Có nên chọc ối khi biết kết quả về nguy cơ Down của thai nhi?


4,226
1
1
Xu
53
Đây là một vấn đề được các bà mẹ hết sức quan tâm trong suốt thai kì, tuy nhiên để thực hiện việc này, các sản phụ cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia. Cùng bổ sung kiến thức qua tuyển tập sau đây.

Nguy cơ mắc bệnh Down có cần chọc ối không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Kết quả xét nghiệm 1/245: Nguy cơ cao bệnh Down. Thưa bác sĩ, như vậy có cần chọc ối không và khả năng con em bị bệnh bao nhiêu phần trăm?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy là đã rõ tỷ lệ trong 245 người sẽ có 1 tương đương 0,4%. Với chỉ định này ít khi chọc ối tuy nhiên nếu bạn mong muốn thì làm xét nghiệm này cũng không sao.

Chúc bạn khỏe!

Có nên chọc ối để xét nghiệm bệnh down ở thai nhi không?


Câu hỏi bởi: bichdao_vntt

Chào bác sĩ!

Em 29 tuổi có bầu bé thứ 2 được 20 tuần, mới đây em nhận được kết quả xét nghiệm máu có ghi là nguy cơ bệnh Down là 1/245, nhưng kết quả đo độ mờ da gáy của bé thì bình thường và hiện siêu âm 4D, bác sĩ chưa phát hiện bất thường. Em đang phân vân không biết có nên chọc ói để xét nghiệm không. Trước đây, bé đầu tiên em xét nghiệm thuộc nhóm nguy cơ cao và kết quả cũng giống bé thứ 2, nhưng sinh ra bé vẫn khỏe mạnh bình thường. Em không hiểu lý do vì sao lần nào em cũng bị thuộc nhóm nguy cơ bệnh Down cao. Vậy cho em hỏi em có nên chọc ối, hay tiếp tục siêu âm để theo dõi bé?

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Siêu âm độ mờ da gáy và xét nghiệm bạn đã làm không phải là tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh, nếu độ mờ da gáy cao thì đi làm xét nghiệm sàng lọc, nếu kết quả sàng lọc có nguy cơ cao thì bác sĩ sẽ cho chỉ định xét nghiệm chẩn đoán – đó chính là chọc ối. Chọc ối không phải là bạn thích thì làm mà do bác sĩ khám và ra chỉ định. Với bạn nếu bác sĩ không chỉ định làm xét nghiệm này thì không làm. Nếu có chỉ định thì nên làm.

Chúc bạn khỏe.

Xét nghiệm tầm soát Down bị nguy cơ cao tỉ lệ 1/179 có nên chọc ối để kiểm tra?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 36 tuổi, mang thai được 16 tuần. Và hôm qua được xét nghiệm tầm soát Down em bị nguy cơ cao tỉ lệ 1/179 bác sĩ khám bảo em phải chọc ối để kiểm tra. Nhưng hiện giờ em vẫn rất lo lắng không biết phải làm sao? Chọc ối như vậy có an toàn không? Xin hãy giải đáp giúp em. Và nếu chọc ối em đến bệnh viện nào uy tín nhất ạ? Em ở thành phố Hồ Chí Minh.

Em chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Xét nghiệm chẩn đoán trước sinh hiện nay có 2 phương pháp :

1. Triple test là xét nghiệm khi thai nhi ở tuần (11, 12), (21, 22), (31, 32) phương pháp này cần làm tối thiểu 3 lần ở 3 giai đoạn của tuổi thai.

2. Panorama test: Làm từ khi thai nhi được 9 tuần trở lên và làm 1 lần duy nhất.

Khi xét nghiệm sàng lọc trước sinh có nguy có cao thì phải làm xét nghiệm chẩn đoán đó chính là chọc ối để xét nghiệm nhiễm sắc thể. Bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ nhé. Ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến Bệnh viện Từ Dũ khám.

Chúc bạn khỏe.

Hội chứng Down tỷ lệ là 1/177 có cần phải đi chọc ối để kiểm tra lại không?


Câu hỏi bởi:

Chào Bác sĩ.

Vợ em năm nay 36 tuổi, vợ em đang có thai đứa thứ ba. Vừa rồi vợ chồng em có đi xét nghiệm hội chứng Down tỷ lệ là 1/177. Vậy vợ chồng em có cần phải đi chọc ối để kiểm tra lại không? Mong Bác sĩ giải đáp giúp vợ chồng em.

Vợ chồng em xin cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn!

Đối với xét nghiệm sàng lọc trước sinh thì chỉ đánh giá nguy cơ cao hay thấp mà thôi, còn muốn chẩn đoán chắc chắn thì phải làm xét nghiệm chẩn đoán.

Xét nghiệm nước ối ( AND trong nước ối) chính là xét nghiệm chẩn đoán vì thế bạn hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám cho bạn để có chỉ định phù hợp nhé.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl