Mụn cám và những lưu ý không thể bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mụn cám là gì? Làm cách nào để điều trị? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Mụn cám, mụn đậu đen


Câu hỏi bởi: Huy

Chào bác sĩ, em có rất nhiều mụn cám trên mũi chỉ cẩn ấn vào là ra cả đống mụn cám em đã sử dụng nhiều phương Pháp nhưng không thấy hiểu quả (dùm sữa rửa mặt, kem bôi, mặt nạ hoa quả). Cho em hỏi có cần thiết phải nặm mụn cám trên mũi ko ạ tại em thấy nếu ko nặm mụn thì nó vẫn ko lộ khuyết điểm trên mũi tại để thời gian lâu quá thì mũi có hiện tượng sần xùi nên phải nặn. Mong bác sĩ tư vấn em cách trị mụn hiệu quả ạ. Em cảm ơn

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em.

Em có thể nặn mụn cám trên mũi. Em nên dùng miếng lột mụn hay máy hút mụn mini. Các cách trị mụn hiệu quả em có thể áp dụng 3 Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả từ thiên nhiên Nguyên nhân xuất hiện mụn cám là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông sau đó hình thành lớp sừng cứng dày trên bề mặt da. Do đó để trị mụn cám trên mũi, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng Đây là cách trị mụn cám ở mũi độc đáo, đơn giản.

+ Bạn rửa sạch mặt nhất là vùng mũi để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn.

+ Sau đó thoa một ít kem đánh răng lên vùng da bị mụn cám.

+ Để 2 tiếng hoặc qua đêm, rửa sạch bằng nước mát là được.

Cách 2: Cách trị mụn cám trên mũi bằng cà chua

+ Cà chua bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn.

+ Sau đó thoa lên vùng da bị mụn cám.

+ Để trong vòng 20 phút là được. Thực hiện liên tiếp trong hơn 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách 3: Cách trị mụn ở mũi bằng trứng gà

– Bạn tách lòng trắng trứng gà, trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh rồi đánh đều tay.Bôi vào vùng mụn để 20 phút sau rửa sạch.Làm 3 lần trong tuần

CÓ THỂ BẠN QUAN.TÂM: Dùng miếng lột mụn để chữa mụn cám ở mũi hiệu quả – Mua miếng dán lột mụn và chuẩn bị thêm 1 cốc nước sạch, 1 ít bột baking soda, 2 miếng bông tẩy trang – Hòa bột baking soda rồi dùng bông nhúng vào, vắt bớt sau đó đắp lên mũi trong 10 phút – Lấy tay thoa hỗn hợp bột baking soda lên mũi sau đó dán miếng dán lột mụn để trị mụn cám tại nhà đơn giản – Sau 5 phút thì lột miếng dán ra theo chiều ngang Cách trị mụn ở mũi Cách lột mụn cám ở mũi và cằm bằng miếng lột mụn Cách điều trị mụn cám ở mũi bằng máy hút mụn mini Đây cũng là một trong các cách trị mụn trên mũi đơn giản, hiệu quả được nhiều người tin tưởng áp dụng. Cách thực hiện đơn giản như sau: – Chọn mua máy hút mụn mini tốt (thông số đảm bảo an toàn, dễ dàng sử dụng) – Làm sạch vùng mũi – Dùng máy hút mụn để loại bỏ mụn cám trên mũi

ĐÃ CÓ CÁCH TRỊ MỤN CÁM Ở MŨI HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM: Nhằm mang đến một giải pháp trị mụn hiệu quả cho mọi tình trạng mụn, các chuyên gia Singapore đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo ra công nghệ Laser Acne – cho kết quả trị mụn đáng kinh ngạc Cách trị mụn cám ở mũi và cằm bằng CN cao – Sử dụng ánh sáng Laser quang âm để triệt tiêu các cồi nhân mụn ở sâu trong lớp hạ bì của tế bào da, đảm bảo trị mụn cám trên mũi tận gốc và các phân vùng khác. – Ánh sáng Laser bước sóng lớn kiểm soát quá trình tăng sinh bã nhờn của da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch, không cho mụn có cơ hội tái phát. – Quá trình tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen được đẩy nhanh, giúp da luôn sạch – sáng – hồng – mịn.

Chúc em mạnh khỏe.



Da tiết dầu và bị mụn cám rất nhiều nên làm gì


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị hải yến

Da tôi tiết dầu và bị mụn cám rất nhiều,tôi nên làm gì?nhờ bác sĩ tư vấn

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Chức năng hệ tiêu hóa của em không tốt, em cần có chế độ dinh dưỡng đủ, tâp luyện thể thao, không uống rượu bia.
Nếu có điều kiện, em nên đi kiểm tra chức năng gan và dùng một số thuốc bổ gan thích hợp. Thông thường bác sĩ hay kê thuốc BIOTIN dạng viên để giảm bớt tình trạng dầu trên da.
Chúc em sức khỏe!

Nổi mụn li ti vùng dưới mắt là bị sao?


Câu hỏi bởi: an

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi, là nữ giới. Phần dưới hai mắt cháu nổi lên nhiều mụn li ti đã được một thời gian. Cháu nghĩ không động vào thì mụn sẽ tự xuống, nhưng thời gian gần đây thì mụn ngày càng to và đau. Vậy có cách nào để xử lý tình trạng này không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Qua thông tin trong thư, cháu có thể bị u ống tuyến mồ hôi (hay còn gọi là mụn thịt). Tổn thương là những khối u nhỏ lành tính, thường tập trung thành từng đám, rải rác trên má và mi mắt. Bệnh xuất hiện là do sự phát triển quá mức của các tế bào trong các ống tuyến mồ hôi (tuyến mồ hôi tiết nước) ở quanh mắt.

Bệnh u ống tuyến mồ hôi có thể xuất hiện ở bất cứ tuổi nào, nhưng hay gặp ở người trưởng thành (sau dậy thì), ở nữ hay gặp hơn nam. Ở giai đoạn đầu, các mụn này thường nhỏ, có màu da hoặc màu vàng, cứng, kích thước 1- 3 mm, không ngứa, không đau, tập trung nhiều ở quanh mi mắt. Nếu không chữa trị, mụn có thể lan rộng khắp mặt (trán, gò má, có thể lan xuống cổ và ngực). Càng nhiều tuổi, u tuyến này càng phát triển phức tạp hơn, chữa trị càng khó khăn hơn.

Thông thường, người bệnh chữa trị vì lý do thẩm mỹ. Cháu nên đến phòng khám chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ khám, có biện pháp chữa trị thích hợp, có thể bằng đốt điện, laser CO2, áp lạnh bằng nitơ lỏng…

Chúc cháu mau khỏi!

xử lý những đốm mụn li ti đỏ và rất ngứa trên mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi. Da mặt con thuộc loại da dầu. Một thời gian con có bị mụn dậy thì đã hết. Nhưng khoảng 2-4 ngày nay, mặt con xuất hiện những đốm mụn li ti đỏ và rất ngứa mặc dù con không thay đổi gì trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày của con vì con chỉ sử dụng sữa rửa mặt. Lúc đầu những hạt nhỏ đó nó chỉ ửng đỏ và gây sần sùi. Nhưng bây giờ là những hạt mủ li ti. Con đã ngưng sữa rửa mặt đang dùng. Tình trạng của con đã được 4 ngày rồi thưa bác sĩ. Cho con biết tình trạng của con như thế nào và phải chữa ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu mô tả, cháu có xuất hiện các mụn li ti, ngứa nhiều, sau hình thành hạt mủ nhỏ. Với tổn thương như vậy thì có thể do viêm da tiếp xúc hoặc nhiễm mầm bệnh (vi khuẩn, vi rút, nấm). Bên cạnh đó, vì cháu có cơ địa da dầu nên rất dễ bị mụn trứng cá, viêm da nếu không vệ sinh da thích hợp.

Do vậy, trước hết cháu nên ngừng tất cả các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt và chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch, thấm bằng khăn mềm, không nên cào gãi, nặn các mụn. Bên cạnh đó, tình trạng mụn lên hạt mủ li ti là tình trạng viêm, bội nhiễm nên cháu cần sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám và chữa trị, không nên bôi bất kỳ thuốc gì lên mặt mà không theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc cháu sức khỏe.

Nổi mụn li ti nhỏ, nhiều trên 2 má và trán


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em 23 tuổi, cách đây khoảng 2 tháng, mặt em tự nhiên xuất hiện những mụn li ti nhỏ nhưng nhiều ở trên 2 má và trán, trước đây không bị như vậy. Em có đi khám bác sĩ ở Bệnh viện Da liễu, dùng thuốc 4 tuần nhưng không có thuyên giảm, em thật sự buồn và không biết làm sao. Mong bác sĩ cho em lời khyên ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em có xuất hiện mụn nhỏ li ti trên má và trán,… nhưng không rõ có ngứa hay không, có vảy da hay không, nền da có thay đổi màu sắc hay không,… Tuy nhiên, em đã khắc phục đúng hướng là đi khám chuyên khoa da liễu, nhưng chưa rõ chẩn đoán là gì. Do vậy, trước hết em nên yên tâm chữa trị theo chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa, nên đi khám lại theo hẹn, không nên lo lắng quá mức. Bên cạnh đó, em cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, khoa học giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chúc em vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl