Bí quyết dùng bột sắn dây giải độc cơ thể hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bột sắn dây là thực phẩm có nhiều công dụng trong đời sống thường ngày, nhất là vào mùa nắng nóng này. Đặc biệt Bột sắn dây có tác dụng giải độc cho cơ thể và chữa bệnh rất hiệu quả.




Bột sắn dây với những công dụng tuyệt vời

Bột sắn dây có rất nhiều công dụng trong Tây Y, sắn dây có tác dụng hạ nhiệt, cải thiện lưu lượng tuần hoàn não và động mạch vành tim, làm giảm đường huyết, điều hòa rối loạn lipid máu, hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim. Còn trong Đông Y, có tác dụng giải nhiệt, chữa cảm sốt, giải rượu, nhiệt miệng, đau nhức đầu, mụn nhọt… Dùng bột sắn dây giúp giải độc cơ thể, ngừa ung thư hiệu quả.

Bột sắn dây giúp giải độc cơ thể như thế nào?


Bột sắn dây nguyên chất là bột thu được từ việc lọc nhiều lần tinh chất từ củ của cây sắn dây nên chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao, rất có lợi cho sức khỏe. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hậu – Giảng viên Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, bột sắn dây có vị ngọt, tính bình với tác dụng giúp cơ thể thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.

Theo y học hiện đại, bột sắn dây có rất nhiều tác dụng với cơ thể mà không phải ai cũng biết như: Điều hòa lipid máu, hạ huyết áp hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn não và động mạch, ngăn ngừa đau tim.

Một số tác dụng bột sắn dây thường gặp và thường được mọi người áp dụng như: giải rượu, giải độc cơ thể, giải độc gan, giải khát, làm mát cơ thể, ngăn ngừa mụn, trị nám tàn nhang, làm đẹp da.

Công thức pha thức uống từ bột sắn dây giải độc cơ thể hiệu quả


Khi cơ thể chúng ta bị ngộ độc do thức ăn gây ra thì chúng ta dùng củ sắn dây tươi, ngó sen tươi giã nát trộn với nhau, rồi sau đó vắt lấy 500ml nước cốt hỗn hợp này hòa đều để uống dần trong 2 ngày.



Pha hỗn hợp ngó sen và bột sắn dây uống trong 2 ngày

Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng một thìa bột sắn dây nấu chín, chúng ta đun trên bếp đến khi bột sắn dây chuyển sang màu trong, sau đó chúng ta ăn nóng, tránh nơi có gió, khi ăn xong chùm chăn cho toát mồ hôi ra rồi dùng khăn lau mồ hôi khi đi ngủ.

Dược sĩ Phạm Thị Huyền – giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho một số lời khuyên khi dùng bột sắn dây giải độc cơ thể mà tất cả mọi người cần lưu ý:

– Không nên kết hợp sắn dây với các thực phẩm khác một cách bừa bãi vì sẽ làm giảm đi tác dụng của bột sắn dây.

– Không nên dùng sắn dây sống đối với trẻ em vì tính hàn của sắn dây có thể làm tổn thương cơ thể yếu ớt của trẻ. Nếu muốn cho trẻ ăn bột hay uống nước từ bộ sắn dây thì nên nhớ phải làm chín bằng mọi cách.

– Trong thời gian mang thai phụ nữ nên tránh dùng sắn dây, điều này nhằm đảm bảo cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Hoặc nếu sử dụng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ để được theo dõi và chỉ dẫn đúng cách.

Bột sắn dây là 1 thức ăn, thức uống vô cùng mát, dùng trong mùa hè rất tốt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống nhiệt miệng, …, rất tốt cho cả trẻ em và người lớn.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.