Phương pháp điều trị bệnh trĩ tận gốc không dùng thuốc – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Chỉ cần áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng các loại thảo dược không cần qua phẫu thuật có thể điều trị tận gốc bệnh trĩ và ngăn bệnh không tái phát lại.


Phương pháp điều trị bệnh trĩ tận gốc không dùng thuốc

Bệnh trĩ – đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn, là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày. Vậy bệnh trị được hình thành do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh trĩ


Theo các nhà thuốc đông Y: búi trĩ được hình thành do khí huyết ứ trệ. Tức là, máu từ tim theo các động mạch đến nuôi vùng hậu môn và sau đó tiếp tục theo tĩnh mạch và quay trở lại tim. Tuy nhiên, do khí huyết ứ trệ lượng máu ở vùng hậu môn khiến tĩnh mạch căng phồng lên (nguyên nhân khiến đi đại tiện ra máu) và đến khi sa xuống tạo thành búi trĩ.

Đối với những trường hợp đi cắt búi trĩ, chỉ giải quyết được phần ngọn mà không diệt tận gốc căn bệnh, nguy cơ phát bệnh khá cao. Tuy nhiên, trong dân gian, bệnh trĩ hoàn toàn có thể điều trị tận gốc chỉ bằng các thảo dược thiên nhiên.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ tận gốc không dùng thuốc

  • Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý
Bạn Mai sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ bài thuốc dân gian từ lá thiên lý: chuẩn bị 100g lá thiên lý với 5g muối ăn và thêm khoảng 30ml nước, giã nát và lọc qua vải màn. Dùng tăm bông tẩm và đắp lên chỗ trĩ, ngày tiến hành 1 đến 2 lần bệnh trĩ có thể được cải thiện.

  • Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá – phương pháp điều trị rất đơn giản tuy nhiên bản thân người bệnh cần phải kiên trì thì mới có hiệu quả.



Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Chỉ cần bổ sung diếp cá vào chế độ ăn hàng ngày (lưu ý ngâm diếp cá qua nước muối trước khi ăn sống). Hoặc các bạn, có thể áp dụng uống sinh tố từ rau diếp cá hoặc dùng nước đun diếp cá xông hàng ngày (C. Thanh Hương – giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ).

  • Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng
Đối với chứng đại tiện ra máu: chuẩn bị 30g lá bỏng và 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu, 10g lá trắc bá sắc lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng trong 1 tháng.

Trị chứng trĩ: dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam, rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống.

  • Chữa trĩ bằng đu đủ xanh
Chọn đu đủ xanh còn tươi và quan trọng là nhiều nhựa, trước khi đi ngủ tiến hành bổ đôi quả đu đủ và buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên (lưu ý để qua đêm).

Khi đó, mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp và làm như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Hi vọng với các bài thuốc Đông y trên, bệnh trĩ có thể được đẩy lùi mà không cần dùng tới thuốc hoặc các ca phẫu thuật.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl