Những vấn đề thường gặp nên biết sau khi cắt bao quy đầu


4,226
1
1
Xu
53
Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới có thể gặp phải một số vấn đề ảnh hưởng đến cả sức khỏe và sinh hoạt. Để tránh những trường hợp không đáng có, cách đơn giản nhất là trang bị cho mình kiến thức thật kỹ từ lời khuyên của các chuyên gia.

Dương vật bị nhiễm trùng nặng sau cắt bao quy đầu.


Câu hỏi bởi: Meo meo

Cháu chào bác sĩ!

Cháu cắt bao quy đầu đến nay được 5 ngày. Cháu cũng đã gửi hỏi 1 lần rồi nhưng thấy chưa đầy đủ nên cho cháu mạn phép hỏi 1 lần nữa. Vết cắt bao quy đầu thì cháu thấy đã dần dần lành nhưng phần quy đầu của cháu dường như nó bị nhiễm trùng nặng. Cháu thấy có những mảng chảy nước vàng và mủ phần gần lỗ sáo lan ra đến dây thắng. Ngay phần khấc của quy đầu nữa. Nhìn thấy như những mảng mủ bám vào đầu dương vật. Hàng ngày cháu vẫn vệ sinh bằng nước muối và povidine bôi lên vết cắt bao quy đầu và những mảng mũ đó, băng bó cẩn thận. Vì khi cắt xong cho cháu bác sĩ nói trường hợp của cháu là rất nặng. Bao quy đầu bị dính ngược lên chứ không bình thường như người khác. Cháu hỏi vậy cháu có sao không? Bác sĩ nói cắt lột bao quy đầu xong như lột da cóc và bảo cháu tôi đã nói với anh là rất nặng và dặn cháu về phải giữ vệ sinh cẩn thận. Cháu thấy lo lắm nên nhờ bác sĩ giải đáp giúp 1 lần nữa. Quy đầu của cháu bị nhiễm trùng nặng hay là cháu đã bị ung thư. Những mảng mủ này cháu không hề thấy khi chưa cắt bao quy đầu. Khi chưa cắt thì quy đầu cháu lộn được phần trên đến đầu khấc. Phần bên dưới bị dính như cháu nói nên cháu nghĩ chắc bị dính nên nó che dấu tổn thương nên cháu không có. Hay do bị dính nên lúc bác sĩ bóc tách ra khiến cho phần này bị lở. Nhiều câu hỏi lởn vởn trong đầu cháu những ngày nay. Cháu thật sự khổ tâm. Tối nằm ôm vợ và con chỉ biết khóc và khóc. Bác sĩ xin hãy cho cháu 1 lời giải đáp.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Việc em tới cơ sở y tế để giải quyết hẹp bao qui đầu là rất đúng hướng, bởi nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây viêm nhiễm, biến chứng, tác động tới đời sống tình dục. Thông thường, việc giải quyết hẹp bao quy đầu khá đơn giản nếu bao qui đầu chỉ có hẹp đơn thuần. Tuy nhiên, khi bao qui đầu hẹp hoàn toàn, kết hợp với bất thường phanh hãm bao da qui đầu hoặc kết hợp với dính bao da với niêm mạc qui đầu thì quá trình cắt bao da qui đầu phức tạp hơn vì còn phải bóc tách phần dính, cắt chỉnh phanh hãm, điều này đồng nghĩa với tổn thương sau can thiệp sẽ nặng hơn và vết thương lâu lành hơn.

Trường hợp của em, như mô tả thì nghĩ nhiều tới tình trạng kết hợp nhiều yếu tố nêu trên, nên sau can thiệp sẽ cần thời gian lành lâu hơn, cũng như cần chăm sóc “cậu nhỏ” cẩn thận hơn. Do vậy, trước hết em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc liền và hồi phục vết thương. Em cũng không nên lo lắng quá mức vì sẽ tác động tới sức khoẻ, làm suy giảm hệ miễn dịch.

Đồng thời, em nên tới bác sĩ khám lại theo hẹn hoặc nếu thấy bất thường (như tình trạng viêm nhiễm nặng, đau nhức,…), khi đó bác sĩ có thể sẽ điều chỉnh thuốc chữa trị cho phù hợp. Trong tình huống thực sự nếu có xuất hiện những bất thường khác (viêm bội nhiễm, chảy máu, ung thư hoá,…) thì bác sĩ cũng sẽ cho làm thêm các xét nghiệm cần thiết nếu cần để định hướng chẩn đoán và chữa trị hiệu quả.

Chúc em sức khỏe.



Đầu dương vật bị khô, đóng thành mề sau khi cắt bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Ngô Huỳnh Đạt

Chào bác sĩ!

Em mới cắt bao quy đầu được 7 ngày. Hiện tại tình trạng sức khỏe cũng như vết thương của em khá tốt. Nhưng có một điểm đáng lo ngại là đầu dương vật của em do dùng nhiều thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng khiến cho nó khô lại và đóng thành mề. Em xin hỏi là làm sao để khỏi và bình thường như người khác, có cần bôi mỡ trăn hay chất gì khác để làm mềm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Hiện tại em mới cắt bao quy đầu được 7 ngày, cho nên các tổn thương sau cắt bao quy đầu chưa ổn định, bao quy đầu có thể có bám dịch tiết đóng vảy. Da quy đầu có thể nhìn thấy hơi nhăn giống như là khô da, dao sau tiểu phẫu có hiện tượng phù nề, khi phù nề giảm đi thì thấy da quy đầu hơi nhăn, điều này là bình thường và sẽ hết dần trong 2 tuần.

Nếu hiện tại quy đầu không sưng, nóng đỏ, không có tiết dịch thì em có thể yên tâm. Vảy đóng ở chỗ cắt sau thông thường nó sẽ bong đi sau 10 – 12 ngày chữa trị. Em cần chú ý: Hàng ngày vệ sinh nhẹ nhàng quy đầu dương vật bằng nước ấm mỗi ngày 2 lần, sử dụng khăn mềm để thấm khô dương vật, mặc quần đùi rộng, không nên mặc sịp vì dễ đè vào tổn thương, tránh kích thích gây cương dương vật. Em không cần sử dụng thêm thuốc mỡ bôi, uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê đơn cho em sau tiểu phẫu thuật. Nếu quy đầu sưng đỏ và vẫn còn tiết dịch thì em cần đến khám lại vì có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Chúc em mạnh khỏe!

Sau tiểu phẩu cắt bao quy đầu bị đau khi cương cứng là làm sao?


Câu hỏi bởi: Trungyd2a

Chào bác sĩ!

Em đã cắt bao quy đầu được 6 ngày. Hiện vết thương khô, lành tốt, nhưng em thấy quy đầu khô, da nhăn rất xấu, và bị tím tím ở quy đầu, mỗi buổi sáng dương vật cương cứng thì rất đau. Bác sĩ cho em hỏi vậy có gì bất thương không? Em sợ sau khi cắt da bao quy đầu gây thiếu máu cho quy đầu (vì quy đầu hơi tím) Liệu sau này lành hẳn thì có còn đau nữa không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu được 5 ngày, em thấy quy đầu hơi tím, da nhăn và khô, điều này là do sau tiểu phẫu thuật, quy đầu bị phù nề, khi biểu hiện phù nề giảm đi nên nhìn thấy da quy đầu nhăn và khô. Khi dương vật cương cứng thì vẫn còn thấy đau ở quy đầu, do khi dương vật cương cứng đè ép vào vết thương đang trong giai đoạn hồi phục, đây là biểu hiện thường gặp sau tiểu phẫu bao quy đầu. Các triệu chứng của em thông thường sẽ hết sau 2 tuần. Nếu các biểu hiện kéo dài hơn 2 tuần, em nên khám lại.

Chúc em mạnh khỏe!

Xuất hiện sẹo và đau sau khi cắt bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Duc Nam

Chào bác sĩ!

Cháu bị dài bao quy đầu. Cháu đã tìm hiểu và cắt bao quy đầu được hai tháng. Sau khi cắt, vết mổ lành khá nhanh nhưng hai tháng sau, xuất hiện sẹo rất xấu. Bên cạnh đó khi cương lên, chỗ vết mổ rất đau, có cảm giác như thịt sắp bị xé toạc. Mong bác sĩ cho cháu ý kiến.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn cần đi khám lại ngay, kiểm tra trực tiếp vết cắt có hoàn thiện không? Lỗi như thế nào khi đó mới có thể có phương án khắc phục thẩm mỹ tiếp được. Thông thường hiện nay không cắt khoanh bao quy đầu mà chỉ là xẻ vạt áo thôi, không rõ bạn dùng phương pháp gì.

Chúc bạn khỏe!

Cảm giác tê dương vật sau khi cắt bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Nguyên hoàng

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi. Do bị hẹp bao quy đầu nên em đã tới cơ sở y tế để cắt bao quy đầu. Từ lúc cắt tới giờ là 7 ngày thì vết cắt đã liền da. Nhưng hiện nay, lúc nào ngồi hoặc đi lại, em thấy tê toàn bộ dương vật, cảm giác như lúc mình bị tê chân do ngồi lâu vậy. Em có hỏi bác sĩ nhưng bác sĩ nói cần có thêm thời gian để theo dõi. Thưa bác sĩ, liệu em có bị biến chứng gì không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Biểu hiện tê quy đầu sẽ dần hồi phục theo thời gian, do khi cắt bao quy đầu có thể có tổn thương tận cùng thần kinh cảm giác. Em cần theo dõi thêm và cũng không nên quá lo lắng.

Chúc em sớm hồi phục!


Theo ViCare​
 

M

Minh 12

Khách
Chào bác sĩ !

em ms cắt bqd đc 7 ngày mà phần quy đầu nó khô lại như kiểu lột da mới í ạ với cả em đang bị sưng ở phần dưới mặt sau của dương vật chỗ phần dậy hãm ko bt có bị lsao k ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.