Không có núm vú liệu có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Vú bao gồm bầu ngực được cấu thành từ các mô mỡ và núm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp núm vú không xuất hiện. Khi gặp phải vấn đề này, không ít người đã lo lắng và thắc mắc về nó.

Không có núm vú phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Taylor Yen

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Vú của em không có núm mà còn bị chẻ đôi. Bầu vú thì to hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Với lại bầu vú bị lệch 1 bên to 1 bên nhỏ vậy có bị bệnh gì không ạ. Giờ có cách nào để núm không bị chẻ không ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các bạn nữ khi đến giai đoạn dậy thì, 2 bầu vú nhô dần lên và tăng lên về kích thước. Mỗi vú luôn có một núm vú và xung quanh núm vú có một vùng da sẫm màu hơn gọi là quầng vú. Trường hợp của bạn không phải không thấy núm vú mà là do núm vú của bạn bị tụt vào trong. Những bạn có núm vú bị tụt vào trong nếu không chữa trị sớm thì sau này cho con bú sẽ khó khăn. Vì vậy, bạn cần đi khám Phụ khoa để bác sĩ khám và chữa trị tình trạng tụt núm vú cho bạn. Hình dạng và kích thước của bầu vú ở mỗi người là khác nhau. Ngay trên cùng một cơ thể, đôi khi kích thước 2 vú cũng có thể khác nhau nhưng sự khác biệt không quá lớn là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Vì vậy, bạn không nên lo lắng quá.

Chúc bạn khỏe!

Không có núm vú có khả năng sinh con không?


Câu hỏi bởi: Thanh Hằng

Thưa bác sĩ!

Cháu là nữ, 20 tuổi. Hồi còn nhỏ cháu thấy vú có cái núm nghịch rất thích nên cháu cứ cấu cái núm đấy một thời gian cái núm ấy nó cứng rồi bong ra, sau đó nó lại mọc, xong cháu lại dứt ra. Đến bây giờ thì cháu không dám cậy nhưng vú của cháu lại không mọc núm nữa, nó không có núm tròn như của các bạn cùng tuổi cháu. Cháu sợ rằng sau này khi đẻ con thì con cháu không bú được do không có núm vú. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu thắc mắc nếu không có núm cháu có thể đẻ con và cho con bú như bình thường không ạ và có cách nào để mọc núm vú không ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm cho cháu ạ cháu sắp lấy chồng rồi.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chắc chắn bạn vẫn có núm vú bình thường mà thôi, cái mà bạn cạy ra đó không phải là núm vú mà có thể là lớp biểu bì chết bạn rất hay xoa, cạy, sờ nên bị bong ra thôi.

Cấu trúc vú bao gồm núm vú, quầng vú, tuyến sữa, tổ chức mỡ… Khi có thai quầng vú và núm vú sẽ phát triển và nhìn sẽ rõ hơn. Nếu còn băn khoăn bạn hãy đi khám để xác định cụ thể nhé, hoặc bạn có thể chụp ảnh gửi lại cho chúng tôi.

Chúc bạn khỏe.

Nữ 20 tuổi vẫn chưa có núm vú, ngực nhỏ và xệ có phải là bệnh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, là nữ nhưng vẫn chưa có núm vú, còn ngực thì nhỏ và xệ so với bạn bằng tuổi. Mong bác sĩ giải đáp cho em là em có bị bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Vú do cơ thể mỗi người khác nhau nên có hình thái khác nhau, vấn đề này chủ yếu do gen quy định. Vú có thể ở dạng chóp nón, bánh dầy, mướp… Vú bao gồm núm vú, quầng vú, tuyến sữa, tổ chức mỡ… Ai cũng có núm vú cả, núm vú có thể tụt vào trong, có thể phẳng, có thể nhô lên đó là tùy vào bẩm sinh của từng người. Để chắc chắn có bệnh hay không bạn cần đi khám, siêu âm kiểm tra cụ thể mới xác định được. Còn về hình thái là tùy người thôi.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Vú không có núm có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bạn cháu là nữ, 15 tuổi. Bạn ấy đã có kinh nguyệt được gần 1 năm nhưng vú không có núm, vậy có bị sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể phát triển mạnh mẽ dưới ảnh hưởng của các hoóc môn nội tiết, hình dáng của các bé gái thay đổi nhiều để trở nên hình dáng của một thiếu nữ. Trường hợp của bạn cháu đã có kinh, tức là đã bước vào tuổi dậy thì, khi đó ngực cũng sẽ phát triển mạnh với sự nhô lên của núm vú. Nhưng theo cháu mô tả thì bạn cháu không có núm vú, rất có thể bạn cháu bị tình trạng núm vú tụt vào bên trong.

Nếu thực sự bạn cháu bị núm vú tụt vào bên trong thì cũng không phải quá lo lắng, bởi vì hiện tượng này cũng gặp khá phổ biến ở các bạn gái, theo một số tài liệu thì tỷ lệ có núm vú tụt vào trong chiếm khoảng 10%, như vậy bạn gái của cháu hoàn toàn không “đơn độc”. Hơn nữa, hiện tượng núm vú tụt vào bên trong được coi là một biến thể của dạng chuẩn. Hiện tượng này xuất hiện là do các ống dẫn sữa dính liền với núm vú quá ngắn.

Vì bạn cháu đang ở độ tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể đang phát triển nhanh và tiếp tục hoàn chỉnh, nên một số cách có thể giúp xử lý hiệu quả tình trạng này, bao gồm: mỗi lần tắm rửa nên lấy tay se se đầu núm vú và kéo nhẹ ra ngoài để kéo dài các ống dẫn sữa. Nên chọn loại áo ngực hơi khác biệt một chút như ôm khít xung quanh nhưng phần chóp tương đối thoải mái, để các mô mỡ quanh ngực dồn ép cho đầu núm vú nhô ra, lâu ngày sẽ có hiệu quả với núm vú, cũng có thể may riêng một áo ngực như vậy nhưng có lỗ nhỏ để hở đầu núm vú. Ngoài ra, một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất kết hợp với sắp xếp thời gian khoa học để tập luyện, học tập, nghỉ ngơi sẽ giúp cho cơ thể phát triển tối đa và hoàn thiện trong giai đoạn phát triển này.

Thân ái!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl