Đau răng trong thai kỳ và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phụ nữ mang thai hay còn gọi là mẹ bầu luôn phải cẩn thận với bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Một trong số đó chính là hiện tượng đau răng rất dễ gặp phải.

Nhức tai và đau răng có phải nguyên nhân gây lưu thai không?


Câu hỏi bởi: Vanphuongland

Chào bác sĩ!

Năm nay em 28 tuổi, em bị lưu thai cách đây 3 tháng, trong lần có bầu đó em đã bị nhức tai và đau răng. Từ khi bị hư thai đến nay em không còn bị như vậy nữa, xin bác sĩ giải đáp giúp em vì sao em lại bị như vậy khi đang có bầu, và đó có phải là 1 trong những nguyên nhân gây lưu thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nhức tai và đau răng là bệnh trong chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt và Tai – Mũi – Họng, hai triệu chứng đó của bạn khó có thể gây thai lưu được. Nguyên nhân gây thai lưu có nhiều vì thế bạn cần đi khám trực tiếp mới xác định được. Tuy nhiên có nhiều tình huống không phát hiện được nên chẩn đoán thai lưu không rõ nguyên nhân. Lần này trước khi có thai bạn hãy đi khám sức khỏe toàn thân, khám Sản khoa xem thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe!

Thuốc kháng sinh chữa đau răng có gây ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu có dùng thuốc kháng sinh chữa đau răng có các thành phần Đề xa, Paracetamol, Metronidazole, Spiramycin. Sau ngày rụng trứng, cháu uống thuốc trong 3-5 ngày. Ngày 23/9 cháu vẫn dùng (ngày 6/9 bắt đầu ngày kinh cuối), đến ngày 17/10 cháu đi siêu âm mang thai 5 tuần. Thai chưa vào túi ối. Như vậy có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng hoặc dựa trên siêu âm đo đường kính túi ối, bạn xác định thai 5 tuần như vậy chỉ có hai khả năng là thai đã trong tử cung hoặc thai ngoài tử cung (không có chẩn đoán thai chưa vào túi ối vì túi ối chính là túi thai ) – nếu thai ngoài tử cung thì phải nhập viện để chữa trị do vậy bạn cần xem lại kết quả khám của bạn nhé. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Các loại thuốc bạn dùng trong tháng đó không ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên bạn vẫn phải khám thai và làm đủ xét nghiệm theo quy định.

Chúc bạn khỏe.

Đau răng trong thời kì mang thai chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Adheo

Thưa bác sĩ!

Em hiện đang mang thai 3 tháng. Lúc mới mang thai em có hiện tượng buốt răng số 3 nhưng không sâu. Sau có giải đáp thì em xác định được răng số 8 bị sâu cần trám nhưng do em có thai nên bác sĩ hẹn 3 tháng sau. Giờ em lại bị đau răng, không buốt từng cơn như trước mà cứ bị sưng lợi những răng gần bên đến tận răng số 3, em luôn có cảm giác ngứa lợi và đau khi nhai. Hiện tại em ăn rất khó, hầu như không nhai được, lưỡi đưa qua phần răng số 8 cảm thấy hơi đau và đau hạch ở cổ. Em không dám dùng thuốc giảm đau vì sợ không thấy tác dụng nhiều vì thai em còn nhỏ.

Bác sĩ giải đáp giúp em với!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Khi mang thai sẽ có sự thay đổi về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome dễ gây cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn, là lí do làm cho răng dễ bị sâu. Mặt khác những phụ nữ mang thai chính là những người có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh về răng miệng nhất bởi lượng canxi trong cơ thể luôn thiếu hụt do phải cung cấp cho con. Hơn nữa, khi mang bầu, tuyến nước bọt trong cơ thể người mẹ có sự thay đổi. Trong nước bọt chứa những chất làm chắc men răng, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh sâu răng. Trong thời gian mang bầu, lượng nước bọt tiết ra giảm và hậu quả là bị sâu răng.

Trường hợp của em bị sâu răng, sưng lợi thì em cần đi khám bác sĩ nha khoa, không nên tự ý dùng thuốc nhưng cũng không nên vì đang mang thai mà bỏ qua không điều trị. Sâu răng, sưng lợi gây tác động tới việc ăn uống của em từ đó sẽ tác động tới sức khỏe em bé. Các nhà nghiên cứu cho biết những người có răng sâu sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, chưa kể còn xuất hiện một loạt các bệnh khác. Người mẹ bị sâu răng sẽ khiến trẻ cũng bị sâu răng và viêm vòm họng. Vì thế nên em cần đi khám chữa và theo dõi rất hay. Các bác sĩ sẽ có phương pháp chữa trị phù hợp với tình trạng hiện tại của em.

Chúc em mạnh khỏe!

Mang bầu được 11 tuần, nướu răng sưng đau có ảnh hưởng sức khỏe thai nhi?


Câu hỏi bởi: Lan

Chào bác sĩ.

Em đã có baby được 11 tuần, nhưng khoảng 1 tuần nay em bị đau, sưng, chảy máu lợi (cuối hàm, chỗ mọc răng khôn) kèm theo đau họng và có mùi rất khó chịu. Em không dám dùng thuốc gì mà chỉ chăm đánh răng và dùng nước muối y tế để súc miệng thôi (Ngày trước lúc chưa có baby em cũng hay bị như vậy nhưng chỉ 1 tuần là hết).

Bác sĩ cho em hỏi, em bị như vậy có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của em bé không ạ? Em cần làm gì để điều trị dứt bệnh này? Có cần phải cắt bỏ chỗ lợi thừa và bị sưng đó không?

Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều!

Lan thân mến.

Qua mô tả của em cho thấy vùng họng và răng của em đang có bệnh lý (nướu răng sưng, đau, chảy máu, họng đau có mùi khó chịu).

Có thể bệnh chính của em từ răng miệng nhưng không được điều trị, nên vi trùng từ răng (chảy máu lợi) đã di chuyển xuống hầu họng để gây viêm nhiễm.

Với những triệu chứng này em không thể đơn thuần chỉ súc họng nước muối là khỏi bệnh, em nên đến bệnh viện có chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt và Tai – Mũi – Họng để khám và điều trị. Em yên tâm khám và điều trị sớm, bác sĩ sẽ có hướng điều trị dứt điểm cho em bệnh này.

Bác sĩ sẽ chọn lựa các thuốc kháng sinh, kháng viêm không ảnh hưởng đến thai nhi, sau khi điều trị và vệ sinh răng miệng tích cực thì bệnh sẽ khỏi, nướu răng sẽ hết sưng và trở về vị trí bình thường, có thể không cần thiết phải phẫu thuật như em lo lắng.

Em cần khám và điều trị sớm, nếu để tình trạng này kéo dài, viêm nhiễm sẽ ngày càng nặng hơn, em không ăn uống được, mất ngủ, sức khỏe của mẹ yếu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Răng đau nhức thường xuyên khi mang thai thì làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngọc Anh

Chào bác sĩ.

Em đang mang thai tháng thứ 7 nhưng từ khi có thai em bị đau răng rất nhiều lần. Do răng em bị sâu nên cứ hết đau vài ngày lại bị đau lại, có khi đau đến không ngủ được. Em sợ không biết có ảnh hưởng tới em bé không. Em đang thử nhiều cách mà không đỡ. Hôm qua ra hiệu thuốc có được tư vấn thuốc Peptimedi có thành phần là Amoxcilin và Clavulanate. Bác sĩ cho em hỏi em dùng thuốc này có được không ạ? Hướng dẫn sử dụng có nói nếu cần thiết phụ nữ mang bầu vẫn dùng được. Em mong bác sĩ tư vấn cho em.

Em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn Ngọc Anh.

Nếu bạn bị đau răng đến ngủ không được thì có thể đây là do viêm tủy. Bạn nên đến bác sĩ khám để chữa tủy thì sẽ không bị đau nữa chứ không nên cứ tự đi mua thuốc như vậy. Loại thuốc mà bạn nói, có uống cũng chỉ đỡ vài bữa, thậm chí không đỡ gì hết. Hiện bạn đang mang thai tháng thứ 7 thì bạn nên thu xếp đi chữa sớm, vì cứ chần chừ lỡ đến lúc phải đi sinh con thì lại không kịp chữa. Có bầu vẫn có thể chữa tủy được, chỉ cần bác sĩ hạn chế chụp phim, và chụp phim phải có đồ bảo hộ cho bạn mặc là được bạn nhé.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl