Mẹ bầu mang thai tuần 27 chớ nên bỏ qua những thông tin này


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có những vấn đề khi mang thai tuần thứ 27 mà hầu hết chị em nên lưu ý đến. Cùng theo dõi tuyển chọn sau đây để biết đó là những vấn đề gì nhé!

Đau xương thời kì thai 27 tuần


Câu hỏi bởi: hoang thi mai uyen

thưa bác sỉ e mang thai được27 tuần ma lâu lâu e cứ hay bị đau ở phần dưới sương mu , nhấc chân đi củng rất đau, bác sỉ cho e hỏi vậy co sao không ạ

Bác sĩ Lê Thị Hồng Thủy


Chào em.

Em bị như vậy Không ảnh hưởng đến thai nhi đâu. Em nên hạn chế đi lại, ăn uống bồi dưỡng cơ thế nhé, không nên lo lắng quá.

Chúc em sức khỏe.

Mang thai 27 tuần bị quai bị liệu có lây bệnh cho thai nhi hay không?


Câu hỏi bởi: jerry

Chào bác sĩ

Tôi năm nay 33 tuổi, có bầu con thứ 2 là bé gái. Tôi mang thai 27 tuần thì bị quai bị nhưng không bị sốt, tôi bị đau nhức và bị sưng to 2 bên má và dưới tai. Tôi đi khám và được chữa trị bằng kháng sinh Amoxilin. Sau 1 tuần thì khỏi bệnh. Tôi bị đau như vậy có lây bệnh quai bị cho thai nhi hay không? Và có gây vô sinh cho bé sau này không? Tôi thực sự rất lo lắng. Mong bác sĩ sớm trả lời.

Tôi xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chỉ quai bị ở bé trai nếu có biến chứng tinh hoàn thì mới gây vô sinh còn bé gái thì không vấn đề gì, do vậy bạn nên yên tâm điều này nhé.

Chúc bạn khỏe.

Mang thai 27 tuần bị mỏi lưng, thúc xuống hông là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em có bầu 27 tuần và gần đây em có hiện tượng mỏi lưng, thúc xuống hông. Gần giống như lúc đau đẻ. Bác sĩ có thể cho em biết vì sao không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở giai đoạn này thai nhi sẽ phát triển về cân nặng do vậy tử cung sẽ to nhanh hơn so với giai đoạn đầu, các biểu hiện đau như vậy là bình thường nhưng nếu bạn thấy xuất hiện các cơn cao thì phải nhập viện ngay vì đó là bất thường. Bạn hãy đi khám thai, siêu âm kiểm tra xem sao nhé, lưu ý khám siêu âm ổ bụng nữa để xem có gì khác thường không. Nếu khi nằm đau nhiều bạn hãy nằm nghiêng trái sẽ đỡ đau.

Chúc bạn khỏe.

Đang có thai được 27 tuần bị viêm âm đạo có đặt thuốc Amohexine được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu 28 tuổi đang mang thai được 27 tuần, đi khám thai xét nghiệm nước tiểu bác sĩ bảo lượng hồng cầu trong nước tiểu tăng và bị viêm âm đạo cháu hỏi có đặt thuốc được không bác sĩ bảo cho cháu rửa nước muối 3 tuần nếu không đỡ thì dùng thuốc kháng sinh Amohexine liều nhẹ. Vậy cho cháu hỏi thuốc Amohexine có chữa trị viêm được không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu viêm đạo thì đặt thuốc âm đạo mới khỏi được. Có loại thuốc dùng cho phụ nữ đang mang thai. Còn uống kháng sinh Amohexine không thấy tác dụng trong vấn đề này. Bạn hãy đi khám lại nhé, lưu ý khám đúng bác sĩ chuyên khoa Sản.

Chúc bạn khỏe.

Mang thai được 27 tuần và bị trĩ, gây đau khi đi lại


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sỹ!

Tôi năm nay 25 tuổi. Tôi đang có bầu được 27 tuần và bị trĩ. Nay búi trĩ to và lòi ra không tự co vào được gây sưng đau, đi lại rất đau.

Mong được Bác sĩ tư vấn để xử lý tình trạng trên.

Xin cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn,

Bạn cần phân biệt giữa bệnh trĩ và bệnh sa trực tràng (dân gian gọi là lòi dom).

Bệnh trĩ là các búi phồng dãn tĩnh mạch ở dưới niêm mạc trực tràng

Bệnh sa trực tràng là các nếp gấp niêm mạc bị dãn và sa lồi ra khỏi hậu môn.

Bạn nên đi khám nội soi trực tràng để phân biệt hai bệnh này, hoặc tự phân biệt bằng cách sau:

Khối phồng của bệnh trĩ khi ra khỏi hậu môn thường là một khối ở lệch một bên, khối phồng của sa trực tràng là một khoanh tròn lồi ra đều ở mọi phía.

Dùng tay từ từ ép vào phần lớn diện tích khối phồng thấy căng cứng và xẹp dần thì là búi trĩ, không xẹp mà có thể lăn đi lăn lại là khối polyp trực tràng.

Bệnh trĩ cách giải quyết dứt điểm chỉ là biện pháp phẫu thuật, nhưng bạn đang có thai ở giai đoạn 3 tháng cuối, nên thủ thuật này có thể nên cân nhắc. Bạn nên dùng các loại thuốc bôi có tác dụng co nhỏ khối trĩ.

Bệnh sa trực tràng (lòi dom), dân gian có biện pháp dùng lá cây vông đun trong nước sôi 15-20 phút, để khi nước còn ấm, cho thêm ít muối rồi ngồi ngâm hậu môn vào nước này, vừa ngâm rửa vừa đẩy nhẹ khối sa này lên. Bạn có thể áp dụng đồng thời thuốc làm lỏng phân Bicosadin.

Chúc bạn mạnh khỏe


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl