Xì mũi ra máu là bị bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Có khá nhiều người gặp phải hiện tượng xì mũi ra máu. Vậy, thực tế, đó là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Xì mũi có lẫn máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Letrang

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi, mấy ngày gần đây thỉnh thoảng cháu xì mũi thấy ra ít máu ở mũi bên phải nhưng không nhiều. Máu vẫn màu đỏ bình thường. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị vấn đề gì không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Xì mũi có ít máu là triệu chứng của bệnh viêm mũi mãn hoặc viêm loét mũi. Bạn nên đi khám nội soi mũi họng để xem xét cụ thể thực tế tổn thương ở mũi để có biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khạc đờm, hỉ mũi ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ của tôi năm nay đã 34 tuổi và bị bệnh viêm xoang. Đã lâu dạo gần đây mẹ tôi hỉ mũi khạc đờm ra máu, như vậy là bị gì vậy?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Mẹ bạn có tiền sử viêm xoang mãn tính nay khạc và hỉ mũi ra đờm lẫn máu thường là triệu chứng bệnh cũ đang nặng lên. Viêm xoang viêm mũi mãn tính thường gây đau đầu, nghẹt mũi, chảy mũi nước trong hay đục vàng xanh. Khi có máu trong nước mũi lúc hỉ hay khạc có thể bị viêm loét niêm mạc mũi xoang, chảy máu từ chỗ tổn thương niêm mạc mũi xoang, polyp mũi xoang, u nấm xoang, loét niêm mạc vách ngăn mũi, u mũi xoang, u vòm,…

Có rất nhiều bệnh có thể xảy ra. Bạn nên đi cùng mẹ đến bệnh viện tuyến tỉnh hay trung ương có chuyên khoa Tai Mũi Họng để các bác sĩ khám, nội soi mũi xoang, nội soi vòm mũi họng, chụp CT-scan nếu cần kèm theo xét nghiệm chức năng đông cầm máu để tìm ra bệnh và chữa khỏi bệnh nhé. Trước khi đến bệnh viện, mẹ bạn không nên ho, khạc nhiều, không hỉ mũi mạnh sẽ làm cho dễ vỡ mạch máu mũi và làm cho chảy máu nhiều hơn. Chỉ nên dùng nước muối sinh lý ấm nhỏ nhiều lần vào mũi (gọi là rửa mũi) để rửa sạch đờm dịch mũi, giúp tạm thời thông thoáng mũi họng.

Chúc mẹ bạn sớm bình phục.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ho, xì mũi ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nguyen đức duy

Thưa bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 51 tuổi. Mẹ cháu hiện đang bị rát họng khàn tiếng, ho nhiều. Hôm qua mẹ có nói mẹ ho xì mũi ra máu. Mẹ cháu làm việc nhà thường xuyên nên mẹ cũng nghĩ là bệnh bình thường. Bác sĩ giải đáp giúp cháu xem liệu mẹ cháu có thể bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Qua mô tả của cháu có thể thấy mẹ cháu có triệu chứng rõ ràng của viêm mũi họng, viêm thanh quản. Viêm mũi họng có thể khiến cho niêm mạc mũi bị xung huyết, do đó có thể xì mũi ra máu. Đây là lí do thường gặp. Tuy nhiên mẹ cháu cần khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để loại trừ những lí do khác cũng gây nên xì mũi ra máu như:

Viêm xoang

Polip mũi

Ung thư vòm họng

Mẹ cháu cần khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe!

Đau ngực bên phải, xì mũi ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 28 tuổi, là nam giới. Dạo này tôi thấy hơi đau ngực bên phải và hơi khó thở, cảm tưởng có gì đó vướng vướng ở ngực khi thở. Mỗi khi tôi xì nước mũi thì có kèm theo ít máu. Tôi rất hay đau hai bên bả vai. Tôi bị như vậy đã một tháng mà không có đỡ. Vậy rất mong bác sĩ giúp tôi cho tôi biết tôi đang bị bệnh gì và nên chữa trị ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả, có thể bạn bị loạn cảm họng. Đây là một hội chứng gây ra bởi nhiều bệnh. Loạn cảm họng thường thể hiện ở cảm giác chủ quan có dị vật mắc trong họng (cảm giác bị hóc xương) hoặc có khối u phát triển, chèn ép họng (ám sợ ung thư họng). Tuy nhiên cảm giác vướng mắc này chỉ cảm nhận thấy khi nuốt nước bọt suông, còn khi ăn và uống lại hoàn toàn bình thường. Các biểu hiện phụ kèm theo loạn cảm họng có thể là: ngứa họng, đau mỏi cổ, tê vai gáy, đầy bụng, ăn kém ngon, ợ hơi, trầm cảm, cảm giác tức ngực…

Do họng là ngã tư giao thoa của đường ăn và đường thở với nhiều cấu trúc giải phẫu đồng thời là khu vực rất phong phú về hệ thống thần kinh, nên loạn cảm họng có thể do rất nhiều lí do gây ra khi bị các yếu tố kích thích như các bệnh hoặc tổn thương ở ngay vùng họng, răng, miệng hoặc xa hơn như ở thực quản, thậm chí ở dạ dày – ruột, ở cột sống cổ và bao gồm cả các rối loạn chuyển hóa hay nội tiết. Một trong những lí do gây loạn cảm họng là viêm mũi xoang.

Biểu hiện bạn xì nước mũi kèm theo ít máu của bạn là một triệu chứng của bệnh viêm mũi xoang. Tình trạng loạn cảm họng của bạn có thể chính là do viêm mũi xoang. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng ở các bệnh viện để được chẩn đoán xác định và chữa trị đúng cách, tránh để tình trạng này kéo dài tác động tới sức khỏe.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Xì mũi ra máu là bệnh gì, có nghiêm trọng không?


Câu hỏi bởi: nhân huỳnh nam 31 tuổi

Thưa bác sĩ!

Hồi nhỏ thì em nhớ là có từng nạo xoang ở bác sĩ gần nhà, từ đó về sao không còn dấu hiệu nhức đầu hay đau nhức khi gặp lạnh mà ngược lại em rất thích lạnh. Mùa đông em vẫn tắm nước lạnh dù thời tiết còn 12 độ vẫn tắm nước lạnh, vài năm nay em có thường tắm đêm nữa. Hôm nay lúc sáng em có nhầy mũi và xì ra thì thấy máu khoảng 80 phần trăm lượng nước mũi hỷ ra và máu bầm, vón cục. Đến trưa xì 1 lần nữa vẫn vậy và đến tối thêm 1 lần nữa y vậy. Vậy cho em xin hỏi các bác sĩ là em bị gì, có nghiêm trọng và cần chữa trị như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, mặc dù không rõ hoàn toàn tiền sử bệnh nhưng cho tới hiện tại tình trạng sức khỏe của em khá tốt, với việc quen tắm nước lạnh và chịu đựng được lạnh. Tuy nhiên, việc tắm lạnh trọng thời tiết giá rét và đặc biệt là tắm đêm thì không thấy lợi cho sức khỏe, có thể gây tai biến nguy hiểm tới sức khỏe. Còn về điều em quan tâm là xì mũi ra máu, nếu không thấy các triệu chứng khác bất thường của cơ thể (sốt, đau đầu, tăng huyết áp, choáng,…) thì không đáng ngại, mà có thể chỉ do cọ xát niêm mạc mũi hoặc xì mạnh nên một số mao mạch nhỏ trong mũi vỡ ra gây chảy máu, máu đông lại giúp cầm máu, nên việc xì liên tục có thể khiến mao mạch lại tiếp tục rỉ máu. Do vậy, trước hết em nên nghỉ ngơi, tránh cọ sát vùng mũi, cố gắng tránh xì, tránh vận động hay gắng sức mạnh. Nên ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, ăn đồ dễ tiêu và bổ sung vitamin C để tăng cường thành mạch. Thông thường các mao mạch mũi sẽ lành hoàn toàn trong 1 vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng máu mũi tiếp tục chảy thì em cần tới cơ sở y tế chuyên khoa Tai Mũi Họng để khám kiểm tra và khắc phục thích hợp.

Chúc em vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl