5 câu hỏi cần biết về hiện tượng tinh trùng loãng


4,226
1
1
Xu
53
Tinh dịch (tinh trùng) loãng là một hỗn hợp dịch giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra. Nó là một hiện tượng rất dễ mắc phải mà nam giới không thể không biết đến.

Tinh trùng loãng, rối loạn cương dương phải chữa ở đâu?


Câu hỏi bởi: tuan

Chào bác sĩ!

Em năm nay 35 tuổi sắp lập gia đình. Trước đây có thủ dâm từ 19 tuổi, lúc trước thủ dâm hàng ngày về sau tần suất cũng giảm. Bây giờ tinh dịch em cũng loãng và xuất tinh có khi nhanh có khi chậm. Dương vật em lâu cương cứng, có những lúc em đi mát-xa kích dục, lúc nhậu say dương vật không cương cứng, hoặc cương một lúc rồi xìu không xuất tinh được. Nhưng một lúc sau thủ dâm lại xuất được. Mà em chỉ mới quan hệ khoảng 2 lần với gái đứng đường cách đây 4 năm nên em không biết khi quan hệ với vợ sắp cưới như thế nào nữa, và như vậy có tác động đến sinh sản không bác sĩ? Em có phải đi khám Nam khoa không và em ở thành phố Hồ Chí Minh thì đi khám ở đâu thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn nên đi khám Nam khoa nhé, đây là điều hết sức cần thiết và quan trọng đối với gia đình bạn sau này. Bạn hãy đi khám ở Bệnh viện Bình Dân là tốt nhất. Bạn làm xét nghiệm dịch niệu đạo để kiểm tra tình trạng viêm nhiễm nhé. Xét nghiệm tinh dịch đồ xem chất lượng tinh trùng. Siêu âm kiểm tra tinh hoàn, dương vật,… Khám chuyên ngành Nam khoa kiểm tra tình trạng cương của dương vật.

Chúc bạn khỏe.

Xuất tinh sớm, tinh trùng loãng có sinh con được không?


Câu hỏi bởi: thanh12345

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi, khi cháu 17 tuổi cháu thường xem phim mát và thủ dâm. Cháu đã ngừng cách đây 1 năm. Tháng trước cháu có quan hệ với bạn gái, có đeo bao, nhưng chỉ hơn 1 phút là cháu đã xuất tinh rồi, và tinh trùng loãng nữa. Xin hỏi bác sĩ liệu sau này cháu có thể đẻ con không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào cháu!

Khi quan hệ tình dục, có thể cháu bị xuất tinh sớm nhưng nếu số lượng tinh trùng của cháu bình thường và chất lượng tinh trùng tốt thì cháu vẫn hoàn toàn có thể có con. Để đánh giá được số lượng và chất lượng tinh trùng cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Hiện nay tỉ lệ vô sinh nam cũng khá cao, nhiều người khi xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả cho thấy số lượng tinh trùng quá ít hoặc số lượng bình thường nhưng di chuyển chậm hoặc không di động hoặc tinh trùng bị dị dạng nên cũng không thể có con được.

Tuy nhiên, cháu năm nay mới 18 tuổi, chưa lập gia đình nên cháu cũng không nên lo lắng quá và cũng chưa cần thiết phải đi khám ngay. Sau này, khi cháu lập gia đình, hai vợ chồng quan hệ thường xuyên mà không có con thì lúc đó đi khám sau. Việc có con được hay không, không chỉ phụ thuộc vào cháu mà còn còn phụ thuộc vào cả vợ cháu sau này nữa vì có rất nhiều lí do gây vô sinh ở nữ.

Hiện tại, vấn đề của cháu là xuất tinh sớm khi quan hệ với bạn gái. Khi thủ dâm, luôn trong tâm lý vội vàng, lo sợ bị người khác phát hiện nên luôn muốn xuất tinh một cách nhanh nhất do đó những người có thói quen thủ dâm, thủ dâm nhiều, khi quan hệ thực sự thường bị xuất tinh sớm. Để xử lý tình trạng này, trước tiên cần hạn chế thủ dâm hoặc khi thủ dâm thì cháu nên chọn thời điểm và không gian thích hợp, tránh bị làm phiền và phải tập kéo dài thời gian xuất tinh, không để bị xuất tinh sớm, việc này hoàn toàn có thể tập luyện được. Ngoài ra cháu cần có chế độ ăn uống tốt, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để có sức khỏe tốt, dẻo dai, tinh thần thoải mái sẽ giúp cháu hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm.

Chúc cháu khỏe!

Tinh dịch loãng, trong có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, năm nay 18 tuổi. Cháu bắt đầu thủ dâm từ năm 12 tuổi. Lúc trước cháu thủ dâm mỗi ngày một lần. Hiện tại giảm còn khoảng 4 lần/tuần. Cháu thấy tinh dịch của cháu khá loãng, trong như vo gạo, mấy giọt cuối mới đặc và đục hơn một tý, còn lúc đầu loãng như nước. Liệu chất lượng tinh dịch như vậy có bị vô sinh không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Cháu cần biết xác suất thụ thai thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của tinh trùng.

Tinh trùng bình thường: Khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2-5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60-80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%.

Tinh trùng ít: Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai.

Tinh trùng yếu: Khi tỷ lệ chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.

Bình thường khi nam giới đạt tới cực khoái sẽ xuất một hỗn hợp tinh trùng và tinh dịch sánh đặc. Hỗn hợp dịch đó bao gồm tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như: Dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Tinh trùng loãng là có sự bất thường về một trong những thành phần của nó. Khi ấy, cậu nhỏ hoặc không có tinh trùng hoặc có không đủ số lượng và chất lượng tinh trùng, không đủ các chất thiết yếu nuôi và bảo vệ tinh trùng.

Biểu hiện của tinh trùng loãng:

Tinh trùng loãng thường đi kèm tình trạng tinh dịch ít.

Tinh dịch lúc đầu có thể như nước lã, sau thì trong như nước vo gạo.

Có thể hơi nhầy.

Ngửi có mùi tanh.

Trường hợp của cháu có thể là dấu hiệu của tinh trùng loãng. Chất lượng tinh dịch của cháu có bị vô sinh hay không thì cháu phải làm xét nghiệm tinh dịch mới biết được. Vì tinh trùng loãng hay đặc không tác động gì đến việc mang thai mà phụ thuộc vào chất lượng và sức khỏe tinh binh như nào mới là điều quan trọng. Khi có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cháu sẽ biết được chính xác khả năng sinh sản của mình. Nhưng cháu cần xem lại hoạt động thủ dâm của cháu vì hoạt động thủ dâm quá mức sẽ dẫn tới nguy cơ vô sinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng có thể giảm chỉ còn bằng 1/4 người thường, tỉ lệ sống chỉ bằng một nửa và độ di động chỉ còn lại 1/3 do đó làm giảm khả năng có con. Bình thường nam giới khi ở độ tuổi từ 30 tuổi trở xuống thì tần suất thủ dâm là 2-3 lần/ tuần là chấp nhận được, từ 30 tuổi trở lên chỉ nên thủ dâm 1-2 lần/tuần. Thủ dâm nhiều không tốt cho sức khỏe vì thế cháu nên giảm số lần thủ dâm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị tinh trùng loãng nên chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 30 tuổi tôi thủ dâm nhiều nên giờ tôi cảm thấy rất mệt mỏi và thấy tinh trùng rất loãng và tôi thấy nhiều hạt trong suốt ở tinh trùng. Vậy tôi bị sao và có tác động sức khoẻ sau này không? Cách chữa trị như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Tinh dịch gồm tinh trùng hoà trong tinh tương. Tinh tương là hỗn hợp nhiều chất khác nhau, mỗi chất đều có vai trò nhất định trong việc biệt hoá và nuôi dưỡng tinh trùng. Đường fructose, Acid Citric, Fibrinogen, Prostaglandin, được sản xuất từ túi tinh. Tuyến tiền liệt cung cấp cho tinh dịch Acid Citric, ion Calci, nhiều enzyme đông đặc và Fibrinolysin, Prostaglandin.

Mỗi lần xuất tinh, cơ thể mới thực hiện “pha trộn” giữa tinh trùng (do tinh hoàn cung cấp) và tinh tương (do tiền liệt tuyến và một số cơ quan nhỏ khác đóng góp) rồi mới phóng ra ngoài. Khi bạn thủ dâm thì tinh dịch phóng ra ngoài ở trạng thái nhầy nhầy đông đặc như thạch (do độ nhớt của tinh dịch), trong vòng vài phút ở nhiệt độ phòng tinh dịch trở nên loãng hơn (hóa lỏng), quá trình hóa lỏng diễn ra từ từ sau 30 phút, tinh dịch hóa lỏng hoàn toàn và đồng nhất.

Thông thường những mẫu tinh dịch đã hóa lỏng hoàn toàn sẽ có mầu trắng đục và có một số hạt giống như thạch người ta gọi là thể keo. Thể keo là những thể hoàn toàn bình thường không phải là dấu hiệu của viêm hay nhiễm khuẩn. Đó là sinh lý bình thường về độ đông đặc và ly giải của tinh dịch. Hơn nữa,do bạn thủ dâm nhiều nên việc “pha chế” không đáp ứng mỗi lần xuất tinh làm cho lúc thì nhiều tinh trùng ít tinh tương, lúc thì thiếu tinh trùng làm cho tinh dịch lúc loãng hoặc quánh đặc, vón cục tinh dịch gây ra hiện tượng như bạn mô tả. Để xử lý tình trạng này, bạn nên kiêng thủ dâm một vài tháng nếu thấy tinh dịch trở lại bình thường thì không có gì phải lo lắng.

Chúc bạn khỏe mạnh.

Tinh trùng bị loãng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu đã 19 tuổi, là con trai. Sau khi quan hệ cháu ra tinh trùng bị loãng, bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trước hết, bạn cần phân biệt rõ hai khái niệm: tinh trùng và tinh dịch. Tinh trùng được tinh hoàn sản xuất đều đặn mỗi ngày, mỗi giờ và được lưu giữ trong túi tinh, cùng với một số chất dịch khác do các tuyến sinh dục phụ tiết ra để tạo thành tinh dịch. Như vậy tinh trùng và tinh dịch là khác nhau. Tinh trùng là một thành phần trong tinh dịch. Bản thân tinh trùng là một loại tế bào sinh sản vô cùng nhỏ bé nên không thể quan sát bằng mắt thường, còn tinh dịch là chất dịch bạn có thể nhìn thấy khi chúng được xuất ra khỏi cơ thể.

Khi bắt đầu xuất tinh, tinh trùng được vận chuyển từ đuôi của mào tinh hoàn, qua các ống dẫn tinh, ra niệu đạo dương vật. Khi tinh trùng di chuyển trong các ống dẫn, chất dịch lỏng từ túi tinh, tuyến hành niệu đạo và tuyến tiền liệt tuyến được thêm vào để làm môi trường sống cho tinh trùng. Hỗn hợp này sau đó được gọi là tinh dịch. Hơn 90% tinh dịch được sản xuất từ túi tinh và tuyến tiền liệt chứ không phải từ tinh hoàn. Khi mới phóng ra, tinh dịch thường có màu trắng đục, hơi đặc sánh như cháo, sau khi ra ngoài một lát nó sẽ loãng ra. Tinh dịch tốt phải có nhiều tinh trùng (ở người bình thường, lượng tinh trùng trong một ml tinh dịch có thể lên đến 100 triệu), trong đó số tinh trùng còn sống và khoẻ mạnh chiếm tỷ lệ lớn. Sau 15-30 phút, tinh dịch sánh đặc bắt đầu hóa lỏng dưới ảnh hưởng của enzym phân giải protein do tuyến tiền liệt tiết ra, cho phép phóng thích dần dần tinh trùng từ tinh dịch. Tinh trùng di chuyển tới cổ tử cung và bơi ngược lên buồng tử cung, đi tới vòi trứng để thụ tinh trứng.

Nhiều nam giới rất lo lắng về khả năng đẻ con của mình khi thấy tinh dịch không trắng đục và đặc sánh như bình thường mà trắng trong và loãng. Tuy nhiên, chất lượng của tinh dịch không phụ thuộc vào những đặc tính đó mà được quyết định bởi số lượng và chất lượng tinh trùng. Bạn không cho biết rõ dậy thì từ năm bao nhiêu tuổi. Thông thường, trong 1-2 năm đầu sau khi dậy thì, chất lượng tinh trùng, tinh dịch có thể còn kém. Bạn nên tăng cường chơi thể thao, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dưỡng chất để giúp cơ thể nhanh chóng phát triển và trưởng thành, các cơ quan sinh dục cũng ngày càng hoàn thiện. Nếu thấy lo ngại nhiều về vấn đề tinh dịch, tinh trùng, cũng như “bản lĩnh nam nhi” và khả năng có con của bản thân, bạn có thể đến các phòng khám Nam khoa để được bác sĩ giải đáp thêm.

Chúc bạn vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl