Nháy mắt liên tục và tuyển chọn những câu hỏi hay nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có nhiều kiểu của tật nháy mắt mà chúng ta mắc phải. Một trong số đó là chứng nháy mắt liên tục. Cùng tham khảo một số câu hỏi đã được bác sĩ giải đáp về vấn đề này.

Bị nháy mắt liên tục là bị khô mắt hay bị bệnh về mắt?


Câu hỏi bởi: Bi Nguyen

Chào bác sĩ ạ.

Em đã học lớp 12, không biết có phải do áp lực học tập và ngồi trước máy tính lâu nên em bị nháy mắt liên tục. Trước đây cũng có 1 thời gian em bị nháy nhưng sau đó mất, giờ lại có. Em bị nháy mắt trái, không kéo dài chỉ nháy 3, 4 cái nhưng cách 1 khoảng thời gian ngắn lại nháy lại. Xin hỏi có phải em bị khô mắt hay bị bệnh về mắt ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Bi Nguyen.

Một số trường hợp do ngồi làm việc nhiều với máy vi tính gây mệt mỏi điều tiết và trong phòng lạnh với độ ẩm cao sẽ gây khô mắt. Khô mắt sẽ làm cho mắt chớp nhiều hơn để tạo lớp phim nước mắt trên bề mặt nhãn cầu liên tục. Bạn nên chia thời gian làm việc cách khoảng với máy vi tính để tránh mắt bị mệt mỏi điều tiết. Bạn có thể dùng thêm một số thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo như Genteal, Tear Natural II, Refresh… giúp cho mắt đỡ khô.

Chúc bạn khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt nháy liên tục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Đoan Trang

Chào bác sĩ.

Con em 3 tuổi, gần đây khi nói chuyện cháu hay nháy mắt liên tục rồi khi nhìn ai đó hoặc vật thì nheo mắt lại, nhất là buổi tối. Em đã cho cháu đi đo thị lực và khám, bác sĩ kết luận là mắt hơi khô còn thị lực bình thường, cho thuốc về nhỏ. Nhưng mà 2 tháng nay hiện tượng của cháu không giảm mà tăng lên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Đoan Trang thân mến.

Khi cháu bé nhìn hay chớp mắt liên tục và đặc biệt nheo mắt lại khi nhìn là dấu chứng rất đặc thù cho tật khúc xạ. Để chẩn đoán tật khúc xạ ở trẻ 3 tuổi cần phải có những dung cụ đặc biệt mà thường tại các Trung tâm Nhãn khoa lớn như viện Mắt hay bệnh viện Mắt thành phố mới thực hiện. Nếu đúng trẻ có tật khúc xạ thì không thể hết nheo mắt với các loại thuốc uống hay nhỏ mắt mà cần phải chỉnh kính cận, viễn hay loạn thị.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt nháy liên tục, đồng tử bị lệch kèm theo giật quay đầu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bé trai nhà tôi năm nay 6 tuổi. Gần đây mắt bé có hiện tượng nháy liên tục, thỉnh thoảng kèm theo hiện tượng nheo mắt cả hai đồng tử như bị ảnh hưởng kéo lệch về một phía bên trái. Khi bị như thế đồng thời cổ bé kèm theo hiện tượng giật quay đầu theo hướng trái (hướng hai đồng tử bị kéo lệch). Bé bị như vậy khoảng 5 ngày rồi. Xin hỏi bác sĩ bé bị bệnh gì về mắt và có liên quan gì đến thần kinh không? Cần đưa bé đi khám ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bé nhà bạn có xuất hiện nháy mắt, kéo lệch đồng tử, quay cổ, quay đầu theo hướng đồng tử lệch,… Nhưng không rõ bé có sốt hay bất thường gì khác không, bé có tiền sử bị động kinh hoặc bệnh lý gì khác hay không, bé có phát triển bình thường không,…? Tuy nhiên, với các triệu chứng như vậy là đáng quan tâm và việc sớm đưa bé đi khám kiểm tra sức khỏe là cần thiết. Bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa Nhi, tốt nhất là chuyên khoa Nội Thần kinh nhi để tìm lí do và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Mắt nháy liên tục, thè lưỡi liếm xung quanh, hay viết linh tinh là bị thần kinh hay tâm thần phân liệt?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Từ cách đây 2 năm đến giờ, thỉnh thoảng cháu lại bị những triệu chứng không bình thường như mắt nháy liên tục, răng 2 hàm cắn vào nhau lập cập, thè lưỡi liếm xung quanh mồm,… Gần đây cháu lại bị tự viết những chữ giun dế là ông đây, bà đây, ông về để báo cho con việc này việc kia… Hôm nay bị sốt 38 độ, tự dưng cháu lại cười khanh khách. Đi khám ở Đại học Y thì bác sĩ nói là tuần hoàn não kém. Liệu có phải cháu có cái gì chèn vào các dây thần kinh nên bị thế? Hay cháu bị tâm thần phân liệt?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu.

Trước hết cháu cần có một số hiểu biết về bệnh tâm thần phân liệt (TTPL). TTPL là một loại bệnh tâm thần nặng. Bệnh có thể triệu chứng dưới nhiều dạng khác nhau nhưng đều có chung đặc điểm là tác động đến các hoạt động tinh thần và về lâu dài có thể làm thay đổi nhân cách của bệnh nhân. Bệnh thường bắt đầu ở tuổi trẻ và thường kéo dài suốt cả cuộc đời. Bệnh thường khởi phát nhanh với các biểu hiện cấp tính xuất hiện trong vài tuần hay có thể khởi phát chậm dần dần trong nhiều tháng, nhiều năm. Các biểu hiện quan trọng nhất gồm:

1. Hoang tưởng

Là những ý tưởng sai lầm, không phù hợp với thực tế, do bệnh tâm thần gây ra nhưng bệnh nhân cho là hoàn toàn đúng, không thể giải thích hay phê phán được.

Bệnh nhân sẽ có một số phản ứng tùy theo nội dung hoang tưởng thí dụ như bệnh nhân sẽ từ chối không ăn cơm chung với gia đình và tự nấu ăn nếu bệnh nhân nghi có ai tìm cách đầu độc mình…

2. Ảo thanh

Là bệnh nhân nghe một hay nhiều giọng nói tưởng tượng vang lên trong đầu hay vang bên tai.

Nội dung của ảo thanh thường là: đe doạ, buộc tội, chưởi bới hay nhạo báng bệnh nhân.

3. Rối loạn khả năng suy nghĩ: Lời nói bệnh nhân trở nên khó hiểu, đang nói bệnh nhân bỗng đột ngột ngưng lại rồi một lúc sau mới nói tiếp chủ đề cũ hay nói sang chuyện khác. Đôi khi bệnh nhân nói lung tung đến nỗi người nghe không hiểu bệnh nhân muốn nói gì. Các biểu hiện kém quan trọng hơn gồm: mất đi ý muốn làm việc, giảm sự biểu lộ tình cảm, cách ly xã hội, không nhận thức được rằng bản thân mình đang bị bệnh…

Trường hợp của cháu đã đi khám tại bệnh viện Đại học Y đã được các bác sỹ nói do tuần hoàn não của cháu bị kém. Do vậy cháu hãy yên tâm chữa trị theo đơn thuốc đã kê. Cháu cần phải nghỉ ngơi, thư giãn, mát xoa vùng mặt đặc biệt vùng xung quanh mắt. cháu cần ngủ đủ. Nếu muốn biết có phải do có gì chèn vào dây thần kinh hay không thì phải khám và giải đáp bác sĩ chuyên khoa thần kinh.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl