Trị cảm cúm hiệu quả nhờ tác dụng của thuốc Decolgen – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Decolgen có tác dụng điều trị nhức đầu, sốt, ho, đau họng, sổ mũi…nhanh chóng. Vậy sử dụng thuốc Decolgen như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?




Tác dụng của thuốc Decolgen đối với cơ thể

Tác dụng của thuốc Decolgen đối với cơ thể


Decolgen có tác dụng giống như một số loại nằm trong nhóm thuốc tân dược với tác dụng giảm đau, kháng dị ứng và chống sung huyết. Thuốc Decolgen có thể hạ sốt và làm giảm đau được là nhờ vào sự ức chế hệ thống men cyclooxygenase làm giảm quá trình tổng hợp prostaglandine.

Thuốc Decolgen còn có tác dụng làm giảm tình trạng nghẹt mũi nhờ vào khả năng làm mạch máu ở đường hô hấp và ở mũi co lại. Ngoài ra, do ức chế các thụ thể H1 mà thuốc còn kháng được histamine từ đó làm giảm tình trạng tiết chất nhờn và nước mũi ở đường hô hấp.


Trường hợp thường được chỉ định sử dụng thuốc Decolgen?

  • Bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp có thể sử dụng Decolgen để làm giảm triệu chứng: Nhức đầu, ho, đau họng, sổ mũi, sốt, ớn lạnh hoặc những cảm giác khó chịu.
  • Phòng tránh dị ứng đường hô hấp và làm giảm hắt hơi
  • Những trường hợp phổ biến được chỉ định thuốc Decolgen: Sốt, cảm cúm, nghẹt mũi, sổ mũi, nhức đầu, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, đau nhức cơ khớp hoặc viêm thanh quản.
Tuy mang lại nhiều tác dụng nêu trên nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc Decolgen. Các dược sĩ tư vấn thuốc khuyến cáo không sử dụng thuốc cho các trường hợp như:

  • Người bị dị ứng với bất cứ một thành phần nào của thuốc
  • Người mắc bệnh liên quan đến hệ thần kinh giao cảm như: thiểu năng mạch vành và cao huyết áp nặng.


Liều lượng thuốc Decolgen forte như thế nào?

Liều lượng thuốc Decolgen forte như thế nào?


Người dùng không được tự ý sử dụng liều lượng nhiều và ít hơn so với chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên bao bì thuốc. Bạn có thể uống thuốc vào lúc đói hoặc lúc no đều được. Sau đây là liều lượng sử dụng thuốc Decolgen phù hợp đối với từng lứa tuổi:

Liều dùng đối với người lớn:

Uống thuốc từ 3-4 lần, mỗi lần uống 1-2 viên thuốc. Dạng thuốc dung dịch thì mỗi lần sẽ uống 2 thìa và ngày uống 3-4 lần.

Liều dùng đối với trẻ em:


  • Trẻ em từ 7 – 12 tuổi: Nên cho trẻ dùng ½ đến 1 viên thuốc hoặc 1 thìa thuốc. Mỗi ngày sẽ uống thuốc 3-4 lần.
  • Trẻ em từ 2 – 6 tuổi: Nên cho trẻ dùng ½ viên thuốc hoặc thìa thuốc. Mỗi ngày sẽ uống thuốc 3-4 lần.
  • Đối với trẻ còn đang bú mẹ: Chỉ nên cho trẻ uống nửa thìa thuốc mỗi lần. Mỗi ngày sẽ uống thuốc 3-4 lần.
Khi sử dụng thuốc Decolgen, bệnh nhân có thể gặp một số tác dụng phụ như: chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, táo bón, tiểu bí….
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.