỡ, đồ chiên xào.Tránh để táo bón. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước lọc, nhiều sinh tố C để tăng đề kháng và làm sáng da. Luôn giữ môi trường trong sạch, thoáng mát nhất là nơi phòng ngủ. Che chắn nắng, chống nắng. Khi ra ngoài nên đội nón rộng vành, đeo kính bảo vệ. Không nên chích nặn.

Chúc con khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl