Bí mật cho bạn những tác dụng phụ khó lường từ đu đủ – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bên cạnh những công dụng tuyệt vời mà đu đủ mang lại cho sức khỏe con người mà đu đủ còn để lại rất nhiều tác dụng phụ mà bạn không hề hay biết.




Bí mật những tác dụng phụ khó lường từ đu đủ

Trong dân gian đu đủ được coi như một vị thần dược bởi chúng không những là món ăn mang lại nhiều sức khỏe cho con người mà còn là vị thuốc Đông y chữa được rất nhiều bệnh. Theo một nghiên cứu cho thấy, trong đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin C, B1,B2, các acid gây men và IU caroten. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều sẽ để lại những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

Ăn nhiều đu đủ gây rối loạn dạ dày


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn đu đủ chín hằng ngày có thể kích thích hệ tiêu hóa, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón. Chính vì có thể chữa được các bệnh như vậy nên nhiều người lạm dụng mà ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa của bạn, rất dễ gây rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng. Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng này là do sự dồi dào của chất xơ và nhựa đu đủ có trong dạ dày khiến dạ dày phải co bóp nhiều.

Gây bị vàng da do lạm dụng đu đủ


Nhiều người cứ nghĩ rằng ăn nhiều đu đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng họ không hề biết rằng đu đủ có thể gây vàng da bởi trong đu đủ chứa rất nhiều Beta caronten. Khi chất này bị ứ đọng sẽ làm cho lòng bàn tay, lòng bàn chân, mu bàn tay, mu bàn chân bị vàng. Để giảm tải triệu chứng này tiếp diễn trong cơ thể bạn, bạn nên dừng ăn một thời gian hoặc nếu tình trạng không được cải thiện bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa hay Dược sĩ Thu Hoài từng học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để tìm ra nguyên nhân.

Ăn quá nhiều đu đủ gây táo bón


Được coi là loại quả có công dụng chữa táo bón hiệu quả nhưng nếu lạm dụng quá thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại, bởi khi hàm lượng chất xơ cao, lượng nước cũng tăng lên, phân sẽ bị cứng lại gây táo bón. Ngoài ra, đối với những người bị tiêu chảy cũng không nên ăn nhiều vì hàm lượng chất xơ nhiều, nếu bạn cố tình ăn trong thời gian này sẽ khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất nước trầm trọng.



Đu đủ xanh – Con dao gây hỏng thai phụ

Gây sảy thai khi ăn đu đủ xanh


Theo một nghiên cứu đồ án từ sinh viên Cao đẳng Dược, ăn đu đủ chín sẽ mang lại rất nhiều lợi cho mẹ bầu nhưng với đu đủ xanh như một con dao có thể phá hủy thai nhi ngay lập tức. Sở dĩ như vậy, bởi trong đu đủ xanh có nhựa nên có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt. Nếu bà bầu ăn phải nhựa của đu đủ xanh, thai nhi có thể bị ảnh hưởng dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường thậm chí thai chết lưu. Do đó, mẹ bầu hết hết lưu ý với loại quả này.

Bệnh nhân loãng máu không nên ăn đu đủ


Bệnh loãng máu là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm chính vì vậy, những người mắc bệnh này nên tránh xa ăn đu đủ vì chúng có khả năng loãng máu rất cao. Do vậy, bệnh nhân mắc bệnh loãng máu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa bệnh hay thuốc chống đông máu hoặc vừa trải qua một ca phẫu thuật thì tuyệt đối không được ăn đu đủ.

Những tác dụng phụ mà đu đủ gây ra được rất nhiều người học Y dược chuyên khoa Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ cho mọi người xung quanh, phần nào giúp họ có thêm kiến thức về thực phẩm dinh dưỡng.

Nguồn: Nhà thuốc Việt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.