Điều trị các vấn đề về tai thì cần lưu ý gì về chi phí?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thủng màng nhĩ, viêm tai giữa,… đều là các vấn đề về tai cần tiến hành điều trị. Vậy, để có kết quả tốt đẹp nhất thì chi phí cho một lần như vậy là bao nhiêu?

Chi phí mổ tai và màng nhĩ khoảng bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị viêm tai giữa mãn tính đã 4 năm. Tai cháu vẫn thường bị chảy mủ, gần đây thời gian chảy mủ gần nhau hơn. Vì vậy cháu có ý định muốn đi mổ tai và màng nhĩ. Hiện mức nghe của cháu vẫn gần như bình thường, không tác động nhiều. Cháu muốn vá ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, vậy chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Và thời gian nhập viện cho tới lúc mổ xong xuất viện là mất bao lâu? Do cháu là sinh viên vẫn còn đi học nên hè cháu chỉ được nghỉ 3 tuần, thời gian đó có kịp để thực hiện phẫu thuật không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Đối với việc phẫu thuật tai được chỉ định trong các tình huống sau:

– Tai chảy mủ thối hoặc không, lâu ngày chữa trị nội khoa không khỏi.

– Tai có Cholesteatoma.

– Thủng màng nhĩ cần đóng kín màng nhĩ để tránh viêm tai tái phát. .

– Làm tăng sức nghe nếu có thể.

Cháu bị viêm tai giữa mãn tính đã 4 năm nay, tai thường xuyên chảy mủ, hiện mức nghe vẫn bình thường, cháu nên kiểm tra lại tình trạng tai hiện tại, từ đó bác sĩ sẽ có cân nhắc phẫu thuật. Đối với phẫu thuật viêm tai giữa, chi phí mổ 1 bên tai ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương nếu không có bảo hiểm, tùy vào mức độ tổn thương có thể dao động trong khoảng 10-15 triệu và thời gian nằm viện khoảng 2 tuần.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị,
ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến chi phí phẫu thuật điều trị viêm tai giữa.
Nhưng vì câu hỏi của anh/chị chưa đủ thông tin nên em muốn hỏi anh/chị thêm một vài thông tin để em kiểm tra và có câu trả lời chính xác nhất cho anh/chị ạ. Anh/chị vui lòng cung cấp bện viên/phòng khám anh chị muốn phẫu thuật để ViCare tìm thông tin giúp anh/chị ạ.
Mong sớm nhận được hồi đáp để ViCare có câu trả lời chính xác nhất cho anh/chị.

Chi phí sửa một bên tai vểnh là bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Thao

Tôi đang có nhu cầu phẩu thuật chỉnh sửa một bên tai vểnh, xin hỏi bệnh viện là chi phí hết bao nhiêu ạ!

Bác sĩ Nguyễn Xuân Chúc (Dr. Beauty)


Chào bạn,
Trường hợp của bạn cần đến viện để bác sĩ thăm khám trực tiếp và tư vấn.
Nếu bạn ở Miền Bắc thì có thể đến thăm khám tại một số cơ sở như:
Bênh Viện Tạo Hình – Thẩm Mỹ Asean, Khoa phẫu thuật tạo hình – hàm mặt bệnh viện Việt Đức, Khoa phẫu thuật tạo hình bệnh viện Xanhpon, Bệnh viện đại học y hà nội.
Chi phí thì tùy thuộc vào từng nơi.
Chúc bạn luôn khỏe !

Chi phí vá màng nhĩ hết bao nhiêu tiền?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi, vừa qua em đang ngoáy tai thì bị trẻ nhỏ vồ vào bông tăm. Đi khám bác sĩ bảo em bị thủng màng nhĩ. Vậy bác sĩ cho em hỏi giờ mà đi vá nhĩ mất khoảng bao nhiêu thời gian, nằm viện và chi phí hết khoảng bao nhiêu vậy?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Không rõ em đi khám bác sĩ có nói tình trạng lỗ thủng màng nhĩ nặng hay nhẹ không nhưng nếu thủng màng nhĩ do tăm bông thì thường chỉ là chấn thương nhẹ. Với những tình huống thủng màng nhĩ nhỏ thì chỉ cần lau rửa và hút sạch máu trong ống tai ngoài, dùng kháng sinh dạng bột xịt vào tai kết hợp uống kháng sinh và kháng viêm trong 10 – 14 ngày thì màng nhĩ sẽ tự liền. Vá màng nhĩ chỉ được chỉ định trong tình huống chấn thương gây thủng nhĩ đã dùng kháng sinh trên ba tháng mà không lành. Do vậy em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để được bác sĩ chỉ định chữa trị thích hợp. Chi phí cho vá nhĩ đơn thuần mà không phải đục xương chũm khoảng từ 5 – 7 triệu đồng nếu có bảo hiểm y tế. Còn ở những bệnh viện tư thì chi phí có thể lớn hơn tùy từng nơi.

Thân mến chào em.

Chi phí vá màng nhĩ hết khoảng bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: nguyễn xuân hải

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi là nam giới. Cách đây 3 năm em bị thủng màng nhĩ tai phải do đi cáp treo bị áp suất cao. Dạo này thấy tai phải hay bị ù thính lực giảm. Kể từ khi bị thủng màng nhĩ có vài lần tai bị chảy nước bị viêm tai giữa. Bây giờ em muốn vá lại màng nhĩ bác sĩ giải đáp giúp em và cho em hỏi chi phí hết khoảng bao nhiêu?

Cám ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thông thường 90% lỗ thủng sau màng nhĩ chấn thương sẽ tự lành trong vòng một tháng. Sau khoảng thời gian này, khả năng tự lành của màng nhĩ giảm rất nhiều, bệnh nhân có thể bị viêm tai giữa mãn, phải dùng thuốc chữa trị hoặc mổ. Vá nhĩ hiện nay là kỹ thuật được áp dụng nhiều trong chữa trị thủng màng nhĩ do viêm tai giữa, do chấn thương gây ra. Sự thành công của phẫu thuật phụ thuộc nhiều yếu tố như: Tình trạng viêm của tai giữa, xương chũm, các bệnh lý vùng liên quan như viêm mũi, xoang, họng, sự thông thoáng của tai vòi. Do đó, bạn phải tới bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng, bác sĩ khám đánh giá tình trạng bệnh lý, giải đáp cho bạn, chọn phương pháp, thời điểm phẫu thuật thích hợp nhất nhé. Về giá viện phí, nếu chữa trị tại bệnh viện công chi phí khoảng 6 – 8 triệu đồng. Ở các bệnh viện tư giá sẽ do bệnh viện quy định, do đó bạn nên tham khảo giá trước khi chữa trị.

Chúc bạn sống khỏe!

Bệnh viện nào ở Hà Nội mổ rò luân nhĩ tốt, chi phí hết bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bé nhà tôi được 2 tuổi, bị rò luân nhĩ tai trái. Vậy xin hỏi bác sĩ mổ rò luân nhĩ ở Hà Nội bệnh viện nào tốt và chi phí hết bao nhiêu?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí theo luật bảo hiểm y tế. Bạn cần đến các trạm y tế xã phường để được cấp thẻ bảo hiểm miễn phí cho bé. Khi đi khám bệnh bạn cần trình thẻ bảo hiểm và khám tuần tự từ trạm xá xã phường cho đúng thủ tục. Riêng về các phẫu thuật có thể bảo hiểm chỉ chi trả một phần tùy theo từng loại phẫu thuật và thủ thuật cao. Mổ rò luân nhĩ là một thủ thuật đơn giản có thể thực hiện tốt ở các khoa tai mũi họng tuyến tỉnh. Tất nhiên là Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung Ương hoặc Bệnh viện Nhi Trung Ương thì sẽ tốt hơn các tuyến dưới.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl