Những lưu ý cần biết về quan hệ đồng giới bằng miệng


4,226
1
1
Xu
53
Một trong những hình thức khá được ưa chuộng khi quan hệ tình dục đồng giới là sử dụng miệng. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những cách khá nguy hiểm đối với sức khỏe mà chúng ta cần nắm rõ.

Quan hệ đồng giới qua hậu môn và miệng không dùng bao cao su có thể nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi trong một lần say rượu cháu có quan hệ với một người đồng giới qua đường hậu môn và không sử dụng bao cao su. Nhưng khi anh ấy đưa dương vật vào hậu môn cháu được 5 giây thì anh ấy rút dương vật ra luôn. Sau đó cháu có dùng miệng kích thích dương vật của anh ấy thì vô tình cháu nuốt một lượng rất ít tinh trùng vào cổ. Sau đó cháu nhả ra và khạc nhổ tinh dịch cháu lỡ nuốt phải. Cháu muốn hỏi nếu bạn đồng giới đấy bị HIV thì khả năng lây nhiễm của cháu là bao nhiêu phần trăm ạ? Mong bác sĩ phản hồi sớm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Cháu có quan hệ tình dục đồng giới, việc cháu dùng miệng kích thích dương vật có nguy cơ rất thấp (khoảng 1 trong 5000). Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ lây nhiễm HIV cao nhất trong các đường quan hệ tình dục, tỷ lệ lây nhiễm HIV khi quan hệ đồng giới qua đường hậu môn có xuất tinh và không xuất tinh lần lượt là 1,43% và 0,65%. Nếu người bạn đồng giới của cháu có HIV dương tính, cháu có quan hệ tình dục không an toàn, cháu cần làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Quan hệ đồng giới bằng miệng có lây nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Duy

Thưa bác sĩ!

Ngày 25/1/2015 em và anh đồng tính quan hệ bằng miệng, anh ấy liếm dương vật, liếm hậu môn và hôn liếm lưỡi. Còn em thì chỉ hôn và liếm dương vật của anh đó (không quan hệ tình dục qua hậu môn). Đêm hôm đó em về chỉ ngủ được có 2 – 3 tiếng vì em sợ. Sáng mai em bị sốt nhẹ. Không biết như vậy em có bị nhiễm HIV không ạ? Nếu em muốn xét nghiệm thì kể từ ngày quan hệ bao lâu thì xét nghiệm chính xác ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục đồng giới bằng miệng có thể làm lây nhiễm HIV trong tình huống có tinh dịch trong miệng và niêm mạc miệng có tổn thương có sẵn (như nhiệt miệng, viêm lợi, loét miệng…v.v). Em có nguy cơ hôm 25/1/2015, em nên đến trung tâm Phòng chống AIDS để được giải đáp chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Em nên xét nghiệm HIV sớm, em có thể xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo sau 28 ngày kể từ khi có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe!

Lo sợ bị nhiễm HIV sau khi quan hệ tình dục bằng miệng với bạn đồng giới?


Câu hỏi bởi: Hoàng

Em chào bác sĩ.

Cách đây 3 tháng em có quan hệ tình dục bằng miệng với 1 người đồng giới nam mà em không biết người đó có bị HIV hay không? Hôm sau em có xuống 1 phòng khám tư nhân và được bác sĩ ở đó giải đáp là không thấy lây qua đường miệng em cũng có yên tâm chút ít nhưng khoảng 2 tuần sau em thấy rất ngứa ở 2 cánh tay và gãi có khi chảy máu nhưng chỉ mấy ngày sau là hết 1 tháng trở lại đây em thấy cổ nổi hạch nhỏ và sáng khi ngủ dậy thấy cổ rát và có đờm. Em muốn hỏi là em có nguy cơ lây không nếu như người đó bị HIV vì sau khi quan hệ em không có dương bật bị xước hay chảy máu. Em ở thành phố Hồ Chí Minh em muốn đi xét nghiệm thì nên đi chỗ nào uy tín ạ? Xét nghiệm ở phòng khám tư nhân có cho kết quả chính xác không và giá tiền xét nghiệm là bao nhiêu.

Em xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nguy cơ lây nhiễm HIV quan hệ tình dục đường miệng là có thể xảy ra, mặc dù nguy cơ lây nhiễm là thấp. Đối với “người cho” nguy cơ lây nhiễm sau 1 lần quan hệ tình dục đường miệng không an toàn hầu như là không thấy, đối với “người nhận” nguy cơ lây nhiễm sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn đường miệng vào khoảng 0,02% (đối với các nước phát triển). Các biểu hiện em mô tả có thể do em bị viêm họng. Ở thành phố Hồ chí Minh, em có thể xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố, Bệnh viện Hòa Hảo, Bệnh viện Nhiệt đới, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS…v.v. Em đã có hành vi nguy cơ được 3 tháng, em nên xét nghiệm test nhanh HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Hôn lưỡi (hôn sâu) có lây HIV không?


Câu hỏi bởi: Đẹp trai

Thưa bác sĩ!

Em có hôn một người bạn (hôn sâu, lưỡi bọn em chạm vào nhau). Người bạn đó nghi bị HIV nhưng người này cho em giấy xét nghiệm là âm tính (neg s/co = 0,31) lần cuối người đó quan hệ với người khác là cuối năm 2013. Vậy em có bị nhiễm HIV không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn!

Mặc dù phát hiện được HIV ở mọi mô và dịch của người bị nhiễm, song HIV tập trung nhiều nhất trong dòng máu, dịch tiết cơ quan sinh dục, sữa mẹ và dịch tiết sinh học cơ thể nên có ba đường lây chính.

Đường máu: do truyền máu, tiêm chích chung bơm tiêm, qua các vết thương tiếp xúc với máu và dịch của bệnh nhân HIV Qua đường tình dục: Trên toàn thế giới, đây là đường lây nhiễm HIV nhiều nhất chiếm 80%. Quan hệ đồng giới và khác giới. Tỷ lệ lây nhiễm tăng cao đối với người nhận tinh dịch, có viêm loét sinh dục, kiểu quan hệ tình gây chảy máu… Lây từ mẹ sang con.

Qua mô tả của bạn có hôn người bạn có yếu tố nguy cơ nhiễm HIV, thường có khả năng lây nếu cả 2 người có viêm loét ở vùng miệng. Còn người bị nhiễm HIV trong giai đoạn đầu thường không thấy triệu chứng gì và xét nghiệm có thể âm tính trong 3-6 tháng đầu kể từ khi bị nhiễm. Bạn có thể đi đến các cơ sở y tế để được giải đáp thêm

Chúc các bạn luôn khỏe!

Nghi ngờ nhiễm HIV sau quan hệ đồng tính?


Câu hỏi bởi: boybun

Chào bác sĩ!

Cách đây hơn 5 tháng cháu có quan hệ tình dục không an toàn với một sinh viên nam đồng tính (quan hệ hậu môn) hôm qua người cháu có nổi khoảng 3 nốt màu đỏ mỗi ngày nổi thêm một hai nốt rùi lặn mất. Thỉnh thoảng cháu có đi cầu phân lỏng, có bọt và cháu cũng bị viêm họng 1, 2 ngày rồi tự hết. Cháu không biết có bị HIV không nữa. Cháu đến viện Paster nhưng không dám vào xét nghiệm vì cháu rất sợ. Theo bác sĩ bây giờ cháu nên làm gì? Cho cháu hỏi tỷ lệ sinh viên bị HIV ở thành phố Hồ Chí Minh có cao không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

HIV được phát hiện ở mọi mô dịch của người bị nhiễm song HIV tập trung nhiều nhất trong dòng máu, dịch tiết cơ quan sinh dục, sữa mẹ và dịch tiết sinh học của cơ thể, nên có 3 đường lây chính:

Đường máu: HIV lây qua đường máu, các sản phẩm của máu và qua các dụng cụ, chích xuyên qua da không được vô trùng hoặc qua các vết thương khi tiếp xúc với máu và dịch của bệnh nhân HIV.

Qua đường tình dục: trên toàn thế giới, đây là đường lây nhiễm HIV nhiều nhất chiếm đến 80%. Người tình dục đồng giới lây nhiễm HIV do qua hệ tình dục qua hậu môn và qua dùng chung dụng cụ. Người có quan hệ tình dục với nhiều người càng có nguy cơ lây nhiễm cào.

Lây từ mẹ sang con: khi người bị nhiễm HIV giai đoạn sơ nhiễm hầu như không có triệu chứng lâm sàng.

Sau khoảng 2-12 tuần hoặc hơn trong máu mới xuất hiện kháng thể đặc hiệu. Thời gian kể từ khi bị nhiễm cho đến khi xuất hiện kháng thể trong máu được gọi là “thời kỳ cửa sổ”. Tuy nhiên ở thời kỳ này xét nghiệm máu âm tính, song có khả năng lây bệnh cho cộng đồng qua các hành vi có nguy cơ.

Theo quy định của Bộ y tế Việt Nam, chẩn đoán HIV ở người lớn dựa trên cơ sở tìm kháng thể kháng virus HIV. Một người được chẩn đoán nhiễm HIV khi mẫu huyết thanh của họ phát hiện kháng thể dương tính cả ba lần xét nghiệm bằng ba loại sinh phẩm khác nhau với nguyên lý phản ứng với nguyên lý phản ứng và phương pháp chuẩn bị kháng nguyên khác nhau.

Do vậy qua mô tả của bạn: bạn có hành vi nguy cơ cao là quan hệ đồng giới thì bạn nên đi làm xét nghiệm HIV để chẩn đoán. Bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể và đảm bảo tính riêng tư cho bản thân bạn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl