Đừng mắc sai lầm khi vượt cạn


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Vượt cạn là giai đoạn khó khăn nhất trong hành trình 9 tháng 10 ngày mang thai. Vậy bà bầu cần tránh làm gì trong thời khắc quan trọng này?
Quá trình vượt cạn được tính bắt đầu từ khi có những cơn co thắt tử cung cho đến khi bánh rau được đưa ra ngoài. Toàn bộ quá trình này được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là giai đoạn các bà mẹ trẻ đau đớn nhất và khó vượt qua nhất .
Xin mách các bạn một số điều không nên làm để quá trình sinh nở dễ dàng và an toàn hơn:
[h=2]Giai đoạn 1: Từ khi bắt đầu có cơn co thắt cho đến khi tử cung mở khoảng 4cm[/h] -x Không nên quá chú ý vào những cơn đau ngay từ khi nó mới bắt đầu vì quá trình này sẽ diễn ra trong thời gian dài .
-xNếu quá tập trung vào những cơn đau bạn sẽ càng cảm thấy lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, không tốt cho quá trình vượt cạn .
Trong quá trình vượt cạn không nên kêu gào lớn. (Ảnh minh họa)​
-xKhông nên kêu gào, la lớn. Có thể rên khe khẽ, tốt nhất không nên kêu to vì kêu to liên tục sẽ khiến cho việc hít thở không còn được nhịp nhàng .
-xKhông nên nhắm mắt vì nếu nhắm mắt sẽ khiến cho những âm thanh trong cơ thể được cảm nhận rõ hơn, chỉ có thể nhắm mắt khi đang tập trung sức để rặn đẻ .
-xKhông nên cố gắng dùng sức khi cơn đau đến vì như thế sẽ khiến sản phụ mất sức rất nhanh, hơn nữa còn có thể khiến đầu đứa trẻ đang hạ xuống vị vặn trở lại do sức ép của mông; khi cơn đau qua đi nên hít một hơi dài và thả lỏng cơ thể .
[h=2]Giai đoạn 2: Khi tử cung đã mở khoảng 7cm và có cảm giác buồn đi ngoài[/h] Dùng sức khi cổ tử cung chưa mở hết không những có thể là m tổn thương đến tử cung mà còn làm sản phụ bị mất sức .
-xKhông nên để cơ thể ngả về phía sau vì sẽ khiến sản phụ có cảm giác đau đớn hơn .
Không nên nín thở khi chuyển dạ. (Ảnh minh họa)​
-xKhông nên nín thở vì như thế sẽ làm tăng cảm giác đau, thậm chí sản phụ cảm thấy chóng mặt , ảnh hưởng đến sự vận chuyển dưỡng chất vào thai nhi .
-xKhông nên ở vào các tư thế thuận lợi cho việc đi đại tiện như ngồi xổm hay ngồi trên ghế vì dưới tác dụng của trọng lực, tư thế này sẽ làm tăng cảm giác buồn đi ngoài, khiến cơn đau càng dữ dội .
[h=2]Giai đoạn 3: Tử cung mở hoàn toàn, có cảm giác như đang đi đại tiện[/h] -xKhông nên cố gắng cuộn người đến mức mặt tiếp xúc với phần thân dưới giống như kiểu ép thai nhi ra ngoài. Điều quan trọng là phải tạo áp lực cho vùng bụng .
Không nên dùng sức với phần mặt. Không nên để cơ thể bị nghiêng về phía sau vì như thế sẽ làm thay đổi góc mở của đường sản đạo, thai nhi khó lọt ra ngoài .
Meo.vn (Theo Eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl