Điều trị triệu chứng đau lưng như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Do phần lớn các vấn đề ở lưng không đe dọa tính mạng, nên nhiều bác sĩ khuyên trước tiên nên điều trị tại nhà. Dù điều trị theo cách nào, phần lớn những người bị đau lưng sẽ thấy khá hơn trong vòng 6 tuần. Nếu bạn bị căng dây chằng hoặc căng cơ nhiều, quá trình hồi phục có thể mất 12 tuần. Nhưng với thời gian và chăm sóc thích hợp, ngay cả đau do thoát vị đĩa đệm cũng có thể khắc phục được.

Đau lưng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hồng Hải

Thưa bác sỹ. Cháu là nam, năm nay 24 tuổi. Làm nhiều nên bị đau lưng. Xin hỏi bác sỹ cháu nên điều trị như thế nào và dùng thuốc gì?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Đau lưng là một hội chứng có ở nhiều bệnh khác nhau. Bạn đã xác định được nguyên nhân đau lưng do lao động nhiều thì bạn có thể thực hiện những việc sau:
+ Mỗi buổi tối nên mát xa vùng lưng hoặc chườm lạnh làm co mạch đẩy những chất trung gian chuyển hóa trong quá trình vận cơ vào máu để thải ra ngoài theo thận.
+ Nếu phải làm việc nặng thì nên chủ động chú ý vào công việc tránh cử động đột ngột gây dãn cơ và dây chằng
+ Uống các thuốc kháng viêm giảm đau không phải là steroide như Paracetamol, Diclophenac, Alaxan, Ibuprophene….
+ Lao động phải xen kẽ với nghỉ ngơi hợp lý.

Chúc bạn mạnh khỏe

Đau lưng sau sinh mổ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Hiện tại em 28 tuổi. E sinh mổ được 15 tháng rồi. Trước đây e có bị đau lưng. Nhưng vẫn đứng thẳng người đc. Hiện tại , sau khi đi làm tại cty. E có được phân công việc cũng ko có gì nặng. Nhưng thao tác khi làm việc của em là bê hàng khoảng 5kg lên rồi lại cúi đặt hàng xuống. Mỗi ngày khoảng ~~ 500 lần. Giờ e đau lưng khủng khiếp… đi đứng khó khăn. Mỗi lần đang ngồi mà đứng lên là e đau nhói. Ko đứng thẳng lưng được. Phải mất 1 lúc mới có thể đi lại bình thường. Bác sĩ cho e hỏi với trạng thái như vậy của em có ảnh hưởng gì ko ạ. Và phải chữa trị ra sao. E cám ơn bác sĩ. Mong nhận đc hồi âm của bác sĩ ạ….

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn.

Riêng công việc hàng ngày của bạn cũng đủ để làm bạn đau. Bạn nên làm it hơn và nghỉ ngơi nếu như có thể. Ngoài ra bạn cũng nên uống thuốc kháng viêm giảm đau để cơn đau giảm bớt.

Chúc bạn sức khỏe!

Chữa đau lưng bằng cách nào?


Câu hỏi bởi: tung

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, em đã bị đau lưng gần nửa năm rồi. Em muốn bác sĩ giải đáp cho em là có cách nào chữa đau lưng không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Cháu chỉ nói cháu bị đau lưng gần nửa năm, cháu cũng không nói cháu đau như thế nào, đau vào thời điểm nào… Cháu nên nhớ đau lưng có rất nhiều lí do, có thể đau do sang chấn dẫn đến thoát vị đĩa đệm, đau do nhiễm trùng (thường có sưng, nóng, đỏ, đau), đau do các bệnh tự miễn, một số bệnh nội khoa cũng gây đau lưng như sỏi thận…

Cháu đã đi khám ở đâu chưa, đã dùng những thuốc gì, cháu uống thuốc chữa đau lưng đông y hay tây y chưa? Theo tôi cháu nên đi khám nội và chuyên khoa Cơ Xương Khớp để tìm ra lí do gây đau lưng của cháu và có hướng chữa trị thích hợp, chứ không nên chịu tình trạng đau lâu như vậy.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Đau Lưng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bs em bị đau cột sống lưng nay đã 12 năm rồi thời gian qua em chỉ uống thuốc giảm đau thôi . Xin hỏi Bs có cách gì để chữa trị ko ? Mong Bs trả lời cho em biết thành thật cám ơn .

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Tốt nhất là bạn nên đến viện khám, đi chụp Cộng Hưởng Từ cột sống thắt lưng để kết luận rõ nhất thì mới có phác đồ điều trị phù hợp nhất được. Đồng thời bạn cũng không nên uống thuốc giảm đau lâu như vậy.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị đau lưng, đau xuống chân phải


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 23 tuổi, bị đau lưng đau xuống chân phải. Cháu đi khám ở bệnh viện 108, chụp RMI thì bác sĩ bảo cháu bị lồi đĩa đệm l4l5. Bác sĩ kê thuốc uống nhưng cháu không đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có thể vừa tiêm vừa kết hợp dùng thuốc lá cây được không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bị lồi đĩa đệm là bao xơ đĩa đệm bị yếu, làm nhân nhày lồi ra chèn ép dây thần kinh cột sống. Bạn có thể kết hợp thêm thuốc đông y để điều trị hoặc chọn giải pháp là phẫu thuật.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl