Một số lưu ý từ dược sĩ khi cho trẻ em sử dụng vitamin – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Việc sử dụng vitamin có thể cung cấp dinh dưỡng bị thiếu cho những trẻ bị dị ứng với nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên tiêu thụ quá nhiều vitamin có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.



Trẻ em có thể không cần uống vitamin nếu chúng ăn nhiều loại thức ăn, dành thời gian ở bên ngoài và không bị hạn chế về chế độ ăn uống hoặc bị dị ứng hạn chế những gì chúng ăn. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều vitamin và khoáng chất có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Dược sĩ tư vấn về công dụng vitamin có thể cung cấp dinh dưỡng bị thiếu cho những trẻ bị dị ứng với nhiều loại thực phẩm hoặc ăn chay, thuần chay, không có sữa hoặc có các chế độ ăn kiêng khác. Ví dụ, thịt chứa hàm lượng sắt và vitamin B12 cao, vì vậy những người ăn chay có thể cân nhắc việc bổ sung sắt và B12. Những người kén ăn cũng có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin, cũng như những người dành quá nhiều thời gian trong nhà và có thể thiếu vitamin D. Luôn kiểm tra với bác sĩ nhi khoa của bạn trước khi bắt đầu bổ sung vitamin hoặc khoáng chất cho trẻ.


Vitamin tổng hợp có tốt cho trẻ em không?


Một số trẻ gặp khó khăn khi nuốt các loại vitamin dạng viên, và kẹo cao su có thể là một giải pháp thay thế (ngon). Chỉ cần lưu ý đến đường, hương vị nhân tạo và màu sắc hoặc chất bảo quản mà chúng chứa. Ngoài ra, hầu hết các loại kẹo dẻo chứa một số lượng hạn chế các loại vitamin và khoáng chất nhất định, vì vậy hãy đảm bảo rằng loại kẹo dẻo của bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con bạn. Và, cũng giống như kẹo dẻo, nha sĩ không thích các loại vitamin tổng hợp có chất dẻo vì chúng dính vào và làm sâu răng.

Vitamin tổng hợp và vitamin bổ sung tốt nhất cho trẻ em là gì?


Nói chung, FDA không điều chỉnh các chất bổ sung vitamin và khoáng chất, vì vậy hãy nhớ đọc nhãn. Vitamin nên được liệt kê là một chất bổ sung “hoàn chỉnh”, có nghĩa là chúng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể đang phát triển.



Các loại vitamin tốt nhất cho hệ thống miễn dịch của trẻ em là gì?


Trẻ em không cần bổ sung vitamin để hỗ trợ miễn dịch. Thay vào đó, họ nên tập trung ăn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, chẳng hạn như vitamin D và E, canxi và kẽm. Dược sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết hãy thử cho con bạn ăn những món ăn này để tăng cường hệ miễn dịch của chúng.

  • Vitamin D: Cá hồi, cá tuyết, trứng, sữa
  • Vitamin E: Dầu thực vật, quả hạch, hạt, rau xanh như rau bina, cải bẹ và bông cải xanh
  • Canxi: Sữa chua, sữa, đậu phụ, rau lá xanh đậm
  • Kẽm: Thịt đỏ, thịt gia cầm, gạo lứt, đậu
  • Trẻ sơ sinh có cần bổ sung vitamin không?
Một số trẻ cũng có thể cần bổ sung sắt, vì lượng sắt dự trữ trong tử cung của trẻ bắt đầu giảm khi trẻ được 5 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh bú sữa công thức không cần bổ sung thêm vitamin vì hầu hết các loại sữa công thức đều đã được bổ sung vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm chức năng có an toàn cho trẻ em không?


FDA không điều chỉnh các chất bổ sung, vì vậy bạn nên luôn cẩn thận khi lựa chọn một loại vitamin cho con mình. Khi chọn thực phẩm bổ sung, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang thương hiệu có nguồn gốc từ thực phẩm thay vì tổng hợp. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất được cung cấp quá mức có thể gây nguy hiểm cho cơ thể chúng ta. Thảo luận về chất bổ sung với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trước khi cung cấp cho con bạn. Bạn cũng nên kiểm tra danh sách thành phần của vitamin để đảm bảo rằng không có bất kỳ chất gây dị ứng tiềm ẩn nào.



Trẻ em có được uống vitamin người lớn không?


Trẻ mới biết đi và trẻ em đang phát triển cần lượng dinh dưỡng khác với người lớn, vì vậy hãy sử dụng vitamin tổng hợp dành cho trẻ em cho đến khi con bạn được khoảng 13 tuổi. Tại thời điểm đó, họ có thể tiêu thụ vitamin tổng hợp dành cho người lớn.

Bác sĩ Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khuyến cáo cách tốt nhất để con bạn nhận được vitamin và khoáng chất thông qua một chế độ ăn uống cân bằng gồm trái cây tươi, rau quả, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và sữa. Đối với trẻ mới biết đi và trẻ em không thể luôn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, các chất bổ sung vitamin và khoáng chất có thể hoàn thiện chế độ ăn uống của chúng. Chọn các nhãn hiệu đáng tin cậy và hỏi bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trước khi thêm chúng vào chế độ ăn của con bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.