Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu và những điều nên biết!


4,226
1
1
Xu
53
Điều quan trọng nhất sau khi cắt bao quy đầu là vấn đề vệ sinh. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý hữu ích về ván đề này.

Cắt bao quy đầu có đau và giữ vệ sinh sau khi cắt như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hatsumine

Chào bác sĩ!

Gia đình tôi ở thành phố Đà Nẵng. Có 2 đứa con trai. Đứa lớn phát triển bình thường còn đứa nhỏ năm nay 12 tuổi. Bao quy đầu chưa tuột, dương vật con nhỏ, khi tôi lộn bao quy đầu ra thì thấy đầu dương vật và bao quy đầu của cháu có màu đỏ, không sưng, tinh hoàn xà. Đôi lúc có tiết ra chất nhầy màu trắng, có mùi hôi. Xin hỏi bác sĩ phòng khám chuyên khoa Nam tại Đà Nẵng nằm trên đường nào. Cắt bao quy đầu có đau và giữ vệ sinh sau khi cắt như thế nào?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với cháu nhỏ 12 tuổi thì chưa nên cắt bao quy đầu bởi vì bộ phận sinh dục chưa phát triển hoàn thiện, do vậy bạn hãy theo dõi khi trưởng thành thì hãy tính nhé. Ở Đà Nẵng có bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có nhiều bác sĩ chuyên khoa Nam học và chuyên khoa khác có kinh nghiệm bạn hãy khám ở đó nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bao quy đầu vẫn bị sưng sau khi cắt có sao không?


Câu hỏi bởi: Em tên Việt

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em cắt bao quy đầu được 6 ngày rồi. Vết mổ cũng đã dần khô chỉ nhưng em vẫn bị sưng. Đặc biệt, phần dây trắng bị sưng to và mọng đen. Liệu em có sao không thưa bác sĩ? Làm ơn giải đáp cho em ạ.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn cần đi khám lại ngay để kiểm tra xem có bị nhiễm trùng hay không nhé, khi có kết quả khám mới có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Chữa phù nề sau khi tiểu phẫu cắt bao da quy đầu bằng cách nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ chữa phù nề sau khi tiểu phẫu cắt bao da quy đầu bằng cách nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu nói riêng và các phẫu thuật khác nói chung đều xâm lấn và tổn thương phần mềm xung quanh ở các mức độ khác nhau. Mức độ xâm lấn, làm tổn thương phần mềm càng rộng thì hiện tượng phù nề sau mổ càng nhiều. Hiện tượng phù nề càng trở nên nặng nề hơn nếu vị trí mổ có nhiễm trùng, có viêm nhiễm. Vì vậy, khâu chăm sóc vệ sinh sau mổ vô cùng quan trọng, giúp hạn chế phù nề, làm cho vết mổ mau lành hơn.

Trường hợp của bạn vừa mổ cắt bao quy đầu, để làm giảm phù nề thì trước tiên cần phải sát khuẩn và thay bằng hàng ngày, giữ vệ sinh không để nước vào vùng quy đầu dương vật vì dễ gây nhiễm trùng, mặc quần áo rộng, không mặc quần lót để tránh gây bí, ẩm ướt dễ gây viêm nhiễm vết mổ.

Ngoài việc chăm sóc và vệ sinh vùng quy đầu dương vật như trên, cần phải dùng thuốc kháng sinh sau mổ khoảng 7-10 ngày theo đơn của bác sĩ để chống nhiễm trùng. Đặc biệt, có một loại thuốc chống phù nề, có tác dụng rất tốt đối với các phù nề sau mổ và sau chấn thương mà bạn nên dùng: Alpha Choay, 30 viên, mỗi lần uống 2 viên, ngày uống 3 lần.

Chúc bạn mau khỏe.

Bao quy đầu có dung dịch đọng lại, căng phồng sau khi cắt là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: thithi

Chào bác sĩ!

Em mới tiểu phẫu cắt bao quy đầu được 2 ngày, em thấy trong bao quy đầu có dung dịch đọng lại, căng phồng lên. Cho em hỏi như vậy là bị sao? Có nguy hiểm không ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn cần đi khám lại ngay ở nơi mà bạn đã làm thủ thuật nhé, cần kiểm tra xem có phải nhiễm khuẩn hoặc có gì bất thường không khi đó có chẩn đoán mới có cách xử trí được.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.