Xin Lời khuyên Bà bầu nên uống Fecafovit hay Zentomum?


P

Phuong Nga

Khách
Em có ý định mang thai, ra hiệu thuốc được tư vấn uống Fecafovit nhưng có người bảo phải uống thêm Zentomum. Xin tư vấn giúp em liệu em uống cùng một lúc 2 loại thuốc này có được không hay chỉ uống Zentomum là đủ. Em cảm ơn.
 

Chào bạn, theo tôi, bạn nên uống Fecafovit hơn và chỉ uống 1 loại mà thôi vì so ra 2 loại thuốc thì đều có công dụng khá giống nhau, thành phần thuốc tương tự nhau. Tuy nhiên, thằng Fecafovit sẽ chia 2 viên, có 2 màu khác nhau & uống 2 buổi khác nhau:zingme1:. Thành phần vi chất trong Fecafovit nhiều, đầy đủ hơn thuốc kia. Viên Fecafovit màu vàng sẽ uống vào buổi sáng, còn viên màu nâu dùng buổi chiều. Loại thuốc này gồm Calci, DHA... kèm theo sắt, a. folic rất cần cho sự phát triển trí não của trẻ.
 

Cherish

New Member
18
0
1
Xu
0
Mình lại nghe nói uống Zentomum hơn Fecafovit. Chị gái mình đang có bầu tháng thứ 2, đi khám cũng được bác sĩ khuyên uống Zentomum, không biết là zentomum hay fecafovit tốt hơn nhỉ?
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn. Bạn nên uống Zentomum, trong Zentomum ngoài các vitamin và khoáng chất ra còn bổ sung DHA và EPA và các Omega 3 khác hỗ trợ phát triển trí não, hệ thần kinh trung ương và các tế bào thị giác. Bạn uống tử khi có thai đến khi sinh, uống ngày 2 viên sau ăn nếu không ăn uống được có thể uống 4 viên một ngày. Chúc bạn sức khoẻ!
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Zentomum, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho bà mẹ mang thai

Ngày nay khi chất lượng cuộc sống được nâng cao cùng với sự phát triển của khoa học hiện đại, các bà mẹ có đầy đủ điều kiện để chăm sóc và dành cho đứa con thương yêu những gì quý giá nhất.



Trong suốt thời kỳ mang thai, người mẹ cần tăng được từ 10kg đến 12 kg (trong đó, 3 tháng đầu tăng 1kg, 3 tháng giữa tăng 4-5kg, 3 tháng cuối tăng 5-6 kg). Những trường hợp người mẹ bị thiếu ăn hoặc ăn uống kiêng khem không hợp lý chính là nguyên nhân của suy dinh dưỡng trong bào thai, trẻ đẻ ra có cân nặng thấp dưới 2,5 kg. Bởi vậy, trong trường hợp, này người mẹ phải bổ sung năng lượng, chất đạm, chất béo…

Bên cạnh đó vitamin, muối khoáng và các yếu tố vi lượng cũng rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai. Cụ thể:

- Sắt, acid folic và vitamin B12 là các dưỡng chất không thể thiếu cho quá trình tạo máu, ngăn ngừa khiêm khuyết ông thần kinh ở thai nhi.

- Kẽm là yếu tố vi lượng ngoài tác dụng giảm nguy cơ khiếm khuyết ở trẻ, còn giúp cơ thể bảo vệ chống nhiễm khuẩn, chống chảy máu và giảm nguy cơ đẻ non.

- Magiê và Betacaroten làm tăng khả năng sống sót của thai nhi.

- Canxi giúp thai nhi hình thành và phát triển hệ cơ xương, nếu thiếu chất này người mẹ có thể bị chuột rút, hỏng men răng, loãng xương …

- Các vitamin A, C, E và vitamin nhóm B nâng cao sức đề kháng của cơ thể mẹ và hỗ trợ các quá trình chuyển hóa các dưỡng chất trong cơ thể.

Đây là những dưỡng chất không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người mẹ. Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia là ít nhất 1 ngày người mẹ phải ăn 35 loại thực phẩm khác nhau. Điều này thật khó khăn đối với phụ nữ ngày nay do bên cạnh việc chăm sóc thai nhi thì họ còn phải bận với rất nhiều công việc xã hội khác. Chế độ ăn này còn khó khăn hơn nữa đối với những bà mẹ bị “ốm nghén” và những người ăn uống kém. Do vậy rất nhiều phụ nữ mang thai đã lựa chọn thực phẩm chức năng bổ trợ như một biện pháp bổ sung dinh dưỡng thích hiệu quả với lý do thực phẩm chức năng cung cấp đầy đủ các vitamin, yếu tố vi lượng cần thiết với hàm lượng hợp lý, sử dụng nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, các thực phẩm chức năng này còn bổ sung một số dưỡng chất khác như: DHA, EPA và Omega 3 là các thành phần quan trọng cấu thành nên các tế bào thần kinh, thị giác và giúp cho sự hoàn thiện hệ thần kinh trung ương của thai nhi được tốt hơn. Những dưỡng chất này cơ thể mẹ không thể tự tổng hợp được mà phải lấy từ bên ngoài qua thực phẩm.



Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm thực phẩm chức năng cho bà mẹ có thai và cho con bú là Zentomum có chứa đầy đủ các thành phần thiết yếu giúp người mẹ có thế dễ dàng sử dụng đồng thời cung cấp đầy đủ những dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi.

Việc bổ sung dưỡng chất để hoàn thiện chế độ dinh dưỡng của mẹ chắc chắn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của bé ngay khi còn trong bụng mẹ và sẽ là bước đệm vững chắc khi bé chào đời.

Thông tin chi tiết sản phẩm Zentomum, vui lòng xem tại đây
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl