Lưu ý về triệu chứng ho ở người trung niên


4,226
1
1
Xu
53
Người trung niên rất dễ mắc phải chứng ho. Những thắc mắc sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ho 3 tháng


Câu hỏi bởi: HồVinh

Thưa bác sĩ! Tôi năm nay 41 tuổi, tôi bị ho 3 tháng nay và có đi chụp xquang,city phổi nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu gì,bác sĩ có cho tôi thuốc điều trị theo hướng giãn phế quãn lưu trú, tôi đã uống thuốc 14 ngày rồi nhưng vẫn còn ho rất nhiều,tôi có nên chụp MRI và nội soi phế quản không bác sĩ?Tôi xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào anh,
Nếu anh có dùng thuốc huyết áp dạng Coversyl thì phải bỏ ngay vì nếu dùng thuốc không bao giờ hết ho.
Anh không nói ho khan hay ho đờm ho có khó thở không, ho ngày hay đêm, có táo bón hay không nên không thể đưa ra cách điều trị cho bác được.
Anh nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể và làm các xét nghiệm kiểm tra cần thiết nhé!
Chúc anh mạnh khỏe!

Ho khan kéo dài


Câu hỏi bởi: tranhoang0108

Chào bác sĩ.

Cháu có câu hỏi muốn gửi đến bác sĩ ạ.

Mẹ cháu năm nay 53 tuổi, hiện tại mẹ cháu bị ho khan kéo dài đã hơn 3 tháng. Mẹ cháu đi khám ở nhiều bệnh viện thì họ chẩn đoán là viêm phế quản, viêm họng mãn tính, trào ngược dạ dày… và uống rất nhiều loại thuốc trong đó có các loại kháng sinh nặng như Zinnat, Doxicilin, Biodroxyl, Neocodion, Sinarest, Sabutamol, Madrol, Choay… nhưng vẫn không khỏi. Đặc điểm ho của mẹ cháu là đêm đến ngủ thường ngứa họng rồi ho tràng dài nhưng không thấy đờm. Hiện tại có bác sĩ cho mẹ cháu chích thuốc có tên là Selumedrol 40 mg vào tĩnh mạch nhưng mẹ cháu sợ chích như vậy sẽ nguy hiểm. Cháu mong bác sĩ có thể giải đáp để mẹ cháu được lành bệnh.

Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Ho kéo dài là biểu hiện thường gặp trong các bệnh lý mãn tính của đường hô hấp như viêm mũi họng mãn tính, viêm phổi, phế quản mãn tính, lao phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Đôi khi ho kéo dài lại là biểu hiện của bệnh lý tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản hay các bệnh lý suy tim do ứ máu ở phổi, ho do dị ứng…

Với bệnh lý ho như của mẹ bạn là ho khan, không thấy đờm, ho về đêm, ho cơn dài kèm theo ngứa họng, không khó thở, không sốt, không thấy đờm thì có thể nghĩ nhiều đến khả năng do trào ngược. Bạn nên cho mẹ đi khám tiêu hóa, nội soi dạ dày và chữa trị thử theo hướng trào Telfast 180 mg ngày 1 viên. Nếu uống khoảng 2 tuần không có đỡ mẹ bạn nên vào viện nằm chữa trị để các bác sĩ mới có thể theo dõi và chẩn đoán chính xác được, còn nếu chỉ đi khám không thôi sẽ không ra bệnh được vì có những bệnh để chẩn đoán chính xác được không phải là dễ mà cần có thời gian theo dõi chữa trị.

Mẹ bạn không nên tiêm Solumedrol (chắc bạn viết nhầm là Semedrol) vì thuốc này rất nguy hiểm, nó có thể chỉ đỡ tạm thời nếu như ho của mẹ bạn là do dị ứng còn các loại ho khác thì sẽ không đỡ mà có thể nặng hơn. Hơn thế nữa thuốc này lại còn có rất nhiều tác dụng phụ ngoài tác dụng chữa bệnh như suy giảm miễn dịch, loét dạ dày, loãng xương, chảy máu tiêu hóa…

Chúc bạn và mẹ mạnh khỏe!

Ho khạc có đờm, chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cho em hỏi. Ba của em năm nay 54 tuổi. Trước đây ba hay ho khạc có đờm và cách đây mấy hôm, ba em bị chảy máu cam, sau đó khạc ra đờm trong có lẫn một chút máu nhỏ. Ba và gia đình rất lo lắng. Vậy nhờ bác sĩ giải đáp giúp em về biểu hiện đó của ba em ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hay ho khạc đờm và nhất là khạc đờm thường vào buổi sáng ngủ dậy là biểu hiện của viêm phế quản mãn, hiện tượng ho khạc đờm có thể kèm theo lẫn ít máu dạng bãi hoặc máu thâm, hoặc cục máu đông ở cạnh bãi đờm (máu không hòa lẫn trong đờm). Nếu khạc đờm có lẫn máu dạng sợi đỏ tím lẫn đều trong đờm là biểu hiện của bệnh lao phổi. Như vậy bệnh nhân có thể bị bệnh viêm phế quản mãn hoặc lao phổi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ho ra máu, chảy máu mũi


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Nam

Thưa bác sĩ!

Ba cháu năm nay đã 57 tuổi, thỉnh thoảng ba cháu có hiện tượng ho ra máu và chảy máu mũi vào những ngày làm việc vất vả. Xin hỏi bác sĩ các dấu hiệu trên liên quan đến bệnh gì và có nguy hiểm không ạ?

Cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có rất nhiều lí do bệnh lý gây nên biểu hiện ho ra máu, chảy máu mũi. Khuyên bố cháu cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có định hướng lí do và chẩn đoán chính xác. Theo tôi, bố cháu nên đi khám và nên làm thêm một số xét nghiệm để đánh giá toàn diện và đầy đủ.

Khám tai mũi họng loại trừ viêm mũi cấp tính. Chụp phổi loại trừ ho ra máu do lao phổi, ung thư phổi… Kiểm tra huyết áp vì chảy máu mũi cũng có thể là triệu chứng của tăng huyết áp. Xét nghiệm công thức máu: đánh giá số lượng tiểu cầu Xét nghiệm các yếu tố đông máu…

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe!

ho vào buổi sáng, ho có đờm nhưng không nhiều và không kèm theo sốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 45 tuổi thường bị ho vào buổi sáng hoặc thêm 1 vài thời điểm trong ngày. Nhưng khác với nhiều người cũng bị ho. má cháu bị ho như thế này từ khi còn trẻ (khoảng 20 tuổi) mà ngày nào cũng thế chứ không phải do bị sốt bị ốm mới như vậy. Bệnh này gần như gắn liền với má cháu vậy, lâu dần cũng không có làm sao, cơ thể không suy nhược gì nên má cháu k dùng thuốc hay chữa nữa, nghĩ là do dị ứng ho theo phản xạ cơ địa không được tốt. Mới đây má cháu có đi khám chụp X-quang phổi bác sĩ nói là bị viêm phổi và má cháu cũng trình bày với bác sĩ như cháu đã trình bày ở trên. Bác sĩ nói là nhìn phổi trắng thế này. Cháu hoang mang và lo cho má cháu quá. Kính mong bác sĩ cho cháu biết má cháu bị bệnh ho gì và cho cháu lời khuyên.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Mẹ bạn bị ho dai dẳng nhiều năm, kết hợp với hình ảnh phổi bị trắng (lời bác sĩ nói) thì có thể mẹ bạn bị xơ hóa phổi hoặc bệnh bụi phổi vì nếu viêm phổi thì mẹ bạn thường phải có biểu hiện sốt cao, đau ngực, khó thở, và bệnh diễn biến cấp tính trong những ngày gần đây.Bạn nên để mẹ nhập viện chữa trị, vì bệnh này đòi hỏi chữa lâu dài, không phải một vài toa thuốc là giải quyết được bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Chủ đề tuần

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl