Đau tai là biểu hiện của những bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hầu hết những căn bệnh về tai thường có biểu hiện đầu tiên là đau nhức. Vậy làm cách nào để biết được nguyên nhân của dấu hiệu này là gì?

Thường xuyên đau tai, nghe kém là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, nữ giới. Tai của em hay bị đau bên trong, nghe kém và rất khó nghe khi có tiếng ồn nhẹ. Do công việc em chỉ được nghỉ chủ nhật nên cũng chưa đi khám được. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và chữa trị như thế nào?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Theo những triệu chứng bạn mô tả, có thể bạn đã bị viêm tai giữa mãn tính. Viêm tai giữa là bệnh gặp ở người lớn. Viêm tai giữa là tình trạng viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ), thường có tạo dịch trong hòm nhĩ, dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng. Nếu bị viêm tai giữa mà không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tai xương chũm cấp rất nguy hiểm. Một khi bệnh phát nặng, dễ xảy ra biến chứng thủng màng nhĩ, giảm thính lực, xơ hóa màng nhĩ, liệt thần kinh mặt, viêm xương chũm.

Một số dấu hiệu và biểu hiện thường gặp của viêm tai giữa ở người lớn bao gồm: đau tai, thoát nước của chất lỏng từ tai, giảm thính giác, nghe kém.

Nguyên nhân gây viêm tai giữa có thể là do viêm nhiễm vùng mũi họng gây ra bởi vi trùng hoặc siêu vi. Ngoài ra do tắc vòi nhĩ, thường gặp do sùi, u ở vòm họng, do viêm mũi xoang mủ. Có tình huống mắc bệnh do viêm nhiễm đường hô hấp, dị nguyên, bệnh lý trào ngược, không khí ô nhiễm, thời tiết lạnh cũng là những tác nhân gây viêm tai giữa hiện nay.

Bạn nên sắp xếp công việc đi khám sớm để chữa trị kịp thời tránh để biến chứng điếc vĩnh viễn. Có nhiều cách chữa trị viêm tai giữa, trong đó phương pháp chữa trị nội khoa là chủ yếu. Theo đó, kháng sinh uống là thuốc được chọn hàng đầu. Thời gian chữa trị tối thiểu 8 ngày. Nếu màng nhĩ không thủng có thể uống thuốc nhỏ tai. Nếu màng nhĩ thủng có thể nhỏ tai trong 3-4 ngày đầu (loại không độc cho tai) để ngăn chặn sự hình thành các bửng mủ làm bít dẫn lưu, sau đó rửa bằng nước muối sinh lý hay nước oxy già. Ngoài ra có thể thông vòi, bơm thuốc vòi nhĩ. Tóm lại, việc chữa trị sẽ theo tình trạng bệnh cụ thể của bạn sau khi được bác sĩ chuẩn đoán.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau tai nhưng không có mủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: PÉ HẠt TiÊu

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 19 tuổi, 3 hôm nay cháu cứ bị đau tai phải nhưng lại không có mủ hay nước gì? Cháu có uống thuốc mà vẫn không khỏi? Cho cháu hỏi là cháu bị làm sao ạ và cách chữa như thế nào ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu,

Qua mô tả bệnh của cháu, theo tôi cháu đi khám ngay bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, vì với biểu hiện như vậy phần nhiều là cháu bị viêm tai giữa giai đoạn đầu nên chưa tạo mủ, ngoài kháng sinh giảm viêm cháu còn dùng thêm 1 số thuốc khác để điều trị như thuốc nhỏ tai điều trị viêm tai, thuốc giảm đau chống phù nề, bệnh của cháu đã bị 3 ngày nay rồi, cháu nên đi khám ngay để có phác đồ điều trị phù hợp và nhanh khỏi bệnh, để lâu bệnh sẽ biến chứng rất nguy hiểm cho cháu.

Chúc cháu mau khỏi!

Đau răng hàm, đau tai và đau đầu là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thân chào bác sĩ!

Hiện nay em 20 tuổi, không biết sao gần 2 tháng rồi em bị biểu hiện là đau răng hàm 2 bên rất khó nhai, đặc biết là đơ cứng và cảm giác khi khép 2 hàm lại thì có khoảng cách giữa 2 hàm trên dưới. Tối ngủ thì em bị đau đầu và tai, có dấu hiệu đau lại. Em có đi khám rồi nhưng họ chỉ chụp x-quang ở tai và bảo không thấy dấu hiệu gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Chào em!

Đau răng hàm hai bên khó nhai có rất nhiều lí do như đau dây thần kinh V, đau do bệnh về răng, đau do viêm khớp thái dương hàm. Qua biểu hiện em mô tả thì tôi nghĩ nhiều đến khả năng em bị viêm khớp thái dương hàm. Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh khá phổ biến, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền hà trong ăn uống, tác động lớn đến sức khỏe người bệnh. Có nhiều lí do gây viêm khớp thái dương hàm như: nhiễm khuẩn, sau chấn thương cấp, viêm khớp dạng thấp (chiếm 50%), thoái hóa khớp, do chấn thương hoặc do há miệng quá rộng một cách đột ngột làm trật khớp thái dương hàm, nghiến răng lúc ngủ hoặc nhai kẹo cao su quá nhiều,… Viêm khớp thái dương hàm gây đau khớp có thể ở một bên, đôi khi cả hai bên mặt. Phần lớn người bệnh chỉ đau nhẹ, tự nhiên khỏi, nhưng đôi khi bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn đau liên hồi, nhất là lúc nhai và hàm dưới khó cử động (cử động bị giới hạn).

Triệu chứng phổ biến nhất của viêm khớp thái dương hàm là đau hoặc khó chịu trong khớp hàm hoặc cơ nhai. Có thể gặp tiếng lục cục khi nhai trong khớp thái dương hàm đang bị đau và há miệng khó khăn, đau tăng lên… Một số tình huống có kèm theo đau tai, đau răng, đau đầu, ù tai, chóng mặt và có vấn đề thính giác. Biến chứng đầu tiên của viêm khớp thái dương hàm là giãn khớp, nếu bị giãn khớp thái dương hàm thì rất dễ bị trật khớp, dính khớp, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến thủng đĩa khớp. Điều trị viêm khớp thái dương hàm cần phải tùy thuộc vào lí do gây bệnh.

Vì vậy, để chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ chữa trị phù hợp, em nên đến khám chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt để được giải đáp cụ thể.

Chúc em vui khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị đau tai sau khi mang vác nặng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bác sĩ!

Mẹ cháu bị đau hai tai sau khi bưng vác nặng. Ngoài ra mẹ cháu bị viêm xoang. Xin Bác sĩ giải đáp giúp mẹ cháu cách nào điều trị đau tai ạ?

Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Mang vác nặng không thể gây ra đau tai và bạn không nói rõ là đau vành tai hay là nhức ở trong tai? Đau như thế nào? Nên không thể giải đáp được. Bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa tai mũi họng, nội soi tai để xác định lí do đau tai từ đó mới có biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc gia định bạn mạnh khỏe!

Bị đau tai sau khi thức dậy, có cảm giác như là đau vùng sâu trong tai


Câu hỏi bởi: Yến

Chào bác sĩ.

Em bị đau tai sau khi thức dậy ạ. Có cảm giác như là đau vùng sâu trong tai. Trước khi bị đau em đã mang thun niềng răng nên răng có nhức và đau một chút. Bác sĩ cho em hỏi có phải là em đau tai vì niềng răng không. Nếu không thì xin bác sĩ cho em biết phải làm thế nào ạ?

Em cám ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng như bạn mô tả có thể là do niềng răng.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl