Bị sổ mũi là mắc bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sổ mũi là bệnh thường gặp và dễ gặp nhất ở trẻ nhỏ. Phần lớn các trường hợp thì sổ mũi là biểu hiện thông thường của thời tiết thay đổi, tuy nhiên, khi sức đề kháng kém có thể nhiễm thêm các bệnh khác.

Sổ mũi thường xuyên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: my lan

Chào bác sĩ!

Em năm nay 15 tuổi nhưng gần đây em bị sổ mũi liên tục, em sợ dùng thuốc do đó hiện giờ cứ sáng là em bị chảy nước mũi. Vậy em nên làm gì thưa bác sĩ!

Em cám ơn!

Chào cháu!

Cháu 15 tuổi bị sổ mũi liên tục nhưng có nước mũi màu trong hay đục? Bị ngứa mũi, hắt xì không? Nếu nước mũi trong chảy ra sau khi cháu ngứa mũi hắt xì buổi sáng là cháu đã bị viêm mũi dị ứng. Bệnh này chỉ có thuốc giảm, không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn sẽ nói phần sau. Nếu không có ngứa mũi hắt xì hơi liên tục thì có thể cháu bị viêm mũi xoang, viêm VA mãn tính tồn dư. Các bệnh này cần nội soi mũi xoang và chụp phim xoang khi cháu khám bệnh ở bác sĩ Tai – Mũi – Họng.

Có bệnh chỉ cần uống thuốc, có bệnh phải mổ hoặc cả hai phương pháp mới khỏi. Thuốc chữa ngứa mũi, hắt xì, chảy mũi nước thường xuyên:

Loratadin 10mg, 1 viên/ngày. Montelukast 10mg 1 viên/ngày và xịt mũi 1 lần/ngày 2 xịt/1 mũi bằng thuốc Avamys 37,5 mg trong 1 tháng. Ngưng thuốc, khi nào ngưng mũi hắt xì lại thì dùng đợt thuốc khác.

Chúc cháu mau chữa khỏi bệnh của mình.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Trẻ ho, sổ mũi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi trẻ 14 tháng ho, sổ mũi là bé bị mắc bệnh gì?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Trẻ 14 tháng ho, sổ mũi nếu bị vài tháng 1 lần: Đó là bình thường và cháu cần tiếp xúc với môi trường như vậy để tạo miễn dịch về sau. Chỉ đáng lo ngại khi cháu bị bệnh hàng tháng: Tháng nào cháu cũng bị ho, sổ mũi, phải uống thuốc thường xuyên dễ tác động sức khỏe. Nếu cháu hay bị chảy mũi nước, nghẹt mũi, khò khè, đàm cổ, ho là cháu bị viêm VA. Từ mũi họng bệnh có thể lan vào đường hô hấp dưới gây viêm phế quản phổi.

Chăm sóc trẻ hay bị bệnh đường hô hấp trước tiên là tránh nguồn lây như không nên cho trẻ tiếp xúc với người bị cảm, tăng cường dinh dưỡng. Bạn nên cho cháu khám bác sĩ Tai Mũi Họng, uống thuốc và theo dõi 3 tháng. Nếu không giảm bạn có thể cho cháu nạo VA khi cháu trên 1 tuổi. Bạn có thể dùng thêm thuốc Broncho Vaxom 3,5mg ngày 1 viên/uống trong 3 tháng, mỗi tháng 10 ngày. Thuốc có tác dụng giúp cơ thể cháu sinh kháng thể chống được 6 loại vi khuẩn thường gây viêm mũi họng. Bạn có thể cho cháu đến bác sĩ Tai Mũi Họng chữa hết viêm nhiễm đường hô hấp trên cho cháu nhé.

Chúc gia đình bạn sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ho sổ mũi 6 tháng không khỏi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con bị ho và sổ mũi đã 6 tháng nay, dùng thuốc không hết, tiêm thì đỡ nhưng hết tiêm thì lại bị. Vậy xin bác sĩ giải đáp giúp con. Con không biết là bệnh gì cả mà ở chỗ con đến viện rất xa nếu không đi được xe thì đi bộ 2 ngày mới tới.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu.

Không rõ cháu nói tiêm thì đỡ là tiêm thuốc gì? Có phải y tá đến nhà tiêm cho không? Cháu bao nhiêu tuổi? Ho và sổ mũi do nhiều bệnh gây ra. Bệnh ở hô hấp trên như viêm mũi xoang mãn tính, viêm VA tồn dư, viêm mũi dị ứng,… Nếu không đến bệnh viện để khám, nội soi, chụp chiếu thì không tài nào biết được bệnh gì để mà cho thuốc đúng. Vì uống thuốc sai rất nguy hiểm. Bác sĩ dù rất muốn giúp cháu nhưng đành chịu, không giúp được. Đang thời gian nghỉ hè, cháu nên cùng gia đình đi khám chữa bệnh tại bệnh viện huyện hoặc bệnh viện tỉnh đi nhé.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ho, rát cổ kèm sổ mũi, nghẹt mũi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho con hỏi, con bị ho, rát cổ, cảm giác ngứa họng rồi ho được 7 ngày rồi, kèm theo nghẹt mũi, sổ mũi. Con đã uống thuốc nhưng không đỡ. Bác sĩ cho con hỏi con nên làm gì để hết bệnh và con bị bệnh gì vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các dấu hiệu: ho, ngứa rát cổ họng, nghẹt mũi, sổ mũi,… là biểu hiện của bệnh viêm mũi họng dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng thường là do những thay đổi của thời tiết (thời tiết lạnh, thời tiết chuyển mùa,…). Đây là bệnh có tính chất cơ địa. Các bệnh cơ địa thường có xu hướng trội lên khi sức đề kháng cơ thể suy yếu và suy giảm khi sức khỏe giảm sút.

Điều trị chủ yếu bằng các thuốc chống viêm, chống dị ứng tác dụng tại chỗ (dạng xịt) hoặc có thể kết hợp với đường toàn thân nếu dị ứng nặng. Nếu có dấu hiệu bội nhiễm (ho khạc đờm xanh, xì ra mũi xanh) thì cần phải phối hợp thêm với các thuốc kháng sinh.

Vì vậy, bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn tăng cường các loại rau xanh và hoa quả giàu vitamin C để giúp tăng cường sức đề kháng. Nếu các biểu hiện này không đỡ giảm thì bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ khám và kê đơn chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Đau ở đỉnh đầu và sống mũi, có khi sổ mũi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: lê phương

Em chào bác sĩ.

Năm nay em 23 tuổi, là nữ. Em hay bị đau đỉnh đầu khoảng 1 tuần, đau nhiều nhất khi em nằm và chồm dậy, đau dần đến nửa đầu và trên sống mũi, có khi bị hắt mũi nữa. Em muốn hỏi bác sĩ đây là biểu hiện của bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào em.

Hiện tại bệnh của em có các biểu hiện sau:

Đau ở vùng đỉnh đầu

Đau tăng khi đang nằm và ngồi dậy

Đau xuống nửa đầu và sống mũi

Thỉnh thoảng hắt xì hơi

Các biểu hiện như trên đúng không? Em dùng từ địa phương nên làm tôi khó hiểu ý em muốn nói. Với triệu chứng biểu hiện ở em chủ yếu là đau đầu, ngoài ra không có biểu hiện nào đi kèm với đau đầu thì rất khó để trả lời em bị bệnh gì được. Đau đầu là một biểu hiện nằm trong rất nhiều bệnh khác nhau. Khi cơ thể bị sốt cũng gây đau đầu, thiểu năng tuần hoàn não cũng có đau đầu, rối loạn tiền đình cũng có đau đầu, huyết áp cao cũng đau đầu, u não cũng đau đầu… Nếu em chỉ bị đau đầu, thỉnh thoảng có hắt xì hơi, đau ở đỉnh đầu lan xuống nửa đầu bên trên sống mũi, thì rất có thể đó là đau đầu do rối loạn vân mạch mà thôi. Đau đầu do rối loạn vận mạch gặp ở cả hai giới nam nữ như nhau, bệnh hay gặp ở người lao động trí óc. Bệnh thường liên quan đến thay đổi thời tiết, do lạnh đầu, do thời tiết thay đổi từ nắng sang mưa và ngược lại, do căng thẳng tâm lý phải suy nghĩ một vấn đề gì đó, do stress. Những yếu tố đó ảnh hưởng làm co giãn bất thường mạch máu não ở vùng đầu gây lên những cơn đau đầu rất khó chịu.

Hướng khắc phục loại đau đầu này là sinh hoạt, ăn ngủ điều độ. Làm việc và học tập vừa phải, tránh các sang chấn tâm lý làm suy nghĩ căng thẳng thần kinh. Tập thể dục đều đặn hàng ngày để tăng cường sức khoẻ và giúp thư giãn tâm lý. Giao lưu bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội và đoàn thể, luôn tạo cho tinh thần vui vẻ và thoải mái. Chứng đau đầu thuộc chuyên khoa Thần kinh khám và chữa trị. Em có thể đến khám tại khoa Thần kinh, chụp phim sọ não để kiểm tra và loại trừ đau đầu do viêm xoang. Vì em có nói hay bị hắt hơi khi đau đầu.

Nếu đau đầu do rối loạn vận mạch thì cắt cơn đau đầu bằng các loại thuốc giảm đau thông thường, còn nếu đau đầu do viêm xoang thì phải chữa trị theo sự chỉ định của chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl