Những loại thực phẩm có tác dụng chữa ung thư


4,226
1
1
Xu
53
Một bữa ăn bổ sung chất bổ, đẩy lùi bệnh là cần thiết đối với bệnh nhân ung thư. Cùng đọc những lời khuyên sau về những loại thực phẩm này.

Mật cóc có chữa được bệnh ung thư không?


Câu hỏi bởi: Vũ Thành Long

Chào bác sĩ.

Em nghe nói ăn mật cóc có thể chữa được bệnh ung thư. Bác sĩ có thể cho em biết điều này có chính xác hay không. Nếu ăn quá nhiều có bị ngộ độc không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Theo một số chuyên gia về dinh dưỡng thì thịt cóc có hàm lượng đạm cao (50%), người dân trước đây hay dùng thịt cóc để chữa bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. Phần lớn thịt cóc được làm thành ruốc cho trẻ ăn. Phần còn lại của con cóc như da, mật, gan, trứng (nhất là các phủ tạng cóc) đều rất độc nếu ăn phải gây ngộ độc cấp, nếu chữa trị không kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Trên thực tế đã gặp không ít các tình huống ăn thịt cóc dẫn đến chết người do người dân khi làm thịt cóc không cẩn thận để nhựa cóc dính vào thịt cóc hoặc ăn trứng, phủ tạng của cóc. Theo như câu hỏi của em, thì chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn mật cóc có thể chữa ung thư.

Chúc em sức khỏe.

Mật rắn và nước dừa có chữa được ung thư?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ! Cháu có nghe nói màu, mật của con rắn hổ mang chúa trộn với nước dừa sẽ trị được bệnh ung thư phổi có đúng không thưa Bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến và gây tử vong cao. Các phương pháp chữa trị ung thư phổi hiện nay bao gồm:

1. Phẫu thuật cắt bỏ khối u

Phẫu thuật vẫn là phương pháp chữa trị tốt nhất cho các bệnh nhân bị mắc ung thư. Hiện nay cắt thùy phổi là phẫu thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn khối u, nếu khối u lớn hơn thì có thể cắt hai thùy hoặc cắt hết một lá phổi.

Phẫu thuật là phương pháp chữa trị ung thư phổi mà Bác sĩ tiến hành phụ thuộc vào vị trí của khối u trong phổi. Mổ để cắt bỏ chỉ một phần nhỏ của phổi được gọi là thủ thuật cắt bỏ phân thuỳ hoặc cắt hình chêm. Khi Bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ một thuỳ phổi thì gọi là thủ thuật cắt bỏ thuỳ. Chữa trị ung thư phổi khi cắt bỏ phổi là lấy đi toàn bộ một lá phổi. Một số khối u không thể mổ được (không thể loại bở bằng phẫu thuật) do kích thước hoặc vị trí của khối u và một số bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật vì những nguyên nhân về sức khỏe khác. Khi không còn mổ được, xạ trị và hóa trị chỉ có giá trị nâng đỡ làm bớt đau, bớt ho. Hóa trị giúp kéo dài sự sống của người bệnh.

2. Hóa trị liệu

Là phương pháp chữa trị ung thư phổi sử dụng thuốc chống ung thư để diệt các tế bào ung thư trên toàn cơ thể. Thậm chí sau khi ung thư được loại bỏ khỏi phổi thì các tế bào ung thư vẫn có thể xuất hiện ở những mô lân cận hoặc ở một vùng nào đó trong cơ thể.

Có thể điều trị ung thư phổi khi áp dụng hóa trị liệu để kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư hoặc là để giảm nhẹ biểu hiện. Hầu hết các loại thuốc chống ung thư được đưa vào cơ thể bằng đường tiêm tĩnh mạch trực tiếp hoặc qua một ống thông đưa vào một tĩnh mạch lớn và được lưu lại cho đến khi không cần nữa. Một số loại thuốc chữa trị ung thư phổi ở dạng viên.

3. Điều trị bằng tia xạ

Là phương pháp chữa trị ung thư phổi sử dụng tia có năng lượng lớn để tiêu diệt tế bào ung thư. Tia phóng xạ hướng vào một vùng giới hạn và chỉ tác dụng lên tế bào ung thư ở vùng đó. Có thể sử dụng tia phóng xạ trước khi phẫu thuật để làm co khối u lại hoặc là sau khi phẫu thuật để tiêu diệt tất cả những tế bào ung thư còn sót lại ở vùng phẫu thuật.

Bác sĩ còn có thể điều trị ung thư phổi khi sử dụng tia phóng xạ, thường là kết hợp với hóa trị liệu để chữa trị ban đầu thay cho phẫu thuật. Tia phóng xạ còn có thể được áp dụng để làm giảm biểu hiện như khó thở. Trong chữa trị ung thư phổi thường sử dụng xạ ngoài. Ngoài ra còn có thể đưa nguồn phóng xạ (hộp nhỏ chứa chất phóng xạ) trực tiếp vào khối u hoặc gần khối u (xạ áp sát).

4. Điều trị ung thư không phải tế bào nhỏ

Bệnh nhân bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ có thể được chữa trị theo một vài phương pháp. Lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc chủ yếu vào kích thước, vị trí và phạm vi của khối u. Phẫu thuật là phương pháp phổ biến nhất để chữa trị ung thư phổi loại này. Phẫu thuật lạnh, phương pháp chữa trị gây đông và phá huỷ mô ung thư, có thể được sử dụng để kiểm soát biểu hiện ở những giai đoạn muộn của ung thư không phải tế bào nhỏ. Điều trị bẳng tia phóng xạ và hóa trị liệu có thể được sử dụng để làm chậm quá trình phát triển của bệnh và kiểm soát biểu hiện.

5. Điều trị ung thư tế bào nhỏ

Ung thư phổi tế bào nhỏ có thể lan rất nhanh. Trong nhiều tình huống, tế bào ung thư có thể đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể khi bệnh được chẩn đoán. Để tiếp cận tế bào ung thư trên toàn bộ cơ thể hầu như các Bác sĩ luôn luôn sử dụng hóa trị liệu. Quá trình chữa trị còn có thể bao gồm việc áp dụng tia phóng xạ chiếu vào khối u trong phổi hoặc những khối u ở những bộ phận khác trong cơ thể (chẳng hạn như ở trong não). Một số bệnh nhân được chữa trị ung thư phổi bằng tia phóng xạ ở não ngay cả khi không tìm thấy ung thư ở vùng này. Phương pháp chữa trị này, còn được gọi là liệu pháp chiếu xạ sọ não dự phòng, được áp dụng để ngăn ngừa sự hình thành khối u trong não. Phẫu thuật là một phần trong kế hoạch điều trị ung thư phổi đối với một số ít bệnh nhân bị ung thư phổi tế bào nhỏ.

Kết quả chữa trị:

Tính chung, khoảng 25 trong số 100 người bệnh còn có thể phẫu thuật được khi khối u còn nhỏ. Phân nửa số này, nghĩa là khoảng 13% trên 100 người bệnh thì có khả năng khỏi bệnh 5 năm. Theo mộ số liệu thống kê của hội ung thư Hoa Kỳ năm 2013: Khi phát hiện lúc ung thư phổi còn chwadi căn, tỷ lệ sống sau 5 năm của ung thư phổi là 50%. Nhưng đáng tiếc là chỉ có 15% số ca ung thư phổi được chẩn đoán sớm. Khi ung thư đã di căn sang các bộ phận khác thì tỉ lệ sống của người bệnh chỉ có khoảng 3,5%. Ngoài những phương pháp kể trên ra thì hiện nay cả ở trong nước cũng như trên thế giới chưa có bất kỳ một loại thuốc gì có thể chữa khỏi được bệnh ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng. Do đó người bệnh nên đến tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu để được khám và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu sức khỏe!

Ung thư phổi di căn dùng nọc bò cạp xanh có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Tuấn Anh

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi về bệnh tình của ông nội cháu năm nay 91 tuổi, bị ung thư phổi di căn và khi soi vào thì thấy một cục gì đó nằm trên phổi. Bác sĩ bảo phải lấy 1 cái kim đâm vào cái cục đó để mang lên Hà Nội xác nhiệm nhưng tuổi tác của ông không cho phép. Cho hỏi bác sĩ nên chữa bằng thuốc và bệnh viện nào, cháu nghe ông trưởng khoa kê đơn thuốc là lấy nọc bò cạp xanh của Cuba để chữa trị có đúng không ạ? Mong bác sĩ chỉ dẫn giúp cháu.

Rất cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Câu hỏi của bạn không rõ lắm. Bạn nói ông bạn bị ung thư phổi di căn. Kết luận này thường chỉ được đưa ra sau khi các bác sĩ đã làm hết các xét nghiệm, sinh thiết khối u trong phổi. Nhưng theo như bạn nói thì ông bạn chưa làm sinh thiết thì sao biết là u lành hay u ác, di căn như thế nào. Ông bạn cần được khám và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh thì mới có hướng chữa trị đúng.

Nếu đúng là bị ung thư phổi đã di căn thì ở độ tuổi của ông bạn, phẫu thuật là gần như không thể thực hiện, phương pháp chữa trị thích hợp nhất là chữa trị hỗ trợ bao gồm chăm sóc bệnh nhân, chữa trị biểu hiện và làm giảm đau.

Trong tình huống này thì ngoài phác đồ chữa trị của bác sĩ, việc dùng bò cạp xanh của Cuba như bác sĩ nói đúng là có lợi. Nghiên cứu cho thấy dùng bò cạp xanh Cuba, 89,5% người bệnh được nâng cao chất lượng sống và cải thiện rõ rệt sức khỏe. Điều đặc biệt là các tế bào ung thư ngừng tăng trưởng và sau đó bị tiêu diệt dần.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở bán hàng nhưng đều là những sản phẩm trôi nổi, phần lớn chưa được phép lưu hành và không đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Nếu bạn có ý định cho ông dùng bò cạp xanh thì cần tìm những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng như sản phẩm xách tay của người thân quen hay Vidatox®Plus (là sản phẩm tiên tiến thế hệ mới của Cuba về phòng chống ung bướu từ nọc bọ cạp xanh hiện đã được Công ty Dược phẩm HT (Hà Nội) và Tập đoàn Dược phẩm Labiofam của Cuba, phân phối về Việt Nam theo con đường chính ngạch).

Chúc bạn mạnh khỏe!

Lá đu đủ thực sự là có tác dụng chữa bệnh ung thư hay không, đặc biệt là ung thư đại tràng?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Trần Đức Minh

Chào bác sĩ, bố em năm nay đã hơn 60 tuổi và hiện đang bị ung thư đại tràng, nghe bác sĩ bảo là đã xuất hiện dấu hiệu ung thư được 4 năm rồi. Em có nghe và tìm hiểu trên mạng thì được biết là : lấy lá đu đủ nấu nước uống từ 6 tháng trở lên sẽ chữa được ung thư. Em không biết thông tin này có xác thực không ? Và liệu nó có tác dụng với bệnh tình của bố em hiện giờ không ạ ? Em mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em, em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào em.

Dùng lá cây đu đủ để chữa bệnh ung thư chỉ là kinh dân gian thôi, bố em có thể áp dụng được nếu như uống không gặp khó chịu gì. Còn ung thư em nên đưa bố đi khám xem là ung thư lành hay ác tính, có di căn hay không. Thường thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt đại tràng em nhé.

Chúc em và người thân sức khỏe!

Bị ung thư tuyến giáp, cần ăn nhiều thực phẩm chứa iot như tôm, cua, cá biển phải không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em là nữ 22 tuổi em muốn hỏi về ung thư tuyến giáp. Sau ba ngày uống iot 131 liều 30mcl, em quay lại xạ hình và nhận được kết quả là (+)cổ..tg 3,6. Vậy là thế nào ạ? Kính mong bác sĩ giải thích giúp em và cho em hỏi, mỗi ngày em đều uống levothyrxin 500, nghĩa là em đã cung cấp đủ lượng iot như người bình thường thì em không? Cần ăn nhiều thực phẩm chứa iot như tôm cua cá biển phải không ạ?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Xạ hình tuyến giáp là phương pháp thăm dò được áp dụng rất nhiều trong chẩn đoán và chữa trị bệnh tuyến giáp, trong đó có bệnh ung thư tuyến giáp. Người bệnh sẽ được tiêm hoặc uống iode phóng xạ vào trong cơ thể, iode sẽ tập trung về tuyến giáp và sẽ làm hiện hình tuyến giáp, được phát hiện qua một đầu ghi. Do đó bằng phương pháp này, có thể phát hiện được các bất thường về tuyến giáp như tuyến giáp lạc chỗ, các di căn của ung thư tuyến giáp,…

Kết quả xạ hình tuyến giáp của em ghi: “(+)cổ..tg 3,6” có nghĩa là tuyến giáp nằm ở vùng cổ còn 3,6 có lẽ là kích thước của tuyến giáp. Em vẫn tiếp uống Levothyroxin theo chỉ định của bác sĩ chữa trị nhưng vẫn cần ăn uống các đồ ăn, thực phẩm có chứa nhiều iode như tôm, cua, cá biển. Ngay cả những người bình thường, vẫn cần phải bổ sung đầy đủ iode bằng chế độ ăn hoặc uống thêm thuốc trong tình huống cần thiết để phòng các bệnh về tuyến giáp.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl