Đánh bay sẹo, quầng thâm và mụn bằng mật ong


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bên cạnh khả năng dưỡng và làm trắng da, mật ong còn có tác dụng trong việc làm mờ sẹo, quầng thâm và chữa trị mụn. Tuyển tập dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về công dụng này của mật ong qua những giải đáp bổ ích từ bác sĩ.

Chanh và mật ong có làm mờ vết thâm không?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Nhưng cháu bị lên mụn trứng cá rất nhiều và để lại nhiều sẹo thâm trên mặt. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết dùng chanh và mật ong có thể làm mờ các vết thâm không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Dùng phương pháp dân gian cũng tốt nhưng hiệu quả không chắc chắn và chậm có kết quả. Em thử dùng: Scene bôi sáng và Neoderm bôi tối liên tục 2 tháng sẽ thấy kết quả.

Chào em!

Ngừa sẹo do thủy đậu bằng nước cốt chanh và mật ong


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị thuỷ đậu đã ban ngày, các nốt vẫn còn mọng nước và đỏ. Vậy cháu bôi nước cốt chanh và mật ong lên mặt để ngừa sẹo được chưa thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu không nên bôi mật ong và nước cốt chanh lên mặt khi mụn thủy đậu chưa khỏi. Cháu chỉ nên thực hiện khi nốt thủy đậu đã khỏi và bong vảy. Lưu ý dùng nước cốt chanh pha loãng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Trị mụn bằng chanh và mật ong có làm nhanh hết mụn?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ 19 tuổi. Hiện tại da mặt cháu có nổi mụn, đã 3 tháng rồi. Cháu có nghe người ta nói nếu đắp chanh và mật ong lên da mặt sẽ làm mụn nhanh hết. Ý kiến đó có đúng không bác sĩ. Xin bác sĩ giúp cháu những cách để phòng trị mụn ạ.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Cháu bị mụn ở mặt thường là bị mụn trứng cá, dấu hiệu này thường gặp ở tuổi dạy thì và thanh thiếu niên nên không thấy gì phải lo lắng nhiều. Cháu không nên nghe theo những mách bảo không hợp lý bôi hoặc đắp những sản phẩm dân giã lên da mặt vì nhiều khi gây kích ứng sưng phù da mặt. Cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu, bác sĩ sẽ cho bôi thuốc 15-20 ngày rồi tái khám bác sĩ sẽ hút nặn hết các mụn còn sót lại. Hoặc cháu bôi thuốc mỡ cortebios (thuốc có cloroxit và dexamethazon), không nên nặn các mụn này vì khi nặn chỉ một phần nhỏ mủ ra ngoài, phần lớn số mủ chui sâu vào trong. Cháu chỉ cào gỡ bỏ những mụn già tạo thành nhân cứng và nhô đầu lên khỏi mặt da. Đắp chanh và mật ong lên da không làm hết mụn trên mặt.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị bỏng có nên bôi mật ong hoặc mỡ trăn lên da không?


Câu hỏi bởi: maithanh205

Xin chào bác sĩ.

Con em 3 tuổi mới bị bỏng nước sôi, sau khi bị bỏng cho cháu ngâm bằng nước lạnh sau đó đưa đi bệnh viện. Hiện nay xuất hiện các bọng nước, 1 số đã vỡ còn một số chưa vỡ. Cho em hỏi em bôi mỡ trăn hoặc mật ong có được không!

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Cháu bé nhỏ, đã đi bệnh viện thì em nên tuân thủ theo quy trình của bệnh viện, không nên bôi bất cứ loại gì mà không có chỉ định của bác sĩ chữa trị.

Chức em nuôi con khỏe mạnh

Bột mì trộn mật ong và sữa tươi có làm mờ tàn nhang không?


Câu hỏi bởi: nguyễn thị mai

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi bị tàn nhang không biết làm cách nào hết. Em đang sử dụng mặt nạ bột mì trộn với mặt ong và sữa tươi để trong 15 phút rồi rửa bằng nước ấm như vậy có làm mờ tàn nhan không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Bị tàn nhang mà dùng phương pháp của em nó cũng giảm nhưng không nhiều, thường cả năm mới có kết quả. Tốt nhất em dùng kem Yellow Cream chấm vào buổi tối. Ban ngày sử dụng kem chống nắng liên tục 2 tháng em sẽ thấy kết quả.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl