Quan hệ vào ngày nào của kỳ kinh thì có khả năng mang thai?


4,226
1
1
Xu
53
Không phải thời điểm nào người phụ nữ cũng có khả năng thụ thai. Thắc mắc dưới dây sẽ giúp bạn hiểu biết về vấn đề quan hệ ngày nào của kỳ kinh sẽ có khả năng mang thai cao nhất.

Quan hệ vào ngày nào thì không mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi! Giúp em với. Kinh nguyệt em thường thì đến 28 đến 29 ngày là có. Em muốn biết những ngày nào thì khi vợ chồng quan hệ không có thai.

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào bạn!

Tránh thai dựa theo chu kỳ kinh nguyệt là biện pháp tránh giao hợp vào những ngày có nhiều khả năng thụ tinh nhất (trứng kết hợp tinh trùng) trong vòng kinh. Điều kiện áp dụng là chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ phải đều để xác định được ngày rụng trứng. Theo lý thuyết mỗi tháng người phụ nữ có một trứng rụng, thời gian sống (có khả năng thụ thai) của trứng từ 12-24 giờ, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường âm đạo là 36 giờ. Vì vậy, khoảng thời gian an toàn là ít nhất 3 ngày trước và một ngày sau ngày rụng trứng. Nếu muốn tránh có thai thì không được giao hợp trong thời gian này. Về nguyên tắc, nếu có rụng trứng mà không thụ tinh thì 14 ngày sau sẽ có hành kinh và một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu kỳ kinh này (ngày thứ nhất) đến ngày đầu kỳ kinh kỳ sau. Vì vậy:

Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 27 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 13.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 35 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 21…

Xác định ngày rụng trứng còn có các cách khác như: từ các dấu hiệu kèm như dịch nhầy – trong ở cửa mình, tăng thân nhiệt nhẹ, đau bụng … Ở người phụ nữ, có tháng có tới 2 trứng trưởng thành và lần lượt rụng (khó xác định hết tất cả ngày rụng trứng mà tránh); trứng đạt độ trưởng thành (kích thước từ 15-25 mm) thì có thể rụng đột ngột nếu người nữ có khoái cảm cao. Tốt nhất bạn nên sử dụng một trong 4 biện pháp tránh thai hiện đại (tỷ lệ thành công cao nếu sử dụng đúng cách) như đặt vòng, thuốc tránh thai (uống, tiêm, cấy), sử dụng bao cao su hay triệt sản.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Quan hệ khi vừa hết kinh liệu có mang thai?


Câu hỏi bởi: Myphuc

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi, là nữ giới. Cháu vừa hết kinh vào buổi sáng thì tối cháu quan hệ với bạn trai. Không dùng biện pháp gì, chỉ cho tinh trùng ra ngoài, và chúng cháu quan hệ 2 kền liên tiếp. Liệu mang thai không ạ? Bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Quan hệ ở thời điểm vừa mới hết kinh chỉ làm giảm nguy cơ có thai, chứ không loại trừ hoàn toàn nguy cơ này. Cả việc xuất tinh ra ngoài cũng vậy. Do đó cháu cần theo dõi thêm, nếu thấy bị chậm kinh trong kỳ kinh tiếp theo thì cháu nên dùng que thử thai tại nhà hoặc đi khám ở cơ sở chuyên khoa sản để phát hiện sớm thai nghén nếu có.

Chúc cháu luôn khỏe!

Quan hệ khi gần hết kinh nguyệt liệu có mang thai?


Câu hỏi bởi: Phuong

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, có kinh ngày 20 chu kỳ hết, kinh không rỉ nữa là khoảng 7, 8 ngày sau là hết, nhưng khoảng 26 em gần hết kinh nhưng vẫn ra máu, em quan hệ và em không biết có xuất tinh vào trong hay không, nếu xuất tinh vào trong thời kì có có bầu không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Theo như em hỏi về thời gian an toàn để tránh thai thì với vòng kinh 28 ngày được chia 3 phần:

Thời gian tương đối an toàn được tính từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh.

Thời gian không an toàn từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18.

Thời gian an toàn tuyệt đối là từ ngày thứ 19 đến ngày thứ 28.

Đối với vòng kinh 30 ngày thì thời kỳ không an toàn từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20 (ngày có khả năng rụng trứng). Như vậy, nếu chu kỳ kinh của em đều và đúng 28-30 ngày, từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 em có thể quan hệ nhưng chỉ là tương đối an toàn.

Thân mến chào em.

Quan hệ sau ngày kinh 6 ngày liệu có thể mang thai không?


Câu hỏi bởi: gà gà

Thưa bác sĩ!

Em 16 tuổi quan hệ với bạn trai vào ngày thứ 6 sau ngày hết kinh (khi hết kinh 6 ngày). Chu kỳ kinh em khoảng 1 tháng. Khi quan hệ thì “…” của bạn trai em bị chảy máu chỉ mới quan hệ khoảng 3,4 phút thôi. Máu chảy vào trong của em, vậy liệu em mang thai không vậy bác sĩ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Với chu kỳ kinh bình thường khoảng 28 ngày như tình huống của em thì ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 14. Như vậy khoảng thời gian an toàn nhất chỉ rơi vào khoảng 7 ngày trước khi có kinh của chu kỳ sau. Khoảng thời gian không an toàn là từ ngày 11 đến 17. Tuy nhiên, khoảng thời gian an toàn và không an toàn này cũng chỉ là tương đối. Do nhiều yếu tố tác động nên khoảng thời gian không an toàn hoặc ngày rụng trứng cũng có thể thay đổi. Vì vậy tình huống của em cũng không loại trừ nguy cơ có thể có thai nếu em không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ. Mặc dù như em mô tả em chỉ quan hệ khoảng 3-4 phút nhưng trong thời gian này cũng không thể khẳng định chắc chắn là bạn em có xuất tinh hay không. Vậy em nên theo dõi sát chu kỳ kinh sau để có hướng giải quyết.

Thân mến chào em.

Quan hệ sau chu kỳ 2 ngày liệu có mang thai không?


Câu hỏi bởi: nga

Thưa bác sĩ!

Em và bạn trai quan hệ sau khi em hết kinh 2 ngày. Bạn trai em đã xuất tinh vào trong sau đó em đã rửa sạch. Vậy cho hỏi em có có bầu không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em và bạn trai quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai sau khi em hết kinh 2 ngày. Đây là khoảng thời gian tương đối an toàn, tuy nhiên vẫn có khả năng thụ thai. Bạn trai em đã xuất tinh vào âm đạo và sau đó em có rửa sạch đi (thụt rửa âm đạo). Hành vi thụt rửa âm đạo của em không có tác dụng tránh thai mà có thể còn khiến em bị viêm nhiễm âm đạo. Do đó, sau này em không được áp dụng cách trên để ngừa thai nhé. Khả năng thụ thai của em là thấp, nhưng các lần quan hệ tình dục sau này em nên áp dụng biện pháp tránh thai an toàn hơn. Nếu bị chậm kinh thì em cũng nên dùng que thử thai để kiểm tra nhé.

Chúc sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl