Tư vấn hay từ chuyên gia về việc triệt lông


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Triệt lông cần lưu ý những gì? Đối tượng nào nên hoặc không nên thực hiện nó? Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn!

Làm như thế nào để triệt lông được lâu dài?


Câu hỏi bởi: Join

Thưa bác sĩ.

Cháu là nam. Năm nay cháu 18 tuổi. Cháu gặp phải vấn đề chân tay bụng, xung quanh mọc nhiều lông. Cháu hơi mặc cảm với bọn bạn vì chúng nó thì ngược lại. Cháu cũng không thích có một cơ thể “rậm rạp”. Vậy xin bác sĩ cho cháu lời khuyên làm như thế nào để triệt lông được lâu dài? Và tập thể thao có làm lông rụng bớt không? Mong bác sĩ giải đáp kỹ ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu bị chứng rậm lông. Mọi người đều có lông trên cơ thể và số lượng chủ yếu quyết định bởi cấu trúc gen. Nhưng nếu là một người phụ nữ phát triển quá nhiều lông thô và sắc tố trên cơ thể, nơi đàn ông thường mọc như trên ngực, khuôn mặt, lưng, Có thể có một tình trạng gọi là rậm lông. Rậm lông là một điều kiện không mong muốn. Rậm lông có thể phát sinh từ quá mức kích thích tố nam tên là Androgen, các hormone Testosterone hoặc nó có thể là do một đặc điểm dân tộc hay gia đình.

Về chữa trị, cần xác định và loại trừ lí do gây rậm lông như u buồng trứng, u nang thượng thận, tránh lạm dụng chất nội tiết tố. Cách giải quyết lông khác nhau tùy theo vị trí. Đối với lông ở tay chân, cơ thể, có nhiều cách:

– Dùng nhíp nhổ.

– Cạo lông bằng loại máy cạo chuyên dụng hoặc dao cạo.

– Wax lông bằng loại sáp chuyên dụng có bán ở các thẩm mỹ viện, có thể mua về nhà tự làm. Thực hiện vài lần thì lông mọc lại sẽ dần dần thưa đi.

– Dùng thuốc bôi rụng lông, bôi trong 5 phút. Một thời gian ngắn sau lông sẽ mọc lại, vì vậy phải dùng thường xuyên. Không nên bôi thuốc trên vùng mặt vì dễ gây dị ứng.

– Dùng tia laser để đốt vài lần, lông sẽ thưa đi.

– Dùng máy IPL (Interse Pulsed Light) để đốt mầm nang, lông hoặc râu, làm vài lần thì số lượng râu hoặc lông mọc lại sẽ rất thấp. Khi đốt không gây đau, sau đó không để lại sẹo. Trung bình cần đốt khoảng 3 lần, cách nhau 4-6 tuần. Cần lưu ý là lông, tóc trải qua 3 thời kỳ: mọc, ngừng mọc và rụng. Tia Laser hoặc IPL có ảnh hưởng tốt nhất lúc lông đang mọc. Lông màu sậm đáp ứng tốt hơn so với loại lông nhạt màu hoặc vàng tự nhiên. Đây là phương pháp mới, khá tốn kém, chỉ có ở một số rất ít thẩm mỹ viện Việt Nam.

– Trường hợp không thể nhổ, cạo hoặc đốt thì có thể làm cho lông nhạt màu bằng cách bôi nước oxy già 15-20% mỗi ngày một lần trên vùng có nhiều lông.

Chúc cháu khỏe!

Triệt lông ở những phần không mong muốn thế nào để an toàn?


Câu hỏi bởi: Bảo Khiết

Chào bác sĩ.

Cháu mọc nhiều lông ở cánh tay, chân, phần bụng. Gần như khắp cơ thể đều có lông, phần tay chân đậm màu hơn. Có cách nào giảm bớt phần lông không mong muốn không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Cháu bị rậm lông, Tạm thời có thể wax lông làm mất lông đi nhưng sau đó sẽ mọc lại và có thể nhiều hơn. Cháu nên đi tới các cơ sở triệt lông bằng laser thì mới giảm được.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

16 tuổi đã nên triệt lông toàn thân chưa?


Câu hỏi bởi:

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 16 tuổi, vậy cháu đã có thể sử dụng các phương pháp tẩy lông được không ạ? Cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều phương pháp giúp tẩy lông an toàn và hiệu quả. Ở tuổi 16 cháu có thể sử dụng những phương pháp này. Để tránh tai biến có thể xảy ra, cháu cần lưu ý chọn loại sản phẩm của những nhà sản xuất có uy tín và thực hiện ở những cơ sở đáng tin cậy. Với những sản phẩm tẩy lông tự sử dụng tại nhà thì trước tiên cháu nên bôi lên một vùng da nhỏ ở chỗ bắp chân để xem hiệu quả thế nào và xem có bị dị ứng không đã nhé. Chúc cháu luôn khỏe!

Xin tư vấn phương pháp điều trị triệt lông


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu mới có 17 tuổi, không biết cháu bị sao mà lông chân cháu lại dài và dày đến như vậy? Chỉ có ở chân thôi, lông tay và ngực… rất ngắn. Cháu có ra hiệu thuốc và mua kem tẩy lông nhưng chỉ được 1 tuần là mọc lại và còn dài hơn.

Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu và phương pháp điều trị triệt lông cụ thể? Cháu rất ái ngại khi ra ngoài đường vì ai cũng nhìn cháu và cười.

Cháu xin cảm ơn!

Chào cháu.

Chúng tôi đoán có lẽ cháu là con trai (vì cháu có nhắc tới lông ngực). Nam giới khi đến tuổi dậy thì sẽ có một số thay đổi trong cơ thể, bao gồm: bể tiếng (vỡ giọng), nổi mụn, chiều cao tăng vọt, tăng cơ bắp, phát triển cơ quan sinh dục, lông tay lông chân phát triển, lông mu và lông nách xuất hiện… ở một số bạn còn phát triển lông ở ngực và bụng. Tất cả những thay đổi này đều do cơ thể bắt đầu sản xuất ngày càng nhiều nội tiết tố sinh dục nam testosterone.

Tuy nhiên, không phải ai cũng giống nhau. Có bạn sẽ dây thì sớm, có bạn muộn hơn, và sẽ có bạn nhiều lông, có bạn ít lông, có bạn lông dài, có bạn lông ngắn… Những khác biệt này chủ yếu do lượng testosterone. Tuy testosterone là tác nhân chính nhưng không phải là yếu tố duy nhất quyết định chuyện này mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, đặc biệt là các yếu tố di truyền, trong gia đình, nếu ba mẹ có lông tóc tốt thì con cái cũng vậy.

Do đó, nếu cháu có nhiều lông chân thì trông càng manly hơn chứ có gì mà ngại. Thực ra, mọi người không để ý nhiều như cháu nghĩ đâu. Chuyện nhỏ thôi mà. Tuy nhiên, nếu cháu vẫn cứ băn khoăn lo lắng về chuyện lông chân thì có thể đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để được tư vấn điều trị.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl