Đậu đen thần dược giải độc cơ thể dành cho quý ông – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Tính chất công việc khiến các quý ông thường xuyên tiếp xúc với rượu bia nguyên nhân gây ra các bệnh về gan vậy sử dụng đậu đen có thể giải được độc không?




Đậu đen thần dược giải độc cơ thể dành cho quý ông

Tìm hiểu về công dụng của đậu đen


Đậu đen được dùng để chế biến thành các loại chè hoặc làm các món giải khát với tính ôn, vị ngọt đậu đen được các Danh Y sử dụng làm bài thuốc trị bệnh liên quan đến giải độc gan, bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể, ngoài ra “đậu đen” rất tốt với chị em phụ nữ với công dụng làm trắng da.

Phân tích từ nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Điều dưỡng Cần thơ cho hay: trong đậu đen có chứa nhiều sinh tố A, B, C, PP, protit, gluxit, lipit, muối khoáng, các axit amin hàm lượng cao như lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin…Trong lớp vỏ đậu đen có chứa nhóm chất chống oxy hóa, có thể tăng cường sức đề kháng và chống ung thư kéo dài tuổi thọ đó chính là nhóm anthocyanidin.


Đậu đen thần dược giải độc cơ thể dành cho quý ông


Uống rượu bia nhiều khiến các quý ông tích tụ một lượng chất độc gây hại cho cơ thể, tuy nhiên các độc tố có thể được bài trừ chỉ với một số bài thuốc dân gian từ đậu đen.

  • Chè đậu đen hoặc nước đậu đen
Chỉ cần dùng dùng 20-40g đậu đen cùng với 30g đại táo nấu chung thêm một ít đường cho vừa miệng. Ăn liên tục trong vòng 3 đến 4 ngày có tác dụng thanh nhiệt, giải độc (chia sẻ từ C. Lại Thanh Hương đang học Cao đẳng Xét nghiệm Cần thơ cho hay).

  • Canh nước dừa, đậu đen


Đậu đen thần dược giải độc cơ thể dành cho quý ông

Chuẩn bị một quả dừa xiêm đem cách thủy cùng 20g đậu đen khoảng 3-4 giờ cho đậu nhừ rồi đem ra uống nước, ăn cái có tác dụng chữa đau nhức các khớp xương hoặc dùng để giải độc rượu lâu ngày.

  • Canh đậu đen với tỏi
Với bài thuốc canh đậu đen với tỏi có thể giúp những người bị mệt mỏi, tiểu tiện khó nhanh chóng hồi phục. Dùng một củ tỏi bóc vỏ sau đó đập dập (không nên nát quá), cho vào nồi cùng với ½ chén đậu đen đã rửa sạch, nấu lửa nhỏ đến khi đậu chín nhừ thêm chút đường cho dễ ăn.

  • Đậu đen chế hà thủ ô
Khi hà thủ ô kết hợp với đậu đen có tác dụng chữa bệnh di tinh, liệt dương dành cho các quý ông. Lấy 50g đậu đen nấu nước rồi lấy nước đậu chưng cách thủy với 300g hà thủ ô đỏ trong 2-3 giờ, vớt ra để ráo phơi khô để dành dùng dần, dạng nước sắc mỗi ngày 15-20g hoặc 5g dạng bột (chia sẻ của A. Phạm Văn Thái đang học Cao đẳng Dược Hà Nội).

Tuy nhiên khi sử dụng đậu đen, người dùng cần lưu ý một số điều sau:


  • Khi sử dụng đậu đen cho người tạng nhiệt thì nên cho thêm một ít gừng vào dùng.
  • Khi chế biến đậu đen cần phải nấu chín kỹ để hoạt chất trong vỏ tiết ra ngoài và dễ tiêu hóa, hấp thu hơn.
Nguồn: Nhà thuốc việt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.