Cách điều trị thận ứ nước cấp độ 1


4,226
1
1
Xu
53
Thận ứ nước là tổn thương làm cho thận bị giãn và sưng to. Thận ứ nước có thể chỉ ở 1 bên thận hoặc ở cả 2 bên. Bệnh thận ứ nước được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi bệnh nhân. Tham khảo một số thông tin về thận ứ nước ở cấp độ 1.

Thận ứ nước cấp độ 1 đã dùng thuốc nhưng vẫn còn tức nước kèm nôn mửa và không đi ngoài được


Câu hỏi bởi: quang lại

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, cách nay khoảng 2 tuần em có đau quặng thắt dữ dội ở bên hông rồi vòng qua sau lưng. Em đi siêu âm thì bác sĩ bảo em bị sỏi kẹt niệu quản trái đoạn nội thành gây thận ứ nước cấp độ 1. Vì cơn đau qua dữ dội nên bác sĩ tiêm cho em 2 mũi thuốc giảm đau rồi bán thuốc về cho em uống. Em uống đã được 3 hôm nay nhưng chỗ thận vẫn còn thấy tức nước kèm theo đó em có dấu hiệu nôn mửa và không đi ngoài được. Em thấy lo lắm. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Biểu hiện của bạn là cơn đau quặn thận do sỏi kẹt niệu quản và đã có biến chứng gây thận ứ nước. Cơn đau quặn thận (điển hình) là cơn đau kịch phát, xuất hiện đột ngột sau khi bệnh nhân làm các động tác cố gắng hoặc lao động nặng (gánh vác, chạy nhảy…). Đau dữ dội như nghiền nát phủ tạng, đau nhất là ở vùng thắt lưng, lan dọc xuống dưới kết thúc ở bộ phận sinh dục ngoài hay mặt trong đùi. Bệnh nhân không thể nằm yên trên giường được. Ấn vào vùng thắt lưng gây đau dữ dội (phản ứng cơ thắt lưng). Kèm theo có thể nôn, bụng chướng, bí trung đại tiện, tiểu rắt buốt, tiểu máu toàn bãi. Cơn đau kéo dài vài chục phút, thậm chí vài ngày.

Bạn bị cơn đau quặn thận đã được chữa trị hết đau. Nhưng do kích thích gây co thắt đại tràng nên đã gây táo bón. Triệu chứng nôn cũng có thể do táo bón gây nên nhưng cũng có thể là do biến chứng nguy hiểm của sỏi thận đó là suy thận. Bạn nên mua Microlax thụt vào hậu môn để đi đại tiện. Nếu đi rồi mà vẫn còn nôn thì bạn phải đi xét nghiệm xem có phải suy thận không.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Làm sao để chữa dứt điểm sốt liên tục cho bệnh nhân bị thận ứ nước cấp độ 1 và sỏi thận 3mm?


Câu hỏi bởi: Hạnh

Chào bác sĩ.

Tôi 27 tuổi, là nữ giới. Sau khi đi khi đi khám thì bác sĩ cho biết là bị thận ứ nước cấp độ 1 và sỏi thận 3mm. Sau 4 ngày chữa trị thì bác sĩ cho về dùng thuốc, nhưng tôi vẫn bị sốt liên tục. Bác sĩ cho tôi hỏi làm cách nào để chữa dứt điểm không còn sốt nữa ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Thận ứ nước là hậu quả của tình trạng tắc đường dẫn niệu trong hoặc ngoài thận, nước tiểu sản xuất ra sẽ ứ lại trong thận, khiến cơ quan này to lên. Bạn bị thận ứ nước cấp độ 1, là cấp độ nhẹ nhất của bệnh lý này. Đối với thận ứ nước độ 1, hiện nay y khoa thống nhất không can thiệp phẫu thuật hay dùng thuốc gì, chỉ cần theo dõi diễn tiến và đặc biệt là kịp thời phát hiện khi có nhiễm trùng tiểu xảy ra. Theo dõi qua siêu âm 3 tháng/lần, đánh giá chức năng thận, tổng phân tích nước tiểu, xạ hình thận.

Trường hợp của bạn lí do gây thận ứ nước có thể là do sỏi thận, tuy nhiên, sỏi của bạn vẫn còn nhỏ và có thể tự đào thải ra ngoài khi uống thuốc. Vấn đề của bạn hiện nay là tình trạng sốt liên tục. Bạn bị sốt như vậy có thể do thận ứ nước gây nhiễm trùng đường tiểu. Bạn cần dùng thuốc kháng sinh. Các thuốc hay được khuyên dùng nhất để chữa trị nhiễm trùng tiết niệu bao gồm: Amoxicillin (Amoxil, Trimox), Nitrofurantoin (Macrodantin, Furadantin), Sulfamethoxazol (Bactrim, Septra) và Trimethoprim (Trimpex, Proloprim). Bạn cần xem trong các thuốc bác sĩ kê có loại khác sinh nay không? Bên cạnh đó cần áp dụng phương pháp hạ sốt tại nhà bằng cách chườm khăn mát. Nếu tình trạng sốt kéo dài bạn cần đi khám lại vì có thể do bệnh lý khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!

thận ứ nứớc cấp độ 1 điều trị bằng thuốc nam


Câu hỏi bởi: Trang trang

Chào bác sĩ.

Sau khi di khám o bệnh viện về bác sĩ chẩn đoán chồng em bị thận ứ nứớc cấp độ 1 vậy xin bác sĩ cho em biết chữa trị bằng thuốc nam đựợc không? Mua loại gì và ở đâu? Số điện thoại: 0937 341 378. khẩn cầu bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thận ứ nước là hậu quả của tình trạng tắc đường dẫn niệu trong hoặc ngoài thận, nước tiểu sản xuất ra sẽ ứ lại trong thận, khiến cơ quan này to lên. Bệnh thường gây tăng huyết áp, suy thận cấp và mạn tính. Thận ứ nước là tổn thương làm cho thận bị giãn và sưng to.

Chồng bạn bị thận ứ nước cấp độ I, là cấp độ nhẹ nhất của bệnh lý này. Đối với thận ứ nước độ I, hiện nay y khoa thống nhất không can thiệp phẫu thuật hay dùng thuốc gì, chỉ cần theo dõi diễn tiến, và đặc biệt là kịp thời phát hiện khi có nhiễm trùng tiểu xảy ra. Theo dõi qua siêu âm 3 tháng/lần, đánh giá chức năng thận, tổng phân tích nước tiểu, xạ hình thận.

Trường hợp của chồng bạn nếu xác định được lí do gây thận ứ nước thì việc chữa trị sẽ có hiệu quả hơn. Có nhiều bệnh là lí do gây ứ nước ở thận như sỏi thận gây tắc nghẽn niệu quản, niệu quản bị hẹp do vết sẹo mổ lấy sỏi thận trước đó cũng gây tắc nghẽn làm thận ứ nước, sỏi bàng quang, cổ bàng quang co bất thường, niệu đạo hẹp do bị viêm nhiễm…Khi xác định được lí do thì chồng bạn có thể dùng thuốc nam để chữa trị được.

Chúc vợ chồng bạn khỏe mạnh!

Thận ứ nước cấp độ I và sỏi ở niệu quản 1/3 có cần phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: trần vĩnh an

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, là nam giới. Sau khi đi khám và siêu âm thì bác sĩ chẩn đoán là thận ứ nước cấp độ I và có sỏi ở niệu quản 1/3. Như vậy cho em hỏi bác sĩ bệnh em có nguy hiểm không và có nhất thiết phải phẫu thuật chữa trị không? Nếu chữa trị bằng thuốc được thì mong bác sĩ chỉ cho một số loại thuốc để em chữa trị bệnh?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Sỏi thận khi rơi xuống niệu quản, làm tắc nghẽn niệu quản và gây ứ nước thận. Nếu sỏi nhỏ thì có di chuyển xuống và ra ngoài theo nước tiểu. Nếu sỏi kích thước lớn không tự xuống được thì sẽ phải chữa trị để lấy sỏi nếu không, tình trạng ứ nước thận kéo dài sẽ gây suy thận. Hiện nay có một số phương pháp lấy sỏi như: mổ mở, mổ nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua nội soi ngược dòng. Vì vậy, bạn cần khám chuyên khoa Ngoại Thận – Tiết niệu để bác sĩ khám và giải đáp chữa trị cho bạn. Bạn nên khám càng sớm càng tốt.

Chúc bạn khỏe!

Thai nhi 34 tuần bị 1 bên thận phải ứ nước cấp độ 3 và bên trái thì bị loạn sản đa năng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay được 22 tuổi và đang có bầu đã được 34 tuần. Nhưng khi cách đây vài ngày em có đi siêu âm thì bác sĩ cho biết thai nhi của em 1 bên thận phải thì bị ứ nước cấp độ 3 và bên trái thì bị loạn sản đa năng và kêu em nên đi lấy máu cuống rốn em bé để làm xét nghiệm. Nhưng em sợ quá nên không đi. Bây giờ em không biết phải làm sao? Mong bác sĩ cho em xin lời giải đáp.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Siêu âm chỉ xác dịnh về mặt hình thái mà thôi, để chẩn đoán chắc chắn thì phải làm xét nghiệm chẩn đoán. Bạn đã có chỉ định thì hãy tuân thủ theo yêu cầu nhé, có kết quả mới xác định bệnh được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl