Đau mắt, chóng mặt, buồn nôn là triệu chứng của bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hiện tượng đau mắt, chóng mặt, buồn nôn thường xảy ra ở người lao động trí óc cường độ cao và người say xe. Sau đây là những lý giải của bác sĩ về hiện tượng này.

Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, đau vai gáy, tụt huyết áp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 29 tuổi, hiện tại cháu đang bị các triệu chứng, cơ thể mệt mỏi, khi nằm thì cảm thấy quay cuồng đầu óc đau và nhức, lúc nào cũng cảm giác buồn nôn, hay bị tim đập loạn nhịp và thở dồn dốc, miệng bị khô và rát, có cảm giác có 1 vật cản cuống họng. Hôm qua cháu có đi khám thì thêm cả bị tụt huyết áp nữa, vẫn chưa xác định được là bệnh như nào?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả có thể bạn đang bị rối loạn tiền đình.

Khi bị rối loạn tiền đình sẽ triệu chứng:

Chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đặc biệt là khi thay đổi tư thế, khi đó người bệnh phải giữ nguyên không dám cựa quậy. Ngoài ra, bệnh nhân bình thường hoặc có triệu chứng mất thăng bằng. Các biểu hiện ban đầu thường ít xuất hiện, nếu có thì có thể là mất ngủ, người mệt mỏi. Thường vào buổi đêm về sáng, người bệnh thức giấc mở mắt ra nhìn mọi vật xung quanh thì có cảm giác không bình thường, trở mình thấy lao đao, ngồi dậy khó khăn. Nếu cơn nhẹ, bệnh nhân có thể cố gắng đứng dậy được nhưng mất thăng bằng, dễ ngã. Nếu cơn nặng, họ chỉ nằm được ở một tư thế, không ngồi dậy nổi, buồn nôn và có thể nôn dữ dội gây mất nước, điện giải, mở mắt ra sẽ thấy mọi vật quay cuồng, đảo lộn. Người bệnh sợ ánh sáng, tiếng động và sự thay đổi tư thế, muốn tìm sự yên tĩnh. Mạch thường nhanh, huyết áp hạ, người mệt lả.

Bệnh này thuốc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Bạn nên đến chuyên khoa Thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp tìm lí do chính xác, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi hiện nay cháu bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, vậy bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì? Liệu những triệu chứng này có liên quan đến bệnh lao không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Đau đầu, hoa mắt chóng mặt là biểu hiện do nhiều lí do khác nhau chứ không phải là triệu chứng của một bệnh. Mỗi biểu hiện sẽ triệu chứng cho những bệnh lý khác nhau. Hoa mắt xuất hiện do có sự suy giảm lưu lượng lên não bộ một cách tạm thời, đột ngột hoặc kéo dài. Triệu chứng này là dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý như thiếu máu, bệnh tăng huyết áp hoặc tình trạng tụt huyết áp, các bệnh lý của tim ( chứng xơ vữa mạch máu hoặc hẹp mạch cảnh trong, hệ mạch máu cột sống thân nền…). Ngoài ra khi bị stress, suy nhược thần kinh, say nắng, thay đổi tư thế đột ngột… Dẫn đến tình trạng suy giảm lưu lượng máu lên não cũng gây ra biểu hiện hoa mắt.

Chóng mặt là một cảm giác sai sự di chuyển của cơ thể so với không gian sơ với cơ thể (cảm giác đồ vật quay chao đảo quanh mình hoặc mình quay quanh đồ vật). Để giữ được thăng bằng cho cơ thể phải có sự tham gia của hệ thống giác quan ( hệ tiền đình, cảm giác sâu và thị giác) đồng thời của hệ thần kinh trung ương, các cơ vùng cổ, thân chi. Nếu các cơ quan này bị tổn thương sẽ gây nên chóng mặt và mất thăng bằng. Bất thường này gặp trong các bệnh lý như: chóng mặt tư thế kịch phát lành tính, viêm tiền đình ốc tai, suy giảm tưới máu lên cơ quan tiền đình ( viêm hoặc xơ vữa hệ tuần hoàn sau của não), bệnh đột quỵ, bệnh parkinson, giang mai thần kinh, nhức đầu Migrain, tác dụng phụ của một số thuốc…

Hoa mắt và chóng mặt đều có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nếu các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt chỉ xuất hiện thoáng qua rồi hết bạn nên nghỉ ngơi tăng cường dinh dưỡng. Còn nếu các biểu hiện xuất hiện thường xuyên thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế để khám và chẩn đoán kịp thời. Còn bệnh lao là bệnh gây ra bởi vi khuẩn Mycobacterium Tuberculosis tấn công bất cứ phần nào của cơ thể nhưng thông thường nhất là phổi. Triệu chứng của bệnh lao thông thường gồm có:

Triệu chứng toàn thân: cho dù bệnh lao có thể chỉ khu trú ở một bộ phận nào đó của cơ thể, gây ra những thể lao khác nhau và mỗi thể lao đều có những biểu hiện riêng, điển hình. Tuy nhiên ngoài những triệu chứng riêng của từng thể lao, bệnh lao còn có các triệu chứng toàn thân như: sốt ( thường sốt nhẹ về chiều hoặc đêm), kèm theo là mệt mỏi, kém ăn, gầy sút cân, ra nhiều mồ hôi, da xanh…

Triệu chứng tại chỗ: Tùy theo vị trú hay cơ quan bị bệnh lao mà có các triệu chứng khác nhau như lao hạch, lao phổi, lao màng não…

Qua mô tả của bạn mới chỉ nói bạn hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Bạn có thể tham khảo thông tin đã cung cấp ở trên. Bạn nên đến cơ sở y tế để có thể khám cụ thể và giải đáp kịp thời.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu là dấu hiệu bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, năm nay 17 tuổi. Mấy ngày gần đây cháu bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, khó chịu ở bụng, buồn nôn, chân tay hay bị tê và khi thay đổi tư thế mất khả năng thăng bằng mắt tối xẩm lại. Bác sĩ cho cháu hỏi đây là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, khó chịu ở bụng, buồn nôn,… như cháu mô tả có thể do nhiều lí do gây ra. Trước hết, có thể là rối loạn không phải bệnh lý như: cơ thể mệt mỏi, học tập suy nghĩ căng thẳng quá mức, chế độ ăn uống kém, thay đổi nội tiết theo chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, cũng có thể cháu có tình trạng huyết áp thấp, hoặc rối loạn thần kinh thực vật, bệnh lý tim mạch, ngộ độc tiêu hóa,… Do vậy, điều quan trọng đầu tiên là cháu không nên lo lắng quá mức, nên nghỉ ngơi trong những ngày này, tránh suy nghĩ căng thẳng và đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả giàu vitamin. Nếu chỉ là rối loạn chức năng, đặc biệt nếu liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt, thì các triệu chứng trên sẽ giảm và hết sau vài ngày. Trong tình huống các rối loạn vẫn tiếp diễn hoặc nặng thêm thì cháu nên tới cơ sở y tế để khám, kiểm tra nhằm xác định chính xác lí do rối loạn.

Chúc cháu sớm khỏe!

Nữ 23 tuổi đau đầu, chóng mặt, buồn nôn


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu 23 tuổi, em là nữ. Cháu bị đau đầu kèm theo ói trong 2 ngày ngày hôm sau cháu hết ói. Nhưng vẫn còn đau đầu chóng mặt. Cháu đã dùng thuốc panadon rồi sau đó cháu thấy không hết cháu dùng thuốc nhức đau của Pháp và ngày hôm sau em cảm thấy khá hơn nhưng vẫn còn hơi chóng mặt 1 ít cháu lo lắng cháu bị ung thư.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Đau đầu, buồn nôn, chóng mặt là những biểu hiện của một số bệnh hay gặp như thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đau đầu do rối loạn vận mạch….Đây là những bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Những bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng, nếu tích cực chữa trị bệnh có thể ổn định trong vòng 1-2 tuần. Với các biểu hiện ở cháu đó là đau đầu, buồn nôn và chóng mặt, nhưng cháu không mô tả rõ là đau đầu ở mức độ thể nào, đau ở vị trí nào của đầu, đau liên tục hay đau từng cơn? Buồn nôn hay nôn khi thay đổi tư thế hay nằm yên cũng buồn nôn? Cháu chóng mặt và có cảm giác nhìn lên trần nhà đu đưa như động đất không, có cảm giác mất thăng bằng khi đi lại không? Vì cháu không mô tả kỹ các biểu hiện nên không thể khẳng định là cháu mắc bệnh gì được. Nhưng với 3 biểu hiện ở cháu thì sơ bộ bác nghĩ là cháu bị đau đầu do rối loạn vận mạch hoặc do thiểu năng tuần hoàn não mà thôi. Tại sao cháu lại nghĩ mình bị ung thư ? để chẩn đoán là ung thư không hề đơn giản. Người bệnh phải được khám rất kỹ, chụp phim bằng phương pháp hiện đại như chụp cộng hưởng từ để phát hiện khối u và thậm trí phải làm sinh thiết xét nghiệm tế bào nữa mới có kết luận được. Nếu các biểu hiện ở cháu chưa ổn thì cháu nên tới khoa Thần kinh để khám chẩn đoán bệnh và chữa trị. Bệnh đau đầu chóng mặt thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị, cháu cứ yên tâm không nên lo lắng bệnh tình sẽ nặng thêm.

Chúc cháu mau khoẻ mạnh!

Hay bị chóng mặt, buồn nôn.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em thường hay hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Em phải làm như thế nào ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em thường hay hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, biểu hiện này hay gặp ở người bị rối loạn thần kinh thực vật hoặc có thể thiếu máu, thiểu năng tuần hoàn não, trầm cảm, di chứng của chấn thương sọ não.. .Em cần đi khám để nhận được chẩn đoán chính xác và chữa trị hiệu quả.

Chúc em mau khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl