Triệu chứng chậm phát triển tâm thần là gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chậm phát triển có thể có hoặc không biểu lộ triệu chứng ở trẻ. Những lý giải sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng của bệnh lý chậm phát triển.

Bị đau bụng sau khi điều trị ngộ độc thực phẩm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Duyên, là nữ, năm nay 21 tuổi. Em đã ra viện được một tuần vì ngộ độc thực phẩm, nhưng từ lần thứ 2 từ ngày ra viện thì lúc nào bụng cũng bị đau, hay bị khó thở, chóng mặt và cứ ợ, muốn nôn, ăn uống cũng trở nên khó khăn, khi ăn vào thì bị no hơi thở không được. Bác sĩ có thể cho em biết em phải làm sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Đối với ngộ độc thực phẩm mức độ nghiệm trọng của các nhiễm trùng cấp tính khác nhau tùy thuộc vào mầm bệnh mắc phải và sức đề kháng của người bệnh. Triệu chứng chung của các loại ngộ độc này là tiêu chảy và nôn mửa. Nhưng ngay cả khi hồi phục, người bệnh vẫn có thể bị tác động lâu dài từ vụ ngộ độc đó, tùy vào chủng mầm bệnh những tác hại nghiêm trọng có thể ở hiện tại hoặc dài hạn, các tác hại đó có thể bao gồm các biến chứng của suy thận, tê liệt, động kinh, suy thính giác và thị giác, chậm phát triển tâm thần đặc biệt là đối với trẻ em.

Em đã chữa trị ngộ độc thực phẩm được 1 tuần và hiện tại có các biểu hiện: đau bụng, khó thở, chóng mặt, buồn nôn… đây có thể là do tác động của ngộ độc thực phẩm. Em nên đi khám lại để xác định tình trạng bệnh và có hướng xử trí kịp thời.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Mới phát hiện mang thai thì bị thủy đậu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: huyền ca

Chào bác sĩ!

Cháu là Huyền năm nay cháu 24 tuổi cách đây 5 ngày cháu thử thai thì chưa có dấu hiệu gì hôm nay cháu thử mới thấy có 2 vạch thai sáng hôm sau người cháu bắt đầu mọc các nốt thủy đậu đầu tiên. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu thai nhi có bị tác động không ạ và cháu phải làm như nào là tốt nhất ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Phụ nữ bị thủy đậu trong thời kỳ mang thai trong 3 tháng đầu tiên thì thai nhi có nguy cơ bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0,5% với các tổn thương có thể gặp là sẹo da, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, ngắn chi, hay những bất thường về hệ thống thần kinh, chậm phát triển tâm thần… Người mẹ mang thai bị thủy đậu có thể có những phiền toái về sức khỏe cho bản thân, có thể có nguy cơ biến chứng như viêm đường hô hấp, viêm phổi…

Cháu cần khám bác sĩ để được giải đáp, chăm sóc và theo dõi chữa trị cho cháu đến khi khỏi bệnh, không tự ý uống thuốc. Với thai nhi cháu cần định kỳ khám chuyên khoa và kiểm tra dị tật trên siêu âm và các test sàng lọc theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, mốc thời gian siêu âm tìm dị tật đầu tiên cần lưu ý là ở tuần thứ 12 – 13, tiếp theo là các tuần 18 và 21.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị giãn não thất, sau khi ngưng thuốc có những cơn đau lạ kéo dài 15-20 phút


Câu hỏi bởi: Lien Cao

Chào bác sĩ.

Cháu là Liên. Cháu bị đau đầu mấy tháng nay, chụp CT và điện não cho kết quả giãn não thất. Cháu dùng thuốc thấy đỡ. Nay ngưng thuốc 1 tuần tự dưng đang làm việc có những cơn đau lạ thuờng, sau 15-20 phút cơn đau giảm. Sáng nay cháu đi khám bệnh viện khác, điện não đồ thì kết quả đau đầu mạch máu. Bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Giãn não thất là sự giãn nở quá mức của hệ thống não thất do sự tích tụ quá mức của dịch não tuỷ, mất bù dẫn tời hội chứng tăng áp lực trong sọ. Hậu quả của giãn não thất:

Hội chứng tăng áp lực trong sọ: Đau đầu, buồn nôn, nôn…

Rối loạn tuần hoàn trong sọ: Chèn ép các xoang tĩnh mạch não, giảm tưới máu não, teo nhu mô não…

Di chứng thần kinh nặng nề, chậm phát triển tâm thần kinh, thất điều, mù.

Đợt này cháu có những cơn đau lạ thường kéo dài 15-20 phút, điện não đồ kết quả là đau đầu mạch máu, rất có thể căn nguyên của đau đầu mạch máu là do giãn não thất. Với tình trạng hiện tại cháu nên đến chuyên khoa Thần kinh ở các cơ sở uy tín để chữa trị bệnh như khoa Thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị thủy đậu có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, đang mang thai được 10 tuần thì bị thủy đậu, đến hôm qua là được 5 ngày rồi. Hôm đầu cháu đi khám thì bác sĩ chỉ cho thuốc Xanh về bôi thôi và bảo phải tắm rửa sạch sẽ. Nhưng vì cháu đang có thai nên mẹ đưa cháu lên bệnh viện trên tỉnh khám, bác sĩ ở đây lại bảo cháu phải kiêng tắm và có kê thuốc cho cháu uống. Cháu cảm thấy rất lo lắng và phân vân. Cho cháu hỏi thêm là bị thủy đậu có tác động tới thai nhi không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bị thủy đậu trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể gây biến chứng dị tật bẩm sinh cho trẻ. Tuy nhiên, thực tế thì tỷ lệ bị biến chứng rất thấp, tỉ lệ gặp bất thường và dị tật thai nhi là 0,5% với các tổn thương có thể gặp là: sẹo da, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, ngắn chi, chậm phát triển tâm thần, tổn thương bàng quang…

Bệnh thủy đậu không cần phải kiêng tắm. Cháu có thể tắm rửa nếu muốn, chữa trị bệnh thủy đậu cũng không bắt buộc cháu phải tắm. Tóm lại nếu cháu muốn cháu có thể tắm, tuy nhiên nên tắm nhanh, tránh chà gãi làm bong những phổng nước, sau khi tắm nên dùng khăn bông sạch, thấm nước nhẹ nhàng.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl