Những loại thuốc bổ sung sắt cho cơ thể


4,226
1
1
Xu
53
Sắt là một loại chất vô cùng cần thiết cho cơ thể trong quá trình sống. Những phương pháp bổ sung sắt sẽ được các chuyên gia lý giải sau đây.

Bổ sung sắt


Câu hỏi bởi: Trần Thị ThuTrang

Thưa bác sỹ em đã có bầu được 17 tuần.em đi khám và xét nghiệm máu thì kết quả em bị thiếu máu.em bé của em thì phát triển BT.Ngoài việc bổ sung bằng cách ăn uống thì em có uống thêm loại Prenatal plus DHA.em muốn hỏi ngoài loại DHA đó em có cần uống thêm viên sắt nữa không ah?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Như vậy là bạn đã làm những việc vô cùng xác đáng cho cả mình và con của mình nữa. Bạn đã khám thai định kỳ để xác định tình trạng sức khỏe cho ban. và thấy sự cần thiết khi đã sử dụng Prenatal Plus DHA . Đay là một loại thuốc bổ được tổng hợp từ nhiều loai Vitamin và các khoáng chất cần thiết và DHA để giành cho sự phát triển của bé. Trong viên Prenatal Plus DHA đã có hàm lượng sắt cao cùng với axits béo Omega-3 như DHA do vậy bạn không cần phải dùng thêm sắt nữa . Bạn chỉ cần sử dụng loại thuốc trên là đủ . Chúc bạn may mắn.
Chào bạn.

Mệt mỏi, mất ngủ, ăn ít khi uống thuốc điều chỉnh hormon chữa ung thư vú, có cần bổ sung sắt không?


Câu hỏi bởi: N. Nhân

Chào bác sĩ.

Tôi bị ung thư vú, tế bào +++, do tăng hormone. Tôi đang phẫu thuật và hóa trị 20 lần (vào thuốc được 4 lần), sau đó uống thuốc điều chỉnh hormone 7 năm. Lần thứ 4 này, tôi thấy mệt mỏi, xanh xao, mất ngủ và ăn không được nhiều. Xin hỏi bác sĩ, liệu tôi có cần uống thêm thuốc sắt hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Các triệu chứng bạn mô tả có thể do thiếu máu, cũng có thể do một bệnh lý khác…

Vì vậy, bạn cần đi khám, bác sĩ sẽ cho làm lại công thức máu và các xét nghiệm có liên quan, tìm ra nguyên nhân thì điều trị mới chính xác được, bạn à. Bạn không nên tự ý uống thêm viên sắt vì thiếu hay thừa sắt đều nguy hiểm cả.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nên dùng thuốc nào để bổ sung sắt, acid folic hiệu quả và tốt nhất?


Câu hỏi bởi: Nguyen Huyen

Chào dược sĩ Lạc Diệp.

Tôi định có em bé trong vài tháng tới, tôi đọc sách báo khuyên nên bổ sung thêm sắt và acid folic trước và trong thời gian mang bầu. Xin nhờ dược sĩ tư vấn giúp nên mua thuốc nào để bổ sung sắt, acid folic hiệu quả và tốt nhất (không thấy tác dụng phụ).

Xin cảm ơn dược sĩ rất nhiều!

Bạn Nguyen Huyen thân mến.

Bổ sung sắt và acid folic trước và trong thai kỳ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mẹ và bé. Vì vậy, trước khi mang thai, bác sĩ thường khuyên hãy bắt đầu uống bổ sung viên sắt và acid folic để phòng tránh dị tật thai nhi, đáp ứng nhu cầu phát triển khỏe mạnh của thai.

Việc bổ sung sắt và acid folic quan trọng nhất là trước khi mang thai 1 tháng và sau đấy 3 tháng, và bạn nên tiếp tục uống đến sau khi sinh 1 tháng. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa sắt, acid folic, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các công ty có uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, nhược điểm của các sản phẩm có chứa sắt là gây ra táo bón, do đó bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có chứa sắt nguồn gốc hữu cơ và bổ sung thêm chất xơ chống táo bón. Theo khuyến cáo, phụ nữ có thai nên bổ sung 60mg sắt và 400 µg acid folic mỗi ngày trong suốt thời gian mang thai.

Thân chào bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Dùng thuốc gì bổ sung sắt, acid Folic trước khi mang thai?


Câu hỏi bởi: Vũ Nguyên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 28 tuổi, dự định có bầu trong 5 tháng nữa. Cháu có tham khảo mọi người về việc nên uống thuốc gì trước khi mang bầu, người thì khuyên uống Folic axit, người thì khuyên uống Procare. Vậy theo bác sĩ cháu nên bổ sung loại thuốc nào thì tốt nhất, uống cả 2 loại cùng lúc có được không ạ?

Cháu cảm ơn!

Bạn Nguyên thân mến!

Phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai thường được khuyến khích bổ sung sắt, acid folic và các vitamin, khoáng chất cần thiết. Procare chứa các chất cần thiết cho phụ nữ có thai, bao gồm dầu cá tự nhiên 500mg, sắt 5mg, iodine 98mcg, canxi 46mg, magie 28.5 mg, kẽm 8mg, Betacarotene 1mg, vitamin B1 5mg, vitamin B2 5mg, vitamin B3 5mg, vitamin B5 4.4mg, vitamin B6 5mg, acid folic 400mcg, vitamin B12 10mcg, vitamin E 6,7mg, vitamin C 50mg, vitamin B3 100 I.U. Thành phần Procare có chứa acid folic và nhiều vitamin, khoáng chất khác, bạn có thể sử dụng sản phẩm Procare thay vì chỉ bổ sung Acid Folic. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên đi khám chuyên khoa Sản để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe, loại trừ các trường hợp không được sử dụng sản phẩm cũng như có chỉ định liều lượng phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl