Hỗ trợ điều trị bệnh viêm dạ dày và viêm loét miệng từ Dạ cẩm – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bệnh viêm dạ dày và viêm loét miệng, nhiệt miệng đều là những bệnh lý thường gặp và gặp ở mọi lứa tuổi. Để hỗ trợ và điều trị bệnh, mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc đông y dưới đây nhé.



Hỗ trợ điều trị bệnh từ cây Dạ cẩm

Thầy thuốc đông y chia sẻ một số bài thuốc chữa bệnh từ dạ cẩm

Bài thuốc đông y giúp điều trị bệnh viêm dạ dày

Cách thứ nhất:


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm tươi 50g chọn phần lá và ngọn non.

Cách thực hiện bài thuốc: Bác sĩ – Giảng viên Trung cấp Y học cổ truyền chia sẻ, để điều trị bệnh hãy rửa sạch dạ cẩm sau đó sắc uống, người bệnh bị viêm dạ dày nên dùng trước bữa ăn hoặc ngay khi bị đau dạ dày.


Cách thứ hai: Thuốc bột dạ cẩm cam thảo.


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm khô 500g, cam thảo 100g

Cách thực hiện bài thuốc: Hãy tán hai vị dược liệu trên thành bột mịn. Mỗi ngày người bệnh uống 10 – 20g pha với nước ấm để chiêu thuốc và sử dụng ngày 2-3 lần.


Cách thứ ba: Cao dạ cẩm.


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm khô 7kg, đường kính 2kg, mật ong 1kg.

Cách thực hiện bài thuốc: Khi thực hiện bài thuốc đông y này hãy sắc dạ cẩm với nước bỏ bã, rồi cô lại thành cao lỏng, tiếp tục cho thêm 2kg đường kính vào đánh tan. Cuối cùng cho mật ong vào trộn đều và chờ tới khi cao nguội, cho vào lọ thủy tinh để bảo quản dùng dần. Mỗi ngày người bệnh nên uống 2-3 lần vào trước bữa ăn hoặc khi đau. Mỗi lần nên dùng 1 thìa to 10-15g hòa với nước ấm để uống.



Bài thuốc đông y giúp điều trị bệnh nhiệt miệng, viêm loét miệng

Cách thứ nhất:


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm dùng tươi 50g.

Cách thực hiện bài thuốc: Hãy giã nát Dạ cẩm, thêm nước để lọc lấy nước cốt sau đó chấm vào nơi tổn thương ở miệng và lưỡi, tuy nhiên người bệnh cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi chấm thuốc.


Cách thứ hai:


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm khô 25g sắc lấy nước uống.

Hoặc dùng bài thuốc: Dạ cẩm khô 100g, sắc lấy nước, sau đó cho mật ong vào với tỷ lệ 1:1, cô thành cao lỏng. Người bệnh có thể dùng cao thoa lên vết thương.


Cách thứ ba:


Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ cẩm (khô) 200g, cam thảo 30g.

Cách thực hiện bài thuốc: Thầy thuốc Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ, khi mắc bệnh viêm loét miệng, nhiệt miệng hãy tán dạ cẩm khô và cam thảo thành bột mịn, trộn đều sau đó để vào lọ bảo quản dùng dần. Mỗi lần người bệnh nên uống 10g hãm với nước sôi khoảng 20 phút là dùng được và ngày dùng 2-3 lần.

Món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét miệng, nhiệt miệng: Cần chuẩn bị dạ cẩm tươi, rửa sạch, thái nhỏ. Sau đó nấu gạo tẻ 50-100g thành cháo, khi cháo chín cho lá dạ cẩm đã thái vào. Người bệnh nên chia đều thành các bữa ăn trong ngày.

Để thực hiện những bài thuốc đông y trên, người bệnh nên thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn trước khi tự điều trị bệnh tại nhà nhé!

Xem hướng dẫn Bản đồ: Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.