Hướng dẫn cách dùng thuốc chống dị ứng hiệu quả – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược -


Hướng dẫn cách dùng thuốc chống dị ứng hiệu quả

Hôm nay , thuốc việt xin đưa ra một số hướng dẫn về cách sử dụng thuốc chống dị ứng hiệu quả dành cho mọi người . Bài viết này được dược sĩ tư vấn của trang đưa ra nhằm giải đáp thắc mắc trên.

Một số loại thuốc sử dụng điều trị dị ứng trên thị trường hiện nay bao gồm:

Nhóm thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid trị dị ứng cơ thể


Theo các Dược sĩ – Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur , nói về công dụng của nhóm thuốc này, các dược sĩ cho rằng nó có thể đem lại tác dụng điều trị bệnh nhất định. Tuy nhiên, không thể tùy tiện sử dụng các loại thuốc này một cách tùy tiện mà phỉa có sự hướng dẫn cụ thể, chi tiết của bác sĩ điều trị. Một số loại thuốc mà người bệnh có thể sử dụng bao gồm:

+ Thuốc dạng xịt mũi


Loại thuốc này đem lại tác dụng làm giảm và ngăn chặn các triệu chứng dị ứng, viêm, tắc nghẹt mũi, chảy nước mũo, ngứa mắt.

Có các loại thuốc bao gồm: Mometason, fluticasone, budesonide… Khi sử dụng các loại thuốc này, người bệnh có thể gặp phải tác dụng phụ như bị kích ứng mũi, chảy máu cam, mùi khó chịu.

+ Dạng thuốc nhỏ mắt


Được áp dụng dành cho các bệnh nhân bị kích ứng mặt nặng hoặc viêm kết mạc dị ứng: fluorometholon, Dexamethason, prednisolon…

Tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra có thể là gây mờ mắt hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, nhiễm khuẩn mắt hoặc đục thủy tinh thể cho người bệnh.

Trên đây là một số hướng dẫn của chuyên trang Nhà thuốc về cách sử dụng thuốc chống dị ứng hiệu quả và an toàn, mọi người hãy chủ động tìm hiểu và ghi lại để sử dụng khi cần đến.



Nhóm thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid trị dị ứng cơ thể

Nhóm thuốc kháng histamin trong cách sử dụng thuốc chống dị ứng

+ Đối với thuốc kháng histamin đường uống


Cũng theo Dược sĩ – Trường Cao Đẳng Y Tế TPHCM ,nhóm thuốc này có dạng dung dịch và dạng viên, có thể sử dụng trong các trường hợp chảy nước mũi, ngứa, cơ thể phát ban, nổi mề đay. Một số loại thuốc có thể sử dụng bao gồm:

Thuốc Terfenadine: Loại thuốc này có dạng viên khoảng 60 – 120mg, trẻ dưới 12 tuổi có thể sử dụng dạng hỗn dịch. Cần phải nghe hướng dẫn dùng thuốc của thầy thuốc để tránh gặp hậu quá không mong muốn.

Thuốc Loratadine: Dạng viên 10mg, người bệnh có thể sử dụng mỗi ngày 1 viên vào sau khi ăn bữa sáng.

Lưu ý: Các loại thuốc kháng histamin có thể mang lại tác dụng an thần nên người bệnh cần cẩn trọng khi lái xe hoặc tham gia các hoạt động cần sự tỉnh táo.



Nhóm thuốc kháng histamin

+ Đối với nhóm thuốc kháng histamin nhỏ mắt


Loại thuốc này thường được dùng khi cơ thể người bệnh có các triệu chứng như: Tấy đỏ, ngứa, sưng mắt.

Có thể sử dụng các loại thuốc này nhiều lần trong ngày, tuy nhiên, nó có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây đau đầu nhẹ, chảy nước mắt hoặc tăng nguy cơ viêm mắt khi bệnh nhân sử dụng kính áp tròng.

Theo Dược Sĩ – Trường Cao Đằng Y Dược Pasteur Cơ Sở TPHCM
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.