Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đông Dược – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Thuốc Đông Dược một trong những loại thuốc được nhiều người tin dùng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc Đông Dược sao cho đúng cách.




Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đông Dược

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đông Dược


Kinh nghiệm của một số nhà thuốc Đông Y chia sẻ một số các lưu ý khi sử dụng thuốc Đông Dược đối với người tiêu dùng.

Sắc thuốc

  • Khi sắc thuốc nên cho thuốc vào trước, rồi sau đó mới nước ngập thuốc và ngâm khoảng 1 tiếng trước khi sắc.
  • Sắc khi thuốc còn lại khoảng 200 – 300ml thuốc là vừa.
  • Khi sắc thuốc nên đun lửa nhỏ, để thuốc chịu nhiệt từ từ thì các hoạt chất mới dễ được sắc ra. Đun khoảng 30 – 45 phút và sau đó tắt lửa để ủ 5-10 phút rồi mới chắt nước thuốc.
  • Những loại thuốc bổ như nhân sâm, linh chi thì nên dùng cách hãm uống như uống trà; đông trùng hạ thảo, tam thất, kỷ tử, đảng sâm, đương quy nên nấu cùng thực phẩm bổ như chim cút, gà ác, chim câu.
  • Nên dùng nồi đất để đun sắc, không nên sử dụng đồ kim loại, có thể dùng nồi men sứ.
Uống thuốc


Danh Y Mạc Văn Khoa từng học Cao đẳng Y Dược Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm khi uống các loại thuốc Đông Dược: chỉ nên uống vào ba buổi trong ngày, thời điểm tốt nhất là uống vào lúc nửa đói nửa to và buổi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý: khi uống thuốc không nên ăn uống gì, nên kiêng ăn chất chua, đậu xanh, giá sống, rau muống.

Tuyệt đối không được uống thuốc với đường hoặc sữa bởi vì đường sẽ làm giảm tác dụng của các vị thuốc đi rất nhiều. Còn nếu thuốc đông Y hòa với sữa dễ dẫn đến hiện tượng kết tủa, vừa mất tác dụng điều trị của thuốc lại vừa khó tiêu.

Với thuốc bổ: nên kiêng kị các loại hải sản tươi sống và thuốc bổ thì nên uống vào lúc nóng không nên uống lạnh, thuốc sẽ mất tác dụng. Uống thuốc vào buổi sáng vào lúc đói bụng, sau nửa giờ mới được ăn thức ăn để thuốc được hấp thu tốt hơn. Buổi tối uống sau bữa ăn hai giờ, còn buổi trưa uống 0,5-1 giờ trước khi ăn.

Xử trí sự cố




Xử lý sự cố khi sử dụng thuốc đông Dược

  • Hiện tượng chuyển thuốc
Nếu sau khi uống thuốc một vài giờ, thấy chân tay run rẩy, hoặc toát mồ hôi, hoặc đau mỏi toàn thân… là phản ứng tự nhiên với thuốc của một cơ thể đang có bệnh. Nên bình tĩnh và nghỉ ngơi vài giờ để thích hợp với thuốc uống.

Nếu uống thuốc mà có hiện tượng nôn mửa chỉ cần nhai một miếng gừng, nếu là trẻ nhỏ hoặc người yếu răng thì giã gừng thật nát vào 1 muỗng nước, vắt lấy nước cốt cho uống.

Kinh nghiệm dùng thuốc Đông Dược của Dược sĩ Hạ Thanh Mai – tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: nếu không nhận định đúng bệnh trước khi dùng thuốc, uống lầm phải thuốc mát, vài giờ sau thấy bụng sôi lục bục hoặc đau lâm râm, nếu vậy chỉ cần nướng một mẩu gừng cho ăn là khỏi.

Khi có hiện tượng rối loạn tiêu hóa, chỉ cần sắc 3-5 lát gừng cùng với nước sắc uống hàng ngày, bệnh sẽ được thuyên giảm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl