Sẹo lõm và những cách xử lý


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sẹo lõm trên da có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của mỗi người. Những phương pháp điều trị sẹo lõm sẽ được liệt kê sau đây.

Trị sẹo lõm


Câu hỏi bởi: Hoàng Văn Nam

Thưa bác sĩ cháu năm nay 22t..cháu bị mụn trứng cá và đã đi khám da liễu tại phòng khám anh sơn. bac sĩ có kê cho cháu thuốc isotenoing 20mg..cháu uống đc gần 2 tháng mụn đã hết nhưng vẫn còn sẹo lõm.bác sĩ cho cháu hỏi trong lúc uống isotrenoin có đi laser trị sẹo hay lăn kim trị sẹo được không ạ..cháu xin cảm ơn

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Cháu trị mụn trứng cá đang uống thuốc hiện tại mụn đã hết nhưng còn lại sẹo lõm trong lúc uống thuốc cháu có thể đi trị sẹo lõm bằng phương pháp laser hoặc lăn kim được.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Điều trị sẹo lõm


Câu hỏi bởi: Hoàng

Thưa bác sỹ. Tôi bị sẹo lõm do bệnh bỏng rạ ở mặt. Khoảng 8 vết sẹo lõm trên mặt. Vậy tôi muốn hỏi bác sỹ . Có cách điều trị ko? Nếu có thì liệu trình thế nào

Bác sĩ Vũ Việt Hùng




Chào bạn,Thật là không may khi bạn lại có các tổn thương như vậy trên khuôn mặt xinh đẹp của mình. Nhưng bạn hãy yên tâm đi vì bây giờ có rất nhiều các phương pháp để xử lý các dạng sẹo lõm như vậy. Với nguyên nhân là do khi bị bênh tổn thương không thể liến la mất các tế bào của da. Vì vậy trước khi phải can thiệp bạn có một số lựachọn sau:
• Dùng nghệ giã nhỏ lấy nước cốt rửa sạch seo và bôi nên tổn thương ngày vài lần.
• Rau má khoảng 1 nắm giã lấy nước uống và bã đắp nên vùng sẹo.
• Trộn dầu Vitamin E Mặt ong cùng vài thìa cà phê ,nước cốt chanh một quả. Trộn lẫn bôi nên vùng tổn thương. .
• Dùng nước cốt chanh một quả và lá nha đam tầu giã lấy nước hòa lẫn bôi nên tổn thương
• Ngoài ra bạn có thể tới khám tư vấn tại các thâm mỹ viện nhé
Chúc bạn sức khỏe

Làm sao để loại bỏ sẹo lõm?


Câu hỏi bởi: kien

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 16 tuổi, là nam giới. Tôi muốn hỏi làm thế nào để loại bỏ sẹo lõm ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào bạn!

Sẹo luôn được ví như kẻ thù của sắc đẹp, đặc biệt là sẹo lõm, sẹo rỗ. Sẹo lõm được hình thành do mụn, thủy đậu, do chấn thương như bỏng, ngã… Khi tổ chức nguyên bào sợi bị tổn thương ở lớp trung bì, ức chế quá trình tự làm liền vết thương, gây thiếu hụt các tổ chức làm đầy sẹo như acid hyaluronic, collagen, chất nền tảng…

Khác với công nghệ chữa trị sẹo lõm, sẹo rỗ trước đây mang tính mài mòn sâu làm tổn thương da, kéo dài thời gian chữa trị, hiện nay có rất nhiều phương pháp trị sẽo lõm công nghệ cao được áp dụng tại các thẩm mỹ viện như công nghệ ảnh hưởng tích cực tại vùng trung bì và thượng bì, kích thích các collagen, elastin tăng sinh, cấu trúc da được xắp xếp lại, làm đầy sẹo.

Để đẩy nhanh quá trình xóa mờ sẹo lõm, bạn nên kết hợp những phương pháp từ thiên nhiên với chữa trị bằng công nghệ cao. Sau đây tôi xin giới thiệu 1 số phương pháp cải thiện sẹo lõm từ tự nhiên để bạn tham khảo:

– Uống nhiều nước: Uống ước là một trong những biện pháp giảm sẹo mụn. Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng điều trị vết thương. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 300ml.

– Sử dụng mật ong: Mật ong cho bạn một làn da tuyệt vời và chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo mụn và để thế khoảng mười phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

– Sử dụng lô hội: Lô hội từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội.

– Bạn có thể tự chưng cất tinh chất ngải cứu từ lá cây ngải cứu được trông lâu năm hoặc mua tinh dầu ngải cứu bán khá phổ biến trên thị trường, dùng tinh chất ngải cứu thoa lên vùng sẹo, kết hợp massage để làm mờ sẹo. Cách xóa sẹo lõm trên mặt này cũng đòi hỏi thời gian thực hiện thật kiên trì nhé. Để an toàn và hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ để được giải đáp.

Chúc bạn sớm có được làn da như ý!

trị sẹo lõm thâm bằng thuốc bôi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác sĩ cho biết loại thuốc trị sẹo lõm thâm có uy tín và chất lượng trên thị trường là những loại nào giới thiệu cho cháu với ?

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Hiện nay có rất nhiều thuốc bôi trị sẹo lõm thâm có bán trên thị trường tôi giới thiệu 1 số loại sau đây:

1.Thuốc trị sẹo thâm Strataderm là thuốc chuyên điều trị sẹo thâm thế hệ mới nhất hiện nay với công nghệ đột phá. Đây là giải pháp tối ưu mà công ty dược nổi tiếng Thụy Sĩ Stratapharma đã nghiên cứu để giúp cháu điều trị hiệu quả các vết sẹo thâm do mụn để lại.

2 .Kem trị sẹo thâm Klirvin là dòng sản phẩm điều trị sẹo cao cấp đến từ nước Nga. Kem trị sẹo thâm sẽ tác động sâu vào da, nuôi dưỡng và phục hồi các vùng da hư tổn về trạng thái ban đầu của da. Sản phẩm giúp điều trị hiệu quả các loại sẹo lồi, sẹo lõm kể cả các sẹo đã có từ lâu tưởng như rằng các mỹ phẩm cùng loại không thể điều trị nổi.

3 .Kem trị sẹo thâm Scar Esthetique

Scar Esthetique ngăn ngừa và điều trị hiệu quả tối ưu với trị sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo phì đại lâu năm, sẹo mổ đẻ, chấn thương tai nạn, sẹo bỏng, sẹo thâm, các vết rạn da, vết rạn bụng sau sinh, sẹo do mụn trứng cá…

Kem nghệ trị mụn và sẹo thâm Beaumore

Sản phẩm kem nghệ Beaumore là dòng sản phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc, chuyên đặc trị mụn và sẹo thâm. Sử dụng Beaumore đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn và sạch mụn.

Kem trị sẹo thâm Contractubex

Để biết rõ hơn thông tin về các sản phẩm , cháu có thể ra hiệu thuốc hoặc đọc trên vỏ hộp kem trị sẹo nhé.

Chúc cháu sức khỏe

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu!
Cách tốt nhất để mua kem trị sẹo lõm lâu năm là cháu hãy chọn các loại thuốc trị sẹo lõm của nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu và tính tin cậy cao. Cháu nên đến các nhà phân phối, đại lý hoặc các hiệu thuốc để hỏi mua thuốc trị sẹo lõm. Tránh mua những loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem mác và bảo hành rõ ràng, các loại thuốc tự chế trôi nổi trên thị trường.
Chúc cháu mạnh khỏe.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu!
Cháu có thể dùng một trong 3 loại kem trị sẹo nói trên đều có hiệu quả. Cháu nên dùng Kem trị sẹo thâm Scar Esthetique, cháu điều trị cần theo dõi tác dụng của thuốc nếu tác dụng tốt tiếp tục điều trị nếu không tác dụng cần đi khám để thay thuốc và phương pháp điều trị.
Chúc cháu thành công.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.