Chia sẻ những phương pháp điều trị bệnh cảm lạnh hiệu quả nhất – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Cảnh lạnh là một dạng bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.




Triệu chứng thường thấy của bệnh cảm lạnh

Triệu chứng điển hình của bệnh cảm lạnh


Cảm lạnh thường là do virut gây nên hoặc do thời tiết thay đổi đột ngột, dầm mưa, mặc áo quần ướt lâu với những triệu chứng điển hình như:

Đau họng

Theo như chia sẻ từ hội nhà thuốc việt, dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm lạnh mà ta có thể nhận thấy đó là đau họng. Triệu chứng này thường đi kèm với nó đó là bệnh viêm họng. Sau đó 1-2 ngày, chúng có thể biến mất sau đó là triệu chứng khác như: sổ mũi, nghẹt mũi, nước mũi trong chảy nhiều. Nếu cảm lạnh ở mức độ nặng nước mũi có thể chuyển thành màu vàng hoặc xanh, dịch mũi đặc nếu bị nhiễm trùng.

Hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi

Cảm lạnh thường khiến nước mũi chảy nhiều hơn, thậm chí nước mũi có màu xanh hoặc vàng do mũi bị nhiễm trùng. Với người bị cúm, chảy nước mũi, ngạt mũi từ 2 – 5 ngày, thậm chí 1 tuần hoặc hơn. Dấu hiệu này có thể kéo dài hơn, khoảng 1 tuần nếu bị cảm lạnh. Đây là một trong số ít các dấu hiệu bệnh cảm lạnh và cảm cúm khó phân biệt nhất.

Cơ thể mệt mỏi, đau nhức

Khi bị cúm, bạn thường mệt mỏi, cơ thể suy nhược và đau nhức khắp người, có thể kéo dài 3 tuần hoặc lâu hơn, nhất là người bị suy giảm miễn dịch hoặc mắc bệnh mạn tính. Người bị cảm lạnh ít khi đau nhức cơ thể, nếu có sẽ xuất hiện ngay, thường mệt trong vài ngày chứ không dai dẳng như bệnh cúm.


Phương pháp điều trị cảm lạnh hiệu quả


Hiện nay, Tất cả những phương pháp điều trị trong bệnh cảm lạnh chỉ là điều trị triệu chứng, giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoái mái hơn, những loại thuốc Tân dược thường được dùng để điều trị cảm lạnh như:

Thuốc Dextromethorphan: Dextromethorphan là thuốc giảm ho hữu hiệu khi bị cả lạnh. Đây là thuốc dùng để giảm ho nhất thời do kích thích nhẹ ở phế quản và họng như cảm lạnh thông thường hoặc hít phải các chất kích thích. Lưu ý Không dùng thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi, người bệnh có nguy cơ suy hô hấp và những người có bệnh ho khạc đờm, mủ.




Phương pháp điều trị bệnh cảm lạnh hiệu quả

Thuốc chống dị ứng clopheniramin: Để ứng phó với triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, có thể dùng thuốc chống dị ứng clopheniramin. Tuy nhiên thuốc lại có các tác dụng phụ như gây buồn ngủ, mất tỉnh táo nên cần thận trọng khi làm những công việc đòi hỏi sự tỉnh táo.

Các loại thuốc thông mũi như pseudoephedrine cũng khá hiệu quả trong điều trị cảm lạnh. Đây là thuốc được dùng để làm giảm tạm thời các triệu chứng sung huyết mũi đi kèm với viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch hoặc viêm mũi cấp do cảm lạnh.

Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh không có tác dụng ngăn chặn sự lây nhiễm của virut cảm lạnh thông thường. Chỉ dùng kháng sinh khi có biến chứng hoặc nhiễm trùng thứ phát như viêm xoang, viêm họng hoặc nhiễm khuẩn tai.

Việc sử dụng những loại thuốc Tây y cần được tư vấn bởi các Dược sĩ tư vấn thuốc nếu không chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, chính vì vậy áp dụng các cách điều trị cảm lạnh từ dân gian được nhiều người tin dùng hơn.

Đánh gió bằng dầu nóng: Dùng dầu nóng bôi và chà xát vùng dọc 2 bên cột sống từ cổ vai gáy xuống; sau đó dùng thìa hoặc đồng xu kim loại đánh vào vùng đó theo chiều từ trên xuống hiệu quả mang lại rất tốt, ngoài ra cũng có thể đánh gió bằng gừng tươi cũng rất tốt.

Ăn cháo giải cảm: Dùng món ăn loãng, dễ tiêu được chế biến bằng các loại lá chứa tinh dầu là cách hay để vừa làm ấm người, tinh thần thoải mái và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp nhanh lành bệnh hơn. Hãy nấu cháo trứng hoặc cháo thịt nạc băm nhỏ, khi chín nhớ cho thêm lá tía tô, hành hoặc gừng thái nhỏ và ăn nóng.

Ăn nhiều súp gà: Nước cốt gà có khả năng giảm sốt và hạn chế hoạt động của các virus cảm. Ăn súp gà thật nóng cũng là một cách giải cảm, đồng thời tăng cường hoạt động của các tế bào bạch cầu và hệ thống miễn dịch cho cơ thể.




Điều trị cảm lạnh bằng cách dân gian

Xông lá: Xông hơi lá là cách hiệu quả để làm giảm nhanh triệu chứng cảm lạnh được dân gian áp dụng từ lâu. Với các loại lá gần gũi chứa nhiều tinh dầu như: lá sả, tre, lá bưởi kinh giới,…lấy mỗi loại một lượng bằng nhau đem rửa sạch, cho vào nồi đậy kín nắp và đun sôi. Sau đó, trùm chăn kín người và mở nắp từ từ xông hơi. Người bệnh sẽ dễ dàng cảm thấy người khỏe, mồ hôi vã ra nhớ lau khô người và thay quần áo rồi nghỉ ngơi. Sau vài lần xông lá, mồ hôi vã ra và bệnh nhân được giải cảm nhanh chóng.

Thời tiết chuyển lạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy hại đối với sức khỏe như cảm lạnh, viêm phổi, hen suyễn các bệnh lý về sương khớp… do vậy mỗi người cần tự bảo vệ bản thân bằng cách giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.


Siêu Thị Thuốc Việt – thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl