Những lợi ích mà muối tỏi đem lại cho sức khỏe không phải ai cũng biết – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Những công dụng của muối tỏi đối với sức khỏe không phải ai cũng biết như: phòng chống ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cholesterol,…




Muối tỏi mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Muối tỏi được chế biến bằng cách trộn tỏi khô và muối ăn theo tỉ lệ 1 tỏi và 3 muối. Theo các chuyên gia Cao đẳng Y Dược với cách làm này các đặc tính của tỏi đều được giữ đầy đủ ở trong loại muối tỏi. Và dưới đây sẽ là những lợi ích mà muối tỏi đem lại cho sức khỏe con người.

Muối tỏi có khả năng ngăn ngừa nguy cơ ung thư


Một trong những lợi ích hằng đầu của muối tỏi đó là giúp ngăn ngừa và ức chế các tế bào gây ung thư. Do tỏi có rất nhiều chất chống oxy hóa có thể đào thải các gốc tự do ra ngoài cơ thể. Do đó sử dụng muối tỏi thường xuyên giúp tăng cường các lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể và ngăn ngừa các nguy cơ ung thư.

Muối tỏi kích thích nhiều quá trình trong cơ thể


Muối tỏi có chứa allium là hợp chất kích thích nhiều quá trình khác nhau trong cơ thể. Nó giúp thức đẩy nhiều quá trình vận động trong cơ thể

Muối tỏi làm giảm đường trong máu


Muối tỏi có tác dụng gia tăng lượng insulin trong máu một cách tự nhiên. Do đó muối tỏi chính là một phương thuốc lý tưởng dành cho những người có lượng đường trong máu cao, và giúp bạn có thể kiểm soát được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Muối tỏi làm giảm huyết áp


Do vẫn giữ nguyên được các đặc tính của tỏi nên muối tỏi cũng có tác dụng làm giảm huyết áp. Do trong tỏi có chứa hợp chất làm thư giãn các mạch máu, từ đó giúp giảm bớt lưu lượng máu dẫn tới làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một viên nang tỏi giúp làm giảm huyết áp đối với những bệnh nhân cao huyết áp.

Muối tỏi có tác dụng Chống viêm


Trong kiến thức Cao đẳng Dược cũng nhắc tới công dụng của muối tỏi được sử dụng rất phổ biến để điều trị các rối loạn như viêm mũi, viên phế quản và có tác dụng rất hiệu quả. Những hợp chất chứa lưu huỳnh có trong tỏi khi kết hợp với muối trở thành một hợp chất kháng viêm vô cùng hữu hiệu.



Muối tỏi được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống thường ngày

Muối tỏi giúp cải thiện xương khớp


Muối tỏi sẽ giúp bạn bù đắp lượng estrogen – hormone đóng góp trực tiếp vào sự phát triển vững chắc của xương. Nên việc bổ sung muối tỏi hàng ngày sẽ giúp cơ thể tự sản sinh estrogen và từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương.

Muối tỏi rất giàu khoáng chất và vitamin


Trong các bữa ăn hàng ngày muối tỏi luôn được kết hợp để chế biến các món ăn nguyên nhân chính là vì tỏi rất giàu vi ta mon và khoáng chất. Nên muối tỏi luôn được coi là thực phẩm rất lành mạnh và bổ dưỡng.

Sử dụng muối tỏi điều trị bệnh Scorbut


Muối tỏi rất giàu vitamin C, do đó có công dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh Scorbut (là một bệnh do thiếu hụt vitamin C, biểu hiện dưới những triệu chứng như: chậm lành vết thương, chảy máu nướu răng, các vết thâm tím rộng…) và bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh khác nữa.

Muối tỏi giúp cải thiện tiêu hóa


Muối tỏi rất giàu chất xơ, là hợp chất quan trọng giúp phân di chuyển dễ dàng dọc theo đường tiêu hóa. Chất xơ giúp giảm một số bệnh như bệnh tiêu chảy, đầy hơi, hay táo bón

Muối tỏi giảm cholesterol


Muối tỏi có tác dụng hiệu quả trong việc làm tăng các cholesterol tốt trong cơ thể và làm giảm những cholesterol xấu trong cơ thể. Các chuyên gia Cao đẳng Điều dưỡng khuyên bạn lên dùng muối tỏi kết hợp với các món ăn để sử dụng thường xuyên giúp giảm cholesterol một cách hiệu quả.

Như vậy muối tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Các bạn hãy sử dụng muối tỏi một cách hợp lý để muối tỏi đem lại những lợi ích cho sức khỏe của bản thân và gia đình.


Nguồn: Thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl