Đau các khớp ngón tay bất thường: Nguyên nhân là gì?


4,226
1
1
Xu
53
Đau khớp ngón tay có thể chỉ do vận động nặng, nhưng cũng có thể là triệu chứng của một số căn bệnh. Những lý giải dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng này.

Đau khớp ngón tay, bả vai sau sinh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Sinh con đầu lòng được 5 tháng tuổi. Gần đây cháu hay bị đau mỏi ở khớp các ngón tay, cổ tay và trên bả vai (cháu chỉ bị bên trái). Thời gian mang bầu cháu uống 2 hộp Canxi và Obimin. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Phụ nữ sau khi sinh đều phải đối mặt với tình trạng đau nhức, mỏi cơ xương khớp ở lưng hoặc các đầu ngón tay, cổ tay. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng đau mỏi các khớp:

Cơ thể do thiếu vitamin B12 cũng sẽ dẫn đến sự cản trở dây thần kinh ngoại vi gây ra tê, đau khớp.

Nguyên nhân do thiếu canxi, vitamin D.

Sau sinh hoạt động nhiều cũng dẫn đến tình trạng đau mỏi các khớp.

Viêm khớp.

Để giảm bớt tình trạng đau mỏi các khớp ngón tay, cổ tay, bả vai, cháu có thể áp dụng một số biện pháp sau:

Giảm đau: bằng cách chườm nóng (có thể sử dụng gừng rang muối hoặc ngải cứu rang muối chườm chỗ đau mỏi); mát-xa vùng bả vai, khớp cổ tay…

Tập thể dục nhẹ nhàng: tập một số động tác như vẩy cổ tay, vươn cổ tay…

Không nên ăn kiêng quá mức. Cháu cần có một chế độ ăn uống bổ sung thêm thức ăn giàu canxi và vitamin nhóm B, D. Ngoài ra có thể uống thêm canxi mỗi ngày. Tắm nắng hàng ngày vào buổi sáng trước 9 giờ.

Không được sử dụng băng cổ tay, băng này làm máu không lưu thông khiến bệnh tình càng trầm trọng hơn.

Cháu cần cho các cơ bắp nghỉ ngơi thư giãn giúp phục hồi khả năng tuần hoàn, làm tăng lượng máu đến các nhóm cơ vùng vai, cổ…

Áp dụng các biện pháp trên mà không có đỡ, cháu nên đi khám chuyên khoa Xương Khớp, chụp X-quang, xét nghiệm nồng độ canxi trong máu, để tìm lí do chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu vui, khỏe!

Tự nhiên đau các khớp ngón tay.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, tự dưng em bị đau các khớp ngón tay mà trong khi đó em không được va chạm hay làm việc gì, đau mà không thấy hiện tượng xưng hay đỏ gì hết. Theo bác sĩ em có bị gì nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Em bị đau khớp ngón tay nhưng không rõ đau ở tất cả khớp của ngón tay hay chỉ một vài ngón tay và đau các khớp nào của ngón tay. Vị trí các khớp đau cũng là một trong những dấu hiệu để xác định bệnh. Tuy nhiên triệu chứng đau các khớp ngón tay mà không thấy kèm theo sưng đỏ thường gặp trong các bệnh như thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp hoặc viêm khớp đơn thuần. Thoái hóa khớp thường ở khớp liên đốt gần và xa của ngón tay, có thể bị tình trạng tê nhưng dấu hiệu chủ yếu là khó cử động khớp ngón tay. Một số tình huống hạn chế cử động ngón tay vì đau hoặc khó cử động. Một số khác có nổi những cục cứng như xương ở gần khớp liên đốt gần hay xa.

Tuy nhiên bệnh này thường gặp ở người lớn tuổi. Viêm đa khớp dạng thấp thường xảy ra ở khớp bàn ngón và khớp cổ tay. Tuy nhiên bệnh này thường xảy ra trên một số khớp khác cũng bị như gối, vai, háng. Khớp bị biến dạng rất sớm và gây đau đớn cho bệnh nhân, gây tàn phế sớm nếu không thấy sự chữa trị hỗ trợ nâng đỡ. Bệnh viêm khớp thông thường có thể xảy ra trên một vài khớp ngón tay nhưng thường kèm theo sưng đỏ. Vậy em nên đến khám chuyên khoa cơ xương khớp (nếu ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1, Chợ Rẫy… Nếu ở Hà Nội có thể đến khám tại bệnh viện Bạch Mai) để khám và được giải đáp chữa trị cụ thể.

Chúc sức khỏe.

Đau nhức các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi nhưng em thường xuyên bị đau các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay ở vai trái. Em thường xuyên bị nhức mỏi tê cả tay. Em muốn biết liệu mình có bị bệnh gì không? Biện pháp xử lý như thế nào? Em thường ăn không được hoặc ăn rất ít hải sản (vì em bị dị ứng) nên không biết có phải thiếu canxi không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Với các biểu hiện em kể thường xuyên đau nhức, tê các khớp tay chân, nhất là khớp tay ở cổ tay và các khớp ngón tay thường do rất nhiều lí do: Viêm khớp, thiếu canxi, viêm thần kinh ngoại vi… Vì vậy, em nên đến viện kiểm tra, xét nghiệm xác định lí do gây đau tê tay chân. Tùy vào từng lí do mà có các phương pháp chữa trị kịp thời.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Đau xương ngón tay trỏ bên trái, không đau phần khớp chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: motminhmotgiacmo

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 23 tuổi. Hôm trước cháu có đi uống bia với bạn, khi về nhà thì vẫn bình thường nhưng sáng hôm sau ngủ dậy thì thấy bị đau xương ngón tay trỏ bên trái, mới đầu thì chỉ hơi đau một chút nhưng đến tối thì đau nặng hơn nhiều. Các ngón tay của cháu vẫn cử động bình thường, không bị sưng đỏ. Khi nhấn vào ngón tay trỏ thì thấy đau ở phần xương chứ không phải phần khớp. Tuy chỉ bị đau ở ngón trỏ nhưng cảm giác đau nhức cả bàn tay. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu, hiện tượng trên là bệnh gì và cách chữa trị như thế nào?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh của em mới khởi phát do đó em cần theo dõi xem tiến triển của bệnh thế nào. Trường hợp đau cấp tính có thể do viêm hoặc do chấn thương. Trước hết em cần hạn chế cử động ngón tay, nếu có nẹp cố định ngón tay thì tốt nhất, uống thuốc giảm đau Mofen 400mg uống 3 viên, một ngày chia 3 lần. Nếu sau một tuần bệnh không giảm em nên đến các cơ sở y tế để được khám cụ thể.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl