Những điều nên biết thời điểm chuyển dạ của mẹ bầu


4,226
1
1
Xu
53
Chuyển dạ là khoảnh khắc rất ngắn trước sinh của phụ nữ. Nó thông thường biểu hiện qua những hiện tượng như đau bụng, vỡ ối hoặc một vài biến đổi khác bất thường trên cơ thể mà chúng ta không dự đoán trước được.

Khi nào mới đúng dấu hiệu chuyển dạ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thứ bác sĩ thai e nay đã được 40 tuần. E tái khám thường xuyên tại khoa Dịch vụ Bv Từ dũ. Vào tuần 38 e tái khám sớm hơn dự định vì đau phần xương háng, di chuyển khá đau. Nhưng khám bs bảo em bé xoay đầu nên đau chứ chưa chuyển dạ. Mấy ngày nay cơn đau xuất hiện lại khi di chuyển hoặc lăn qa lăn lại. Lâu lâu bụng đau ê ê.. Ra dịch màu trắng nhiều hơn. Vì e muốn sanh ở từ dũ mà nhà thì hơi xa.. Vì con so nên hơi mơ hồ không biết đau mới là dấu hiệu chuyển dạ thật. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ

Bác sĩ Lê Thị Hồng Thủy


Chào bạn.

Trong vòng 10′ có 3 đến 4 cơn đau, ra nước trong như nước tiểu hoặc ra máu thì đó mới là dấu hiệu chuyển dạ nhé.

Bạn nên theo dõi thường xuyên và tuân theo chỉ định của bác sĩ khám cho bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Có nên mổ trước chuyển dạ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em xin chào bác sĩ.

Năm nay em 26 tuổi có bầu lần 2. Lần một em sinh mổ vào tháng 1 năm 2012 vì thái tổ 4k4. Lần này có bầu cuối tuần 36 theo kỳ kinh thai nhi đã được 3k2 tương đương với thai 38 tuần. Em dự định 3 tuần nữa thì đăng ký mổ trước khi có chuyển dạ. Vào thời điểm đó thì theo vòng kinh là thai được 38 tuần và trên siêu âm chắc được 40 tuần. Nhưng em rất băn khoăn vấn đề chưa có chuyển dạ thì có nên mổ sớm không ạ. Mà em đã sinh mổ lần 1. Em cũng xin kể thêm là cuối năm 2012 em phải mổ cấp cứu vỡ ruột thừa nữa. Cho em xin lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Việc quyết định mổ hay không là do bạn và bác sĩ thăm khám quyết định, cần phải có các thông tin về kết quả khám bệnh lúc đó của mẹ, của thai và phần phụ của thai nữa mới quyết định được.Tiền sử mổ cấp cứu ruột thừa không tác động gì. Còn sinh mổ lần 1 thì lần 2 có thể mổ hoặc Forceps nhưng phải tùy vào thực tế thăm khám khi đó mới quyết định.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bà bầu 38 tuần nhưng tử cung không nở


Câu hỏi bởi:

Thưa Bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi, em có bầu đựơc 39 tuần và tử cung của em đã nở đựơc 2 phân rồi nhưng lại không nở tiếp được. Vậy xin hỏi Bác sĩ có cách nào giúp cổ tử cung em nở dễ dàng không?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Em mang thai đã được 38 tuần, nghĩa là thai đã đủ tháng, vì thế việc chuyển dạ và đẻ con là bình thường. Trong quá trình chuyển dạ, em sẽ thấy có các cơn đau bụng do cơ tử cung co bóp để đẩy em bé ra ngoài, những cơn co này sẽ khiến túi ối vỡ, đầu em bé sẽ được đẩy dần xuống dưới thúc vào cổ tử cung khiến cổ tử cung mở dần, khi nào cổ tử cung mở hết (10 phân) thì các Bác sĩ sẽ hướng dẫn em rặn để đưa em bé ra ngoài.

Việc cổ tử cung mở lâu hay mau sẽ phụ thuộc vào cơn co tử cung, độ mềm của cổ tử cung, ối đã vỡ hay chưa vỡ và ngôi thai. Thông thường nếu cơn co tử cung mau, cổ tử cung mềm mại, thai ngôi đầu, ối đã vỡ thì cổ tử cung sẽ mở mau hơn. Ngoài ra từ lúc cổ tử cung mở 2 phân đến khi mở được 5 phân thường lâu gấp đôi thời gian từ lúc mở được 5 phân đến khi mở được 10 phân. Với những tình huống ối đã vỡ nhưng cơn co yếu khiến cổ tử cung mở chậm, các Bác sĩ có thể hướng dẫn em cách vê đầu vú hoặc cho uống thuốc oxytocin để tăng cường cơn co tử cung. Do đó em không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh làm theo đúng những chỉ dẫn của Bác sĩ nhé.

Chúc hai mẹ con khỏe mạnh.

Cần xoa bụng, vặn đầu ti khi sắp sinh có đúng không?


Câu hỏi bởi: Gemini chua te bong dem

Chào bác sĩ!

Em có bầu ở những tuần cuối của thai kì, đủ tháng đủ ngày đi siêu âm nước ối đang ở 60m, và dặn là cẩn để ý đi bộ, xoa bụng, vặn đầu ti. Như vậy có đúng không? Em muốn kích thích chuyển dạ sớm phải làm thế nào và muốn duy trì nước ối bình thường thì cần làm gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như em mô tả thì không rõ em đang mang thai ở tuần bao nhiêu. Tuổi thai bình thường là từ 38-42 tuần. Nếu như đã quá ngày sinh dự kiến mà nước ối ít thì mới nên thực hiện các động tác đi bộ nhiều, xoa bụng hoặc vê đầu ti để kích thích co tử cung và gây chuyển dạ. Còn nếu em mang thai chưa đến ngày sinh dự kiến thì không nên vê đầu ti mà chỉ cần đi bộ là được. Còn để duy trì nước ối thì em có thể uống nhiều nước, mỗi ngày trung bình 2-3 lít nước. Em cũng cần đi khám để phát hiện các bất thường kịp thời.

Thân mến chào em!

Có phương pháp gì giúp thai có thể quay đầu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tại em đang có bầu tuần thứ 35. Em đi siêu âm khi 34 tuần 3 ngày bác sĩ nói thai chưa quay đầu, trọng lượng thai là 2,6kg. Em có bầu lần đầu tiên. Vậy bác sĩ cho em hỏi là có phương pháp gì giúp thai của em có thể quay đầu không và thai có to quá không. Em nên sinh thường hay sinh mổ.

Em cảm ơn bác sĩ?

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai có thể ngôi đầu hoặc ngược thậm chí ngang. Trước đây có phương pháp xoay tai ngoài nhưng hiện nay phương pháp này không được phép dùng vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ cũng như của thai, bạn không nên can thiệp gì cứ để tự nhiên thôi có người khi chuyển dạ thai mới xoay. Tuần 35 thai ước 2,6 kg như vậy không phải là to quá thậm chí hơi bé là khác với con lần đầu tiên nếu trên 3500g mới xác định là to. Chỉ khi nào có dấu hiệu chuyển dạ khi đó khám mẹ, thai, phần phụ của thai… mới tiên lượng đẻ mổ hay đẻ thường. Bạn hãy tiếp tục khám và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl